Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1994, Qupperneq 71

Læknaneminn - 01.10.1994, Qupperneq 71
Mynd 1: Meðhöndlunarbekkur og meðferð eins og hún var stunduð á 17 öld samkvœmt uppskrift Hippocratesar. eru um menntun og reynslu kennara. Skóla- byggingamar verða að uppfylla kröfur um stærð, bókasöfn, tilraunastofur og aðra aðstöðu nema og kennara. Sambærilegar nefndir eru í Norður Ameríku, Astralíu og Asíu. Evrópu og Ameríkunefndirnar hafa samskonar staðla og unnið er að samhæfingu við hinar tvær. I Bretlandi varð menntun kírópraktora fyrst greina utan s.k. hefðbundinnar læknisfræði (non-conven- tional medicine) til þess að öðlast opinbera viðurkenningu (Council on National Academic Awards,CNAA). Árið 1987komstsænskrannsóknar- nefnd „Alternative Medicines Committeen “ að þeirri niðurstöðu að akademísk menntun kírópraktora og lækna væri sambærileg6 en svipaðar niðurstöður hafa einnig komið fram víðar4-5. Uppbygging námsins er svipuð og í öðrum heilbrigðisgreinum. Byrjað er á grunnvísindum en eftir því sem á líður er bætt við hagnýtri menntun og í lokin er megin áherslan lögð á starfsþjálfun (tafla 1). Yfirvöld flestra landa gera kröfu um eins til tveggja árastarfsreynsluáðurennýútskrifuðum kírópraktorum er veitt leyfi til þess að opna eigin stofur. ECCE vinnurnú einnig að reglum um hvaðareynslu og menntun nemar skuli hafa til þess að öðlast s.k. „Postgraduate Diploma in Chiropractic Með reglum þessum er leitast við að skiigreina í hverju starfsreynsla skuli felast að námi loknu. Þannig er reynt að tryggja að kírópraktorar sem hefja sjálfstæðan rekstur hafi auk bókvits nægilega reynslu til þess að vera starfi sínu vaxnir. MEÐHÖNDLUN Þegarkomiðertilkírópraktors gerirhannsjúkraskrá. 1 henni felst ástæða komu, sjúkrasaga og saga um arfgenga sjúkdóma í fjölskyldunni. Einnig er spurt um áhættuþætti s.s. hjarta- og æðasjúkdóma og um lyfjatöku. Síðanferfram skoðun eins og tilefni er til en megin áhersla er lögð á stoðkerfið, einkum hrygg og mjaðmagrind. Við skoðun nota kírópraktorar hefðbundnaraðferðir. Utlitoghreyfigetasjúklingsins er metin og gerð á honum tauga- og bæklunarskoðun. Þreifað er eftir líffærafræðilegumkennileitum bæði í kyrrstöðu og við hreyfingu og þannig reynt að meta starfshæfni stoðkerfisins (musculo-skeletal system). Kírópraktorar tileinkuðu sér mjög snemma notkun röntgentækja við rannsóknir á sjúklingum sínum. Erlendis eiga flestir kírópraktorar röntgentæki eða 1. ár stundir 2. ár stundir 3. ár stundir 4. ár stundir 5. ár stundir Human Physics 24 Human Anatomy II 170 Pathological Anatomy 24 Chiropractic Technique II 160 Chiropractic Diagnosis & 120 Human Chemistry 80 Human Physiology II 148 Pathology 102 Clinical Radiography 40 Therapy II Human Anaiomy 152 Clinical Biomechanics 136 Orthopaedics & Extra Spinal 116 Applied Neurology 24 Auxillary Therapy 40 Human Physiology 170 Basic Radiology 34 Chiropractic Technique 204 General Diagnosis II 68 Clinical Pharmaclogy 40 Histology 32 Chiropractic Context Studies II 34 Neurology 44 Diagnostic Radiology 68 Obsterics/Gynaecology 40 Intro. to Microbiology 10 Intro to Diagnosis 34 Diagnostic Radiology I 68 Chiropractic Diagnosis 68 Clinical Sociology 60 Intro. Palpation & Biomech 44 Nutrition 56 General Diagnosis 56 and Therapy I Dermatology 20 Basic Radiology 10 Psychology 68 Research Methodology 46 Clinic Preparation Patient 84 Geriatrics 40 Contextual Studies 34 SAMTALS 680 SAMTALS 660 Communication Paediatrics 40 Health Studies 34 Project 102 Guest Lecture 20 Essential Computing 18 Clinic Management 30 General Diagnosis III 80 Interpersonal Skills 12 SAMTALS 644 Clinical Internship 1040 Study Skills 12 SAMTALS 1540 SAMTALS 632 Tafla 1: Helstu námskeið í kírópraktík og uppbygging námsins. LÆKNANEMINN 2 1994 47. árg. 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.