Úrval - 01.12.1952, Síða 24

Úrval - 01.12.1952, Síða 24
22 ÚRVAL lært mikið af kunningsskapn- um. En hvað er að segja um greftrunarmuni nú á tímum? Hefur sá siður haldizt að gefa hinum látna eitthvað með sér í gröfina? Að nafninu til ekki. Það er sem sé bannað, af ótta við grafarrán. Við leggjum ekki dauða smáhluti í grafirnar, hluti sem gætu freistað ræn- ingja, en við leggjum í staðinn lifandi smáhluti, sem fljótt verða verðlausir. Við leggjum blóm á kistuna. En það fundust líka blóm í gröf Tut-ankh-Am- ons.. Hver er munurinn? Það gæti verið fróðlegt að semja lista yfir viðurkenndar hjátrúargreinar nútímans eins og hann hefði litið út, ef liann hefði verið saminn fyrir þús- undum ára, þegar við vorum enn augljósir skurðgoðadýrk- endur, og þegar virðingin fyrir bannhelgi var hið æðsta sið- gæði. Hér kemur listinn: 1. Öryggisnælur skulu vera bannhelgar. 2. Byrjun á nýju verki á mánudögum er bannhelg. Broti á þeirri bannhelgi er refsað með því að verkið verður ónýtt. 3. Samskeyti á flísaröð eru bannhelg alla vikxma. 4. Neglur á höndum og fót- um eru bannhelgar alla daga vikunnar nema föstudaga. 5. Mjög ströng bannhelgi hvílir á því að kveikja í þrem sígarettum, vindlum eða pípum með sömu eldspýtunni. Einhver hinna þriggja brotlegu týnir lífinu. 6. Fjögralaufasmári og skeif- ur eru skurðgoð, þó aðeins fyrir finnandann, og fundurinn verður að hafa verið tilvilj- un. Fjögralaufasmárann á að geyma í vasabók og skeifuna á að hengja yfir dyr. 7. Á tölunni 13 er mjög ströng bannhelgi. Ef 13 manns eru til borðs, verður það eins bani. Um ýmsa menn gildir þó hið gagnstæða, fyrir þá er talan 13 skurðgoð, ef þeir bera hana á sér á litlum skildingi. Ef slíkur maður er við eitthvert tækifæri ekki með skildinginn á sér, þá gildir undantekningin ekki og er hann þá ofurseldur bannhelgi tölunnar. 8. Þegar brot á framantöld- um reglum hefur ekki í för með sér dauða, mun refsingin ákveð- in í samræmi við aðstæður, þó mun liún alltaf koma hinum brotlega á óvart. Já, þannig hljóðar listinn. Takið eftir hvað hinir dauðu smáhlutir koma mikið við sögu: öryggisnælur, eldspýtur, f jögra- laufasmári, skeifur og lukku- peningar. Það er menningarstig okkar sem hér er sett undir mœliker og við höfum séð margt sam- eiginlegt með okkur, sem telj- umst hámenntaðir, og hinum frumstæðustu og menningar- snauðustu þjóðflokkum. Þessi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.