Goðasteinn - 01.06.1985, Side 113

Goðasteinn - 01.06.1985, Side 113
seinna var bærinn tengdur raflínu frá Sogi, um 1950. Bterinn komst í símasamband 21. október 1946. Sá sem þessar línur ritar dvaldist á Syðri-Rauöalæk frá barns- aldri og fram yfir þritugt eða í rúman aldarfjórðung. Þegar ég geri tilraun til að rifja upp heimilishætti þar, styðst ég því urn margt við reikult barnsminni og nú er langt um liðið frá því er dvöl minni þar lauk. Fótaferðatími var allan ársins hring klukkan sjö. Þá var farið til fjósaverka og innanbæjarstarfa. Morgunmjöltum varð að vera lokið nægilega snemma til að koma morgunmjólk í veg fyrir mjólkurbíl, oftast þann sama og flutti mjólk Þykkbæinga. Það var um tveggja km lcið út á þjóðveg. Meðan ekkert vélknúið tæki var til var ýmist flutt á hestvagni eða á klakki, en þegar traktor og bíll komu til sögunnar tóku þau tæki við því hlutverki. Ég minnist þess að ég heyrði frá því sagt að einhvern tíma hefði mjólkin verið borin upp á veg, þá mun engin hafa fundist mjólkurhesturinn. Að mjöltum loknum var gengið til annarra verka. Hver þau verk voru, réð mestu um, hvaða árstíð var. Það var gengið að slætti þegar það átti við, til gegninga meðan skepnur voru á gjöf og vorverka meðan þau stóðu yfir. Sérstök verk heyrðu að sjálfsögðu haustinu til. Á fyrstu árum mínum á Syðri-Rauðalæk sinníu vinnumenn gjöf og annarri umhirðu í fjósi en konur gengu að mjöltum og höfðu umsjón með mjólkurílátum. Á þessu varð breyting þegar fram liðu stundir. Átti þar ekki síst hlut að máli fækkun heimilisfólks. Nýtt fjós var tekið í notkun haustið 1950. Fram að þeim tíma var í notkun tvístætt fjós ætlað 14 gripum fullorðnum eða því sem næst. Það stóð eitt sér og var allt fóður borið að. Heyið var látið i meisa eða laupa og hafði hver gripur sinn meis. Oft voru krakkar og liðléttingar látnir bera meisana og var það kallað „að bera fram á.” Vatn var leitt í fjósið frá vatnshrúti og safnað í tunnur og borið til gripanna í fötum. Þryti vatn varð að sækja það í brunn skammt frá. Fjósaverk voru því seinunnin og tímafrek enda lögð alúð við þau sem önnur verk. Að fjósaverkum loknum að morgni var látið í meisana til kvöldsins og næsta morguns. Mykjan var borin úr fjósinu á handbörum eða skóflu í haugstæði úti fyrir. Fjósaskóflan Goðasteinn 111
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Goðasteinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.