Þjóðmál - 01.12.2019, Qupperneq 6

Þjóðmál - 01.12.2019, Qupperneq 6
4 ÞJÓÐMÁL Vetur 2019 *** Það þarf þó að hrósa því sem vel er gert. Í fjármálaráðherratíð Bjarna Benediktssonar hefur tekjuskattur einstaklinga lækkað um tæpa 25 milljarða króna á undanförnum árum vegna ýmissa breytinga sem gerðar hafa verið á tekjuskattskerfinu. Að auki hafði hann, þá í ríkisstjórn Sigmundar Davíðs Gunnlaugssonar, forystu um skatt frjálsa ráð­ stöfun séreignasparnaðar vegna íbúðarkaupa. Sú ríkisstjórn felldi einnig niður flesta tolla og almenn vörugjöld. Auðlegðarskatturinn rann sitt skeið (skv. ákvörðun vinstri stjórnarinnar sem sat 2009­2013) og þrátt fyrir þrýsting frá vinstriflokkunum var hann ekki tekinn upp aftur. Allt voru þetta liðir sem skiptu heimilin í landinu verulegu máli. *** Aðrir skattar hafa þó hækkað eða staðið óáreittir. Tekjur ríkisins af virðisaukaskatti hafa aukist vegna breytinga á skattstofninum, lagðir hafa verið á grænir skattar (t.d. kolefnisgjald) og þá hefur hinn undarlegi bankaskattur fengið að standa þrátt fyrir að vitað sé að hann bitnar helst á tekjulægri einstaklingum og fyrirtækjum. *** Það er áhugavert að skoða hegðun ríkisins í skattamálum, ef svo má að orði komast. Ríkið er auðvitað ekki persóna en hagar sér samt með ákveðnum hætti eftir því hverjir stjórna því. Á liðnum árum virðist sem embættismenn móti frekar hegðun ríkisins en stjórnmála­ menn. Tryggingargjaldið er eitt af því sem dregur fram ákveðið hegðunarvandamál hjá ríkinu. Gjaldið var snarhækkað í kjölfar hins svo­ kallaða hruns haustið 2008. Allt í einu sá ríkið þarna skattstofn sem gildnaði hratt og það var, og er, erfitt að lækka hann. Tryggingar­ gjaldið hefur vissulega lækkað lítillega á undanförnum árum en í raun allt of lítið. Þrátt fyrir að atvinnuleysi hafi minnkað allverulega frá því að gjaldið var hækkað þá var ríkið búið að ráðstafa þeim upphæðum sem gjaldið átti að skila. Það var í raun orðið að þægilegum tekjustofni fyrir ríkið að innheimta hátt tryggingargjald þar sem heimilin í landinu finna ekki fyrir því með beinum hætti. Það eru bara atvinnu­ rekendur sem finna fyrir tryggingargjaldinu og þeir njóta ekki mikillar samúðar, hvorki á Alþingi né hjá embættismönnunum (sem aldrei þurfa að liggja andvaka yfir launa­ greiðslum). *** Annar þáttur í þessu er það sem einu sinni var kallað markaðar tekjur. Nú er það þannig að allar skattgreiðslur, hvort sem um er að ræða tekjuskatt, virðisaukaskatt eða aðrar „markaðar tekjur“ á borð við útvarpsgjald, vörugjöld, sérstaka skatta á eldsneyti eða önnur gjöld sem hið opinbera hefur lagt á skattgreiðendur, renna saman í einn pott, ríkissjóð. Það er síðan allur gangur á því hvort fjármagnið skili sér í þau verkefni sem þeim er ætlað. Þau gjöld sem innheimt eru af ökutækjum og eldsneyti renna til að mynda Það þarf ekki að fylgjast lengi með pólitískri umræðu til að heyra hverja má skattleggja enn frekar og hvar megi auka „skattstofna“ ríkisins.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.