Þjóðmál - 01.09.2018, Qupperneq 72

Þjóðmál - 01.09.2018, Qupperneq 72
70 ÞJÓÐMÁL Haust 2018 Bandaríski rithöfundurinn og samfélags­ rýnirinn Caitlin Flanagan skrifaði í byrjun ágúst áhugaverða grein um Jordan Peterson og viðbrögð vinstrimanna við orðræðu hans á vef tímaritsins The Atlantic. Flanagan segir frá því að fyrir um tveimur árum hafi sonur hennar, sem þá var á unglingsaldri, verið að horfa á það sem henni fannst undarlegt YouTube­myndband í sjónvarpinu. Þegar hún spurði hann hvað þetta væri útskýrði hann fyrir henni að þetta væri sálfræðiprófessor við Háskólann í Toronto að tala um nýsett lög þar í landi. Flanagan taldi að drengurinn væri nú kominn að endalokum internetsins og þetta væri það eina sem væri eftir. Sonur hennar reyndi þó síðar um kvöldið að útskýra boðskap Peterson fyrir móður sinni en fyrir henni var það bara suð í eyrum og hún vildi frekar tala um eitthvað áhuga verðara. Þó kom brátt í ljós að margir vina hans – sem líkt og hann voru framsæknir Demókratar sem aldir voru upp á frjáls lyndum heimilum í Los Angeles og höfðu samfélagsstöðu samkvæmt því – höfðu horft á myndbönd Peterson og ræddu töluvert um það sín á milli. Að loknu grunnskólanámi (e. high school) hélt vinahópurinn í háskóla þar sem þeir voru útsettir fyrir þeirri pólitískri umræðu sem einkennir háskólasamfélagið vestanhafs um þessar mundir. Þeir rugguðu þó ekki bátnum og tóku ekki þátt í pólitískri umræðu í skólanum. Þess í stað hlustuðu þeir á þennan mann, Jordan Peterson, hvar sem þeir gátu; í herbergjum sínum, í rútunni á leið á leiki, í ræktinni o.s.frv. Í framhaldinu fóru þeir að hlusta á önnur hljóðvörp (e. podcast), s.s. Sam Harris, Dave Rubin og Joe Rogan. „Það sem þeir fengu út úr þessum fyrir lestrum og umræðum, sem oft voru langar og flóknar, voru mögulega einu rökin sem þeir höfðu nokkurn tímann heyrt gegn auðkennis­ stjórnmálum (e. identity politics) á ævi sinni,“ segir Flanagan. Flanagan segir að með því að ýta staðal­ ímyndum auðkennisstjórnmála út af borðinu hafi skapast svigrúm til að ræða alls konar málefni – trú, heimspeki, sögu og goðsagnir – á annan hátt en áður. Þannig gefist svigrúm til að móta sína eigin afstöðu til hugmynda; afstöðu sem byggist á reynslu og þekkingu en er ekki miðlað af fyrir fram ákveðinni hugmyndafræði. Án þess að gera sér grein fyrir því voru þessir ungu menn að taka þátt í stórri bylgju bandarískra háskólanema sem hlustuðu á Peterson, beint fyrir framan nefið á þeim fræðimönnum sem hafa það hlutverk að mennta ungt fólk og hafa talað með allt öðrum hætti en Peterson hefur gert. Flanagan segir að þar sem þetta hafi átt sér stað með þöglum hætti, þ.e. boðskapur Peterson verið sóttur í gegnum gervihnött og streymt í gegnum heyrnartól í stað þess að fara fram á svokölluðum fræðasvæðum – þar sem hægt var að fylgjast með honum, hrópa hann niður og tilkynna til viðeigandi yfir valda –hafi vinstrimenn verið seinir að átta sig á því hversu erfiður þessi boðskapur ætti eftir að reynast þeim. Að sögn Flanagan voru þetta þó ekki bara háskólanemar, þvert á móti. Úti um allt land var fólk að hlusta á hljóðvörpin. Þáttur Joe Rogan, með fjölbreyttri samblöndu af gestum og viðfangsefnum, var vettvangur þar sem hugmyndir Peterson fengu reglu lega hljómgrunn – ýmist af honum sjálfum eða öðrum hugsuðum sem hann var lauslega tengdur. Hljóðvarpi Rogans er hlaðið niður af milljónum einstaklinga í hverjum mánuði. „Hvað sem var að gerast, þá var það að gerast á mælikvarða og hraða sem var umfram getu þess sem hinn hefðbundni menningarmaður getur höndlað,“ segir Flanagan í grein sinni. „Þegar vinstrið áttaði sig á þessu var það um seinan, þeir hefðu allt eins getað reynt að tæma Kyrrahafið með skeið.“ Flanagan segir að viðvörunarbjöllurnar hafi þó farið af stað þegar Peterson gaf út metsölubók sína, Tólf lífsreglur: Mótefni við glundroða, vegna þess að bækur eru nokkuð sem vinstrið viðurkennir sem drifkraft menningar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.