Mímir - 01.06.1996, Blaðsíða 42

Mímir - 01.06.1996, Blaðsíða 42
var komin út þá sagði ein ágæt kona við mig að þegar hún hefði lesið bókina hefði hún hugsað: „þessi kona þarf bara að koma heim.“ Það var mikil heimþrá í þeirri bók og ég held að hún hafi verið alveg inni í þessari íslensku hefð, heimþrár- hefð eða útlegðarhefð. Pólitík er yrkisefni margra Ijóða þinna en þó finnast varla beinskeyttar orðsendingar eins og svo mikið var ort afá tímabili. Var aldrei pressa á þér að yrkja beinskeyttar um stjórnmál? Ég held að pressan hafi aðallega komið að inn- an. A þessu tímabili, þegar pólitíkin var mikill partur af lífi manns, og þessi barátta, maður var alltaf að berjast fyrir einhverju, þá var ég oft dálít- ið fúl út í sjálfa mig einmitt fyrir að geta ekki ort beinskeyttar. Ég sat og nagaði blýanta og reyndi eins og ég gat að yrkja einhver svona hvatningar- ljóð en það tókst aldrei, eða mér fannst það aldrei takast. Yfirleitt held ég að mín leið í pólitískum kveðskap hafi verið tilfinningaleg. Það er ein- hvern veginn svo erfitt að yrkja um það sem ekki er komið á tilfinningaplanið. Sumt í pólitíkinni fer inn á þetta tilfinningaplan, og þá getur orðið úr því ljóð. Dæmi? Kannski Nóvemberljóðin í Höfði konunnar. Ég treysti mér ekki til að útskýra þau ljóð. ÞRIÐJA NÓVEMBERLJÓÐ Einsog að missa guð og hafa aldrei átt hann einsog að standa ferðbúin á hafnarbakka og horfa á skipin sigla hjá einsog að missa eitthvað sem enginn átti (Höfuö konunnar) Pú hefur heiminn undir í Ijóðum þínum, notar á einum stað frasann „sambýlismenn á þessari stjörnu" og í öðru Ijóði fjallarðu um skeytingar- leysi okkar gagnvart fjarlœgum heimshornum. Ertu alþjóðasinni? Ég var það þá, mér fannst ég a.m.k. vera mikill alþjóðasinni. Þegar maður er árum saman svona langt í burtu, í allt öðrum menningarheimi, þá fer maður að skynja heiminn öðruvísi. Þegar þú horf- ir á landakort á Kúbu er Evrópa rosalega langt í burtu og þótt hún skipti miklu máli, er hún ægi- lega fjarlæg. Nafli heimsins var það sem var að gerast í Suður-Ameríku og Bandaríkjunum og þar í kring. Þá áttar maður sig á því hvað hlutirnir eru afstæðir og samt er alls staðar fólk og alls staðar einhver vandræði og vesen. En skeytingarleysið finnst mér ennþá alveg hrikalegt. Og það er náttúrulega ekki bara á al- þjóðavísu heldur líka gagnvart stórum málum hérna hjá okkur. Ég hugsa bara ekki eins mikið um þetta núna og ég gerði hér á árum áður. Ég er kannski orðin gömul og þreytt á þessu, það er ekki af því að ástandið hafi batnað neitt mikið. Það er líklega einhver deyfð í manni, eða vonleysi kannski. Maður hefur ekki lengur trú á að hlutirn- ir breytist, hvað sem maður hamast. Hefurðu tekið þátt ípólitík á öðrum vettvangi en í Ijóðunum? Ja, það fer eftir því hvað maður kallar pólitík. Ég hef verið í Alþýðubandalaginu svona öðru hverju, ég veit ekki hvort það heitir að taka þátt í stjórnmálum. Ég hef svo sem aldrei verið nein stjórnmálamanneskja. Það sem höfðaði mest til mín af því sem við getum kallað pólitík er þessi alþjóðahyggja og svo kvennabaráttan, sem er náttúrulega líka alveg þrælpólitísk. Ég var í Rauð- sokkahreyfingunni í nokkur ár en ég tek ekki þátt í kvennabaráttunni núna. Þó snýst hún um mál sem brenna alltaf á manni, þessa hluti sem maður er alltaf að hugsa um sem kona, þetta strögl að vera kona í þessum heimi sem karlar hafa búið til. NOSTALGÍA Ég sakna ekki þess sem var ég trúi ekki á fegurð fortíðarinnar en draumanna minnist ég með trega nú þegar kólnar og dimmir og bilið vex milli þess sem er og þess sem átti að verða. (Nú eru aðrir tímar) Það vœri spennandi rannsóknarefni að fylgja konunni í Ijóðum þínumfrá Þangað vil égfljúga til Höfuðs konunnar, frá barni til fullorðinsára. Maður hefur á tilfinningunni að hún sé skyld þér þessi kona, er hún það? 40
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.