Þjóðmál - 01.12.2019, Qupperneq 57

Þjóðmál - 01.12.2019, Qupperneq 57
ÞJÓÐMÁL Vetur 2019 55 Því miður hafa fjármálafyrirtækin verið að reka sig á að opinberar stofnanir haga ekki alltaf málum með þessum hætti. Þrátt fyrir að einstaklingar geti sótt upplýsingar frá stofnunum á borð við ríkisskattstjóra og Þjóðskrá án endurgjalds þá er innheimt sérstakt gjald ef fjármálafyrirtæki sækir þessar sömu upplýsingar til þessara stofnana í tengslum við lánafyrirgreiðslu. Þar sem stór hluti viðskiptavina kýs að sækja um lána­ fyrirgreiðslu með rafrænum hætti eru viðskipta bankar farnir að greiða verulegar upphæðir vegna aðgangs að upplýsingum á borð við skattskýrslur og fasteignamat. Þetta fyrirkomulag vinnur einnig gegn þeim heilbrigðu hvötum sem stafræna þróunin og fjártæknibyltingin hafa til að gera fjármálaþjónustu skilvirkari, neytendum til hagsbóta. Það er löngu tímabært að stjórnvöld og þjónustufyrirtæki á borð við fjármálafyrirtæki ræði um þessi mál. Það samtal þarf að snúast um hvernig best sé að standa að málum þegar fyrirtæki þurfa að sækja gögn til hins opinbera. Markmiðið ætti alltaf að vera að hámarka hag viðskiptavina. Aukin skilvirkni og tækninýjungar hafa leitt til mikillar hagræðingar í fjármálakerfinu á undanförnum árum. Ekki sér fyrir endann á þessari þróun enda er til mikils að vinna: hagkvæmari rekstur skilar sér í aukinni samkeppnishæfni og hagstæðari viðskipta­ kjörum til viðskiptavina. Í upphafi árs var til að mynda svokallaður tjónagrunnur að norskri fyrirmynd, tekin í notkun en SFF eru rekstrar­ aðili grunnsins og Creditinfo vinnsluaðili. Með grunninum hafa vátrygginga félögin betri möguleika til að verjast vátrygginga­ svikum en svik sem þessi bitna óbeint á iðgjaldagreiðendum. Á vettvangi SFF er áfram unnið að hagræðingu – sérstaklega þegar kemur að sameiginlegum innviðum. Samtökin hafa meðal annars unnið að kortlagningu tækifæra til samstarfs þegar kemur að sameiginlegum fjármálainnviðum. Samstarf um rekstur slíkra innviða er algengt á Norðurlöndunum og reynslan sýnir að það getur leitt til umtalsverðs sparnaðar, aukið rekstraröryggi og eflt eftirlit. Hér er því um afar brýnt verkefni að ræða sem krefst ekki bara góðs samstarfs milli fjármálafyrirtækja, í gegnum skilgreind innviðafyrirtæki í sameiginlegri eigu þeirra, heldur einnig öflugs samstarfs við yfirvöld, þ.m.t. samkeppnis yfirvöld. Íslenski hlutabréfamarkaðurinn er ekki nægilega öflugur. Innlendu lífeyrissjóðirnir leika vissulega stórt hlutverk á markaðnum á meðan dregið hefur úr þátttöku annarra innlendra fjárfesta ­ verkefnið snýst því um að efla og auka þátttöku annarra fjárfesta og almennings. Þetta er hægt að gera með því að innleiða hér að nýju skattalega hvata til hlutabréfakaupa fyrir almenning eins og nú hefur verið lagt fram á Alþingi og eins með því að leyfa meira frelsi í stýringu á viðbótar­ lífeyrissparnaði. Þá ætti að skoða hvernig koma má á virkum markaði með verðbréfa­ lán sem væri til að auka skoðanaskipti og bæta verðmyndun. Það er tímabært að ræða um hvaða áhrif allar þær álögur sem hafa verið settar á fjármálageirann hafa á efnahagslífið í heild.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.