Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1999, Side 31

Læknaneminn - 01.04.1999, Side 31
MÆLT MEÐ Efnisleg rök fyrir og gegn sameinmgu Landspítalans og Sjúkrahúss Reykjavíkur Helgi Sigurðsson INNGANGUR Sameiginlegur forstjóri var skipaður fyrir um ári síðan fyrir Landspítaiann og Sjúkrahús Reykjavíkur, ennfremur er ákveðið að sameiginleg stjórn verði skipuð fyrir bæði sjúkrahúsin enda heyra þau bæði rekstrarlega séð undir Heilbrigðis- og Trygginga- málaráðuneytið. Arið 1997 kom frarn skýrsla frá Heilbrigðis- og Tryggingamálaráðuneytinu um fram- tíðarsýn varðandi skipulag sjúkrahúsanna í Reykjavík og nágrenni, en í henni er gert ráð fyrir að byggt verði eitt fullkomið háskólasjúkrahús á íslandi (1). Þrátt fyrir þetta er vilji stjórnvalda varðandi framtíðar- stefnu í sjúkrahúsmálum á höfðborgarsvæðinu óljós, með öðrum orðum það liggur ekki ennþá fyrir hvort raunveruleg sameining sjúkrahúsanna sé í vændum eður ei. Fyrir tæpurn 10 árum var bráðasjúkrahúsunum í Reykjavík fækkað úr þremur í tvö með sameiningu Landakots og Borgarspítalans í Sjúkrahús Reykjavík- ur. Þó nokkrar deilur voru um þá sameiningu á sínum tíma. Nú snýst umræðan um hugsanlega frekari sam- einingu, það er sameiningu Landspítalans og Sjúkra- húss Reykjavíkur. Umræðan um þessi mál hefur eink- um verið byggð á órökstuddum staðhæfingum og minna borið á efnislegum rökum. I umræðunni fram til þessa hafa aðallega tekist á tvö megin sjónarmið, annars vegar að landið væri það fámennt að ekki væri grundvöllur til reksturs nema eins vel útbúins sjúkra- húss á höfuðborgarsvæðinu og hins vegar að rekstur tveggja sjálfstæðra sjúkrahúsa væri forsenda eðlilegr- ar faglegrar samkeppni sem er grundvallaratriði fyrir framþróun íslenska heilbrigðiskerfisins. Markmiðið með þessari grein er að draga fram þau helstu efnislegu rök, sem eru fyrir og gegn samein- ingu Landspítalans og Sjúkrahúss Reykjavíkur, enda ættu ákvarðanir í heilbrigðismálum öllu jafna að byggja á slíkum rökum en ekki á órökstuddum stað- hæfingum. AF HVERJU ER VERIÐ AÐ SAMEINA SJÚKRAHÚS? Höfuðmarkmið rneð sameiningu sjúkrahúsa er að bæta gæði heilbrigðisþjónustunar en jafnframt fylgja fjárhagsleg ntarkmið, það er að ná fram sparnaði með þeirri hagræðingu sem fylgir í kjölfar sameiningar (2). Sameining sjúkrahúsa hefur verið í deiglunni á Vesturlöndum og jafnvel haft í flimtingum að sam- einingaræði (merger mania) væri í gangi (2) Sem dærni má nefna að á síðustu árum hafa fleiri þúsund slíkar sameiningar átt sér stað í okkar helstu ná- grannaríkjum (3). í meðfylgjandi töflu er ætlunin að draga fram þá þætti, sem helst ættu að koma til skoð- unar þegar verið er að íhuga sameiningu sjúkrahúsa og er tekið mið af aðstæðum hér á landi. ÁRANGUR MEÐFERÐAR Sýnt hefur verið fram á það fyrir fjölda sjúkdóma að árangur meðferðar batnar: (i) á sjúkrahúsum með auknum sjúklingafjölda (4-6), (ii) með meiri læknis- fræðilegri sérhæfingu (7,8) og (iii) þegar hver læknir meðhöndlar ótilgreindan lágmarksfjölda sjúklinga (9,10). VALMÖGULEIKAR SJÚKLINGS I dag getur sjúklingur sem er óánægður með þjón- ustu á einu sjúkrahúsanna leitað á hitt, en ef til sam- einingar kemur þá minnka valmöguleikar. Eins og að- stæður eru í dag þá er samkeppni á milli sjúkrahús- anna um að veita sjúklingum þjónustu, að minnsta kosti á vissum sviðum, og það ætti að draga úr líkum á löngum biðlistum. Samkeppnin getur haft neikvæð- ar fjárhagslegar afleiðingar eins og vikið er að hér Höfundur er krabbameinslœknir á Landspítalanum LÆKNANEMINN • 1. tbl. 1999, 52. árg. 27

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.