Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1999, Side 35

Læknaneminn - 01.04.1999, Side 35
MÆLT Á MÓTI Sameining sjúkrahúsa Sterkari miðstýring Sigurður Björnsson INNGANGUR Á undanförnum árum hefur íslenzkt þjóðfélag tek- ið stórstígum breytingum í átt til aukins frjálsræðis, minni ríkisafskipta og meiri samkeppni á flestum sviðum. Hið opinbera hefur dregið sig út úr rekstri fyrirtækja eða minnkað einokun og má þar nefna greinar eins og samgöngur, póstþjónustu, síma, fjöl- miðlun, útgerð, banka, vega- og gangagerð, iðn- og framleiðslufyrirtæki, lyfsölu og svo mætti áfram telja. Þá hafa afskipti ríkisins af rekstri skólakerfisins verið minnkuð og ábyrgðin færð bæjar- og sveitarfé- lögum. Þessar breytingar hafa opnað fyrir samkeppni, þar með lækkað verð til neytenda, og bætta þjónustu. Fáir mundu kjósa að snúa aftur til hafta og einokun- arstefnu fyrri ára. Um það eru stjórnvöld og flestir landsmenn sammála. HEILBRIGÐISKERFIÐ Á einu sviði hefur þróunin ekki fylgt eftir hin síð- ari ár. Heilbrigðiskerfi okkar Islendinga er með því bezta sent þekkist. íslenzkir læknar sækja sér flestir sér- menntun til annarra landa, beggja vegna Atlantshafs, og flytja heim með sér nýjustu þekkingu og tækni, landsmönnum til hagsbóta. Menntun annarra heil- brigðisstétta er einnig með ágætum og þannig getur veikt fólk á íslandi átt von á beztu heilbrigðisþjón- ustu sem völ er á hverju sinni. Flestar tillækar mæli- stikur á heilbrigði landsmanna og árangur íslenzkra heilbrigðisstarfsmanna sýna að fáar þjóðir standa okkur jafnfætis. Þrátt fyrir fámenni þjóðarinnar hafa dafnað nokkur sjúkrahús með mismunandi rekstrar- formum. Rannsóknir hafa sýnt að rekstur íslenzkra sjúkra- húsa er hagkvæmur í samanburði við það sem gerist í nágrannalöndunum. Sjúkrahúsin hafa getað markað nokkuð eigin stefnu og sérsvið í tengslum og sam- vinnu við almannatryggingakerfið, sem góð sátt hef- ur ríkt um. Sérhæfing og verkaskipting hafa þróazt. HéiJbrigðisstarfsmenn hafa átt kost á fleiri en einunt vinnustað að námi loknu og heimilislæknar og sjúk- lingar hafa átt nokkurt val þegar leita þarf til sjúkra- húsa. Utan sjúkrahúsa hefur ríkisrekin heilsugæsla verið markvisst aukin hin síðari ár og þrátt fyrir fögur orð stjórnvalda um sjálfstæðan atvinnurekstur heimilis- lækna hefur sérfræðingum í heimilislækningum verið gert erfitt um vik að hefja sjálfstæðan rekstur og ný- liðun því engin verið í greininni. Heilbrigðiskerfið er stór þáttur í þjóðlífinu. Velta almannatryggingakerfisins er stór hluti af rekstri samfélagsins. Yfirráðum mikilla fjármuna fylgja mikil völd. Löggjafinn ákveður tjárframlög til heil- brigðismála og hefur þar með mikil áhrif á þróun mála, þar á meðal byggðaþróun. Sjúkrasamlög hafa verið aftengd. Pólitískt kjörnir yfirmenn heilbrigðis- mála velja samflokksmenn sína í stjórnir sjúkrahúsa og heilsugæzlustöðva. Það er því ef til vill ekki óeðli- legt að stjórnmálamenn vilji halda fast í miðstýringu á heilbrigðiskerfinu og auka hana jafnvel. Hitt er furðulegra að læknar skuli ljá því eyra að auka enn samruna stofnana í sífellt stærri ríkisstofn- anir þar sem áhrif þeirra og ítök í stefnumörkun og stjórnun fara þverrandi. RÖK FYRIR SAMEININGU SJÚKRAHÚS- ANNA í REYKJAVÍK Fáar en háværar raddir hafa kallað á sameiningu sjúkrahúsanna. Röksemdafærslan er almenns eðlis og að mestu leyti órökstudd. Engir trúverðugir kostnað- Höfundur er yfirlœknir Blóðsjúkdóma- og krabba- meinslœkningadeildar Sjúkrahúss Reykjavíkur LÆKNANEMINN • 1. tbl. 1999, 52. árg. 31

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.