Þjóðmál - 01.12.2019, Síða 65

Þjóðmál - 01.12.2019, Síða 65
ÞJÓÐMÁL Vetur 2019 63 Hönnuðir appa nota fjölmörg brögð til að lokka þig til þeirra, þau sömu og framleiðendur spilakassa nota. Síminn er með fjölmörgum mismunandi litríkum öppum sem gefa frá sér alls kyns hljóð. Margir appframleiðendur velja heita liti á myndtáknin sín (e. icon) þar sem við löðumst frekar að þeim en öðrum. Við tökum sérstaklega eftir rauðum lit sem almennt er notaður til að tákna bann eða hættu í umhverfinu. Bólan sem táknar eitthvað ólesið, til dæmis ólesnar tilkynningar eða tölvupóst, er einmitt rauð þess vegna. Græn eða gul bóla hefur ekki sömu áhrif. Síðan eru fjölmörg öpp með straum af upplýsingum, eins og Instagram, þar sem fólk birtir myndir. Þegar við viljum skoða hvort nýjar myndir séu komnar getum við ýtt viðmótinu niður (e. pull to refresh) og þá athugar Instagram hvort eitthvað nýtt sé komið. Hringur, sem snýst, táknar að verið sé að athuga málið. Þetta er eins og spilakassi, við ýtum á takkann og bíðum. Skyldi koma vinningur? Komi eitthvað nýtt birtist það með uppörvandi hljóði og við fyllumst vellíðan eins og þegar við vinnum í spilakassa. Sú aðgerð að ýta viðmótinu niður gefur okkur falska tilfinningu um að við séum við stjórnvölinn. Fleira er gert. Vilji einhver spjalla við þig kemur tilkynning (e. notification) á skjáinn og jafnvel hljóð. Reyni einhver að ná í þig er sjálfsagt að við vitum það strax, eins og þegar sími hringir. Öppin senda þér einnig skilaboð. Facebook lætur þig vita ef vinur þinn hefur áhuga á atburði sem er nálægur. Þessi skilaboð eru frá appinu sjálfu en ekki frá vini þínum. Hann veit reyndar ekkert um að þú fáir þessi boð. Þar sem við erum félags­ verur og vinur okkar er að gera eitthvað er það notað til að lokka okkur inn á Facebook. Tilkynningar birtast tilviljanakennt og hvenær sem er. Ávani verður einnig til vegna þeirrar þarfar að taka upp símann til að athuga hvort eitthvað sé nýtt, einhverjum hafi líkað Instagram­mynd sem þú settir inn eða nýr póstur eða læk hafi komið á Facebook. Kæmu allar tilkynningarnar einu sinni á dag í bunka væri það ekki eins ávanabindandi. Öll þessi brögð virðast virka eins og sést þegar fylgst er með snjallsímanotkun. Hönnuðir iPhone­, iOS­ og Android stýrikerfanna hafa náð miklum árangri og hið sama gildir um app­framleiðendur. Um leið og fólk þarf að bíða er síminn tekinn upp, hvort sem það er á biðstofu hjá lækni, í röð í verslun eða í bíl á rauðu ljósi. Fari fremsti bíll ekki þegar af stað á grænu ljósi er bílstjórinn líklega í símanum að lesa Facebook, skoða Instagram eða leysa Sudoku. Í könnun, sem gerð var á ferðum þriggja milljóna bandarískra bílstjóra í þrjá mánuði, kom í ljós að í 570 milljón ferðum var síminn tekinn upp í 88% tilfella. Símanotkun var 3,5 mínútur af hverjum 60 sem eknar voru. Í könnun, sem fyrirtækið SMS Global gerði árið 2016, sofa 90 af hundraði fólks á aldrinum 18 til 29 ára með símann hjá sér. Þá skoða fjórir af hverjum fimm símann áður en 15 mínútur eru liðnar frá því að viðkomandi vaknar. Helmingur athugar jafnframt símann ef vaknað er upp um miðja nótt. Sumir framleiðendur farsíma virðast hafa fengið samviskubit vegna símafíknar fólks því að á Samsung­símum er mjög auðvelt að fylgjast með notkun og hve mikil hún er í hvaða appi. Sömuleiðis býður Apple upp á Screen Time til að gefa þér upplýsingar um hve miklum tíma þú eyðir í símanum. Af öllum þeim tegundum af öppum sem eru í snjallsímum er ein sem sker sig úr, samfélagsmiðlar. Samkvæmt könnun, sem fyrirtækið Manifest gerði árið 2018, eru samfélagsmiðlar notaðir 39% af tímanum en leikir og samskiptaöpp 10% hvort. Tvö fyrirtæki eru með átta af tíu vinsælustu öppunum, Google og Facebook. App þess síðarnefnda er í 81% af snjallsímum í heiminum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.