Þjóðmál - 01.12.2019, Qupperneq 65

Þjóðmál - 01.12.2019, Qupperneq 65
ÞJÓÐMÁL Vetur 2019 63 Hönnuðir appa nota fjölmörg brögð til að lokka þig til þeirra, þau sömu og framleiðendur spilakassa nota. Síminn er með fjölmörgum mismunandi litríkum öppum sem gefa frá sér alls kyns hljóð. Margir appframleiðendur velja heita liti á myndtáknin sín (e. icon) þar sem við löðumst frekar að þeim en öðrum. Við tökum sérstaklega eftir rauðum lit sem almennt er notaður til að tákna bann eða hættu í umhverfinu. Bólan sem táknar eitthvað ólesið, til dæmis ólesnar tilkynningar eða tölvupóst, er einmitt rauð þess vegna. Græn eða gul bóla hefur ekki sömu áhrif. Síðan eru fjölmörg öpp með straum af upplýsingum, eins og Instagram, þar sem fólk birtir myndir. Þegar við viljum skoða hvort nýjar myndir séu komnar getum við ýtt viðmótinu niður (e. pull to refresh) og þá athugar Instagram hvort eitthvað nýtt sé komið. Hringur, sem snýst, táknar að verið sé að athuga málið. Þetta er eins og spilakassi, við ýtum á takkann og bíðum. Skyldi koma vinningur? Komi eitthvað nýtt birtist það með uppörvandi hljóði og við fyllumst vellíðan eins og þegar við vinnum í spilakassa. Sú aðgerð að ýta viðmótinu niður gefur okkur falska tilfinningu um að við séum við stjórnvölinn. Fleira er gert. Vilji einhver spjalla við þig kemur tilkynning (e. notification) á skjáinn og jafnvel hljóð. Reyni einhver að ná í þig er sjálfsagt að við vitum það strax, eins og þegar sími hringir. Öppin senda þér einnig skilaboð. Facebook lætur þig vita ef vinur þinn hefur áhuga á atburði sem er nálægur. Þessi skilaboð eru frá appinu sjálfu en ekki frá vini þínum. Hann veit reyndar ekkert um að þú fáir þessi boð. Þar sem við erum félags­ verur og vinur okkar er að gera eitthvað er það notað til að lokka okkur inn á Facebook. Tilkynningar birtast tilviljanakennt og hvenær sem er. Ávani verður einnig til vegna þeirrar þarfar að taka upp símann til að athuga hvort eitthvað sé nýtt, einhverjum hafi líkað Instagram­mynd sem þú settir inn eða nýr póstur eða læk hafi komið á Facebook. Kæmu allar tilkynningarnar einu sinni á dag í bunka væri það ekki eins ávanabindandi. Öll þessi brögð virðast virka eins og sést þegar fylgst er með snjallsímanotkun. Hönnuðir iPhone­, iOS­ og Android stýrikerfanna hafa náð miklum árangri og hið sama gildir um app­framleiðendur. Um leið og fólk þarf að bíða er síminn tekinn upp, hvort sem það er á biðstofu hjá lækni, í röð í verslun eða í bíl á rauðu ljósi. Fari fremsti bíll ekki þegar af stað á grænu ljósi er bílstjórinn líklega í símanum að lesa Facebook, skoða Instagram eða leysa Sudoku. Í könnun, sem gerð var á ferðum þriggja milljóna bandarískra bílstjóra í þrjá mánuði, kom í ljós að í 570 milljón ferðum var síminn tekinn upp í 88% tilfella. Símanotkun var 3,5 mínútur af hverjum 60 sem eknar voru. Í könnun, sem fyrirtækið SMS Global gerði árið 2016, sofa 90 af hundraði fólks á aldrinum 18 til 29 ára með símann hjá sér. Þá skoða fjórir af hverjum fimm símann áður en 15 mínútur eru liðnar frá því að viðkomandi vaknar. Helmingur athugar jafnframt símann ef vaknað er upp um miðja nótt. Sumir framleiðendur farsíma virðast hafa fengið samviskubit vegna símafíknar fólks því að á Samsung­símum er mjög auðvelt að fylgjast með notkun og hve mikil hún er í hvaða appi. Sömuleiðis býður Apple upp á Screen Time til að gefa þér upplýsingar um hve miklum tíma þú eyðir í símanum. Af öllum þeim tegundum af öppum sem eru í snjallsímum er ein sem sker sig úr, samfélagsmiðlar. Samkvæmt könnun, sem fyrirtækið Manifest gerði árið 2018, eru samfélagsmiðlar notaðir 39% af tímanum en leikir og samskiptaöpp 10% hvort. Tvö fyrirtæki eru með átta af tíu vinsælustu öppunum, Google og Facebook. App þess síðarnefnda er í 81% af snjallsímum í heiminum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.