Menntamál


Menntamál - 01.12.1964, Qupperneq 61

Menntamál - 01.12.1964, Qupperneq 61
MENNTAMÁL 203 allt einkenni, sem margir nemendur verða af og til varir við, og vert að leggja áherzlu á, að ekki er um geðsjúkdóm að ræða, nema þau séu á mjög háu stigi og vari alllengi. Geðsveiflur, einnig af vægara tagi, munu þó oft eiga þátt í að rýra starfsárangur nemenda. Ekki eru orsakir þeirra fyllilega þekktar, e.t.v. eiga þær sér líkamlegar orsakir. Lifnaðarhættir og venjur munu þó eiga þátt í þróun þeirra. Greinilegt er oft, að heimilishættir, svo sem erjur á heimili og slæm sambuð foreldra, valda sálarástandi af Jressu tagi hjá börnum, Joótt oftast sé Jiað ekki á ]>að háu stigi, að kalla megi geðsjúkdóm, en Jjessum börnum batnar mjög oft, ef aðstæður á heimili breytast. Nám verður oftast árangurslítið, þegar um virkan geð- sjúkdóm er að ræða, og tilgangslítið að leggja á Jrað mikla áherzlu, meðan svo stendur á. Heldur verður að leita Jress- um börnum viðeigandi lækninga. Æskilegast er að sjálfsögðu, að barnið geti verið í skóla. Ef Jrað er ekki hægt, getur ein- staklingsbundin tímakennsla verið til góðs. Stundum getur hún líka verið liður í lækningatilraunum eða einn þáttur vinnulækninga hjá Jressum börnum. Veltur Jrá rnest á við- móti og persónuleika kennarans, sem meira þarf að taka að sér hlutverk læknis en fræðara. Sem betur fer eru það fá skólabörn, sem líða af geðsjúk- dómum, en aðstaða þeirra hefur jafnan verið erfið og lítil tcik á að veita þeim viðeigandi meðferð. Nokkuð er nú að rætast úr með Jretta, með ])ví að sálfræðiþjónustu hefur verið komicð á í skólurn og geðverndardeild fyrir börn hefur tekið til starfa í Reykjavík. Þessar stofnanir geta fundið og greint sjúkleika þessara barna og væntanlega veitt einhverjum J)eirra meðferð. Vert er að minnast hér á annan hóp barna, sem hafa ágalla skyldan geðveiki, svonefnda geðvilluskapgerð. Aðal- einkenni slíkrar skapgerðar er tilfinningalegt stefnuleysi. Þessi börn skortir festu til að framfylgja ákvörðun og eiga jafnan mjög erfitt með að leggja á sig erfiði eða neita sér
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.