Morgunblaðið - 18.12.1985, Page 58

Morgunblaðið - 18.12.1985, Page 58
58 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR18. DESEMBER1985 Þrýstimælar Aila/^stæröir og geröir ; IVillH Vesturgötu 16, eími 132W) Gerð D: Breidd 40 cm Hæö 40 cm Dýpt 25 cm Cartomobili skúffurnar eru framleiddar úr sér- staklega styrktum harð- pappa með áferðarfal- legri glanshúð. Styrkt með járnumgjörð. Gott skúffupláss. Hent- ugt við rúmið, skrifborð- ið og alls staðar þar sem geymslupláss vantar. Litir: Hvítt, rautt, gult, grænblátt og bleikt. 1stk. 775 kr. 3stk2.245kr. 6stk.(5B+1D)2.245kr. Dreifing á fslandi: Fjdrapbtn Hafnargötu 90 - 230 Keflavík Simar: 92-2652 og 92-2960 Útsölustaöir í Reykjavík: Vörumarkaöurinn Ármula. allt í einum dropg Er hægt að verja ósómann? — eftir dr. Gunnlaug Þórðarson Meginástæða fyrir skrifum mínum um kjaradeilu flugfreyja hér { blaði 4. þ.m. var dónaleg framkoma tveggja þeirra, er þær létu ljósmynda sig við að sýna Alþingi óvirðingu 24. okt. sl. og ummæli, sem eftir þeim voru höfð í fjölmiðlum. Hins vegar tókst ekki sem skyldi um birtingu greinarinnar. Af minni hálfu var lögð áhersla á að mynd birtist af forsíðu Þjóðvilj- ans, þar sem myndin af flugfreyj- unum tveimur tók yfir þvera blað- síðuna. Var þetta skrifað stórum stöfum á handritið. Nú tókst svo slysalega til að umbeðin mynd birtist ekki, aftur á móti mynd af sjálfum mér gagnstætt því, sem vera skyldi. Fjórum dögum síðar kom leiðrétting á þessum mistök- um, en myndin var aðeins í tvídálk og klippt neðan af henni lesefni. — Nú er því treyst að þessi dæma- lausa mynd fáist birt á umbeðinn hátt í þriggja dálka stærð. Sem betur fer er það svo, að flestum okkar þykir vænt um starf okkar. í grein minni 4. des. sl. var ekki verið að ráðast á flugfreyju- starfið, heldur hitt hvernig fá- mennur starfshópur hugðist taka þjóðfélagið kverkatökum með óbil- gjömum kröfum. Að mínu mati var sú aðför kórónuð, þegar tvær hinna kröfuhöfðu flugfreyja, sem hafa verið áratugum saman I starfi, stilltu sér upp fyrir framan Alþingi til þess að óvirða það. Það ætti að vera hverju okkar í blóð borið að virða þá stofnun, ekki sist þar sem þetta er ein elsta ef ekki elsta löggjafarstofnun þjóðar hér á jörð og að hún var eins konar vagga lýðræðis. Auðvit- að hljótum við að bera misjafna virðingu fyrir þingmönnum, en það er önnur saga. Það var sérstaklega þessi ámæl- isverða framkoma flugfreyjanna tveggja, sem varð til þess að grein mín var skrifuð. Svo ótrúlega vill til, að tvær flugfreyjur hafa fundið köllun hjá sér til þess að verja þetta athæfi, en öðru vísi verða skrif þeirra hér í blaði 13. þ.m. ekki skilin. E. íris, sem jafnframt hinu erf- iða starfi er sjónvarpsþulur, af- greiðir grein mína á yfirlætisfull- an hátt með þessum orðum: „Er þessi samantekt dr. Gunn- laugs svo ómálefnaleg, lágkúruleg og heimskuleg, að ég tel það fyrir neðan virðingu mína að fjalla um hana.“ Þrátt fyrir háloftaflugið kemst hugur hennar tæpast upp fyrir mitti, er hún vill kalla þessa ferðadagspeninga „tippastyrki" og má skilja á margan hátt. Hitt er Ijóst að henni finnst að hún eigi að hafa jafnháa dagpeninga og t.d. sendimenn okkar á þing Samein- uðu þjóðanna, læknar á lækna- þingum o.fl. Greinin sjálf er svipuð því, er kom fram í útvarpi 19. okt. sl., en öllu meira sjálfshól, því nú þurfa flugfreyjur að vera útlærðir slökkviliðsmenn, hjúkrunarfræð- ingar og sálfræðingar, fyrir utan allt annað. Þetta er ekki meira en hver venjuleg húsmóðir þarf að geta gert. Hins vegar virðist hún ekki skilja, að flugfreyjustarfið er fyrst og fremst starf þjónustu- stúlku eða gengilbeinu í flugvél og ekki vitund merkilegar en starf t.d. gangastúlku i sjúkrahúsi, nema síður sé, en það síðartalda er miklu verr launað. Grein sína endar E. íris með hótunum um að hún muni ekki sinna skyldustörfum sínum gagn- vart mér, ef ég verði farþegi Flug- leiða vegna þess að ég hef látið þau orð falla að frábiðja mér þjón- ustu slíks fólks, sem óvirða Alþingi íslendinga líkt og flugfreyjurnar tvær hafa gert. Auðvitað er mér þetta að meinalausu. Svona hótan- ir koma upp um undarlegt hugar- far þessarar flugfreyju. — Að minu áliti er matur í flugvélum á þessum stuttu flugleiðum algjört aukaatriði. Fyrir mér mætti leggja allt matarstand niður í lofti og hafa aðeins tiltæka handa far- þegum nestispakka og svaladrykki. Jófríður Björnsdóttir ver fram- komu flugfreyjanna tveggja blygð- unarlaust. Það er i sjálfu sér ótrú- legt um svo gamalreynda flug- freyju. Fyrir sumum er ekkert heilagt og við því verður ekkert hert, skaphöfn manna er svo mis- jhöfn. Hins vegar koma skrif hennar upp um það hvernig örf- áum flugfreyjum er hætt við að fara i manngreinarálit jafnvel bara vegna klæðnaðar manna, þannig á það að vera mér til hnjóðs að vera með isl. prjónahúfu á höfðinu á myndinni, sem óvart fylgdi greininni. Það er hlægileg sjálfsblekking hjá þessum konum, að þær standi i einhverri „kvennabaráttu" t.d. i þágu fiskverkunarkvenna þegar það er ljóst að þær hugðust aðeins vinna að því að geta lifað í meiri vellystingum erlendis en flestir aðrir. Mér þykir vissulega fyrir því, að vegna þeirrar gagnrýni minnar á framkomu tveggja flugfreyja, hafa aðrar flugfreyjur óbeint orðið fyri aðkasti að ósekju, því obbinn af íslenskum flugfreyjum eru frá- bærar í starfi. Undanfarna 4 áratugi hef ég haft ánægu af því að vera leiðsögu- maður með erlendum ferðamönn- um um landið i hjáverkum. Það hefur alltaf fyllt mig vissri kennd ættjarðarástar eða stolts að geta frætt túrista um Alþingi íslend- inga og þá merku arfleifð, sem fólst í því að lög voru færð i letur og ritöld hófst. Mér hefur fundist eðlilegt að flugfreyjur, sem eru meira og minna i sömu sporum, hefðu fengið þá tilsögn á 5 vikna námskeiði, sem kennir þeim að virða þessa merkustu menningar- arfleifð þjóðarinnar. Vegna ummæla í grein Jófríðar Björnsdóttur, skal þess getið, að Gunnlaugur Þórðarson „Það er hlægileg sjálfsblekking hjá þess- um konum, ad þær standi í einhverri „kvennabaráttu“ t.d. í þágu fiskverkunar- kvenna, þegar það er Ijóst að þær hugðust aðeins vinna að því að geta lifað í meiri vellyst- ingum erlendis en flestir aðrir.“ undirritaður hefur aldrei í nærri 3ja áratuga þjónustu hjá því opin- bera, þegið dagpeninga erlendis hjá íslenska ríkinu og eigi heldur flogið á kostnað þess. Höíundur er bæsUréttarlöemadur. m uodviuinn 24. OKTÓBER BORGARNES AKRANES__ HEIMURiNN Crt* og tyry rmwn ASptntp i petr «wu svgRA okku> oMWvlun-. Það A v#»» fAttur f* aó swrrja un» **uu ug kjO* t C. 0*. Ríkisstjórnin KöM kveðja til kvenna Metsölublaó á hverjum degi! Kikmtjórnin mtaruð brjótu verkfallflugfreyju a buk aftur. Atargrét (iudrminíixtiuttirog Erla llatlemark Hik ixxljórntn er aó svipta okkur sjálfsógóum rettindum. Einkennilegt framlag i lok k vennaáratuptr. Flugleuiir Ijúgti tw i laim jiugjreyja. rr v*wrt>Uart utvwkKi mái *B r*i>sijAroin iriii uð >vip<u FU»jífrryj«íf<’UtiÁ vamahijiv u* vrrkfuiivtfiii mrð laKavrinin«« M (IfjH «ð vrr* rniHMli laanMinmm* t bndittu fH aA setnj* um kM>(> (r% kjðr »>R vffl iru tun rkki uftru va *A >«jorn*r*nd siaAun muni óífora liH«iam rnAvío* lii að Hamfo vlfinm KrrrarðbmkvftrAunum sljnrn v*id«, Margrci tiv*A muralvtratú fnrmwífor Hug (re\ jufefogvrns og Kria Halk' uuirk forinuAur vHimUngam'fnri’ *r > snmtril viA ÞjoAv lijnno ir*t. #n rtknMjm nitt *kv*A i gtvr »A Molivw vrrkfaU ffogfirryj* ukA Ráð Vái kl, foav Hijinasuo uHnpVt|(U lAðherru v:»rð viíi þcirn t».k VSI <>ft l ÍUftk-iAj h f að serja ftvvA.it ilmn,j ffoftftrVIUi', Kok sani tfimgméMuttíd 'viii v.i tM-.i s.n-i Ífllvrjl, Hann Ul*k um rmunfti að ■ vfond vem <*kki rtwili fcpjw v»A fArniiifliir "o ftcifi fljiift* «q»> i|g h.uni i.tfoAi um ,'i«> cf sanuA vriS við ftuft tfrviur nrt þð v*ri þn.> í«*u)srnii fyrir kotn.in.li kjniwsamnmfta. WoV. MuUbiurLii voru wti uiAur t umr*-Aum A Alfunftj l ftirr svo ckkii sti'*A Mtúm ytu sinm OH <M.|(Vrniirniui.v(aðan amkrlði þr*s um ftrrt^(Vi-.lc^-u vinnriinntfVvuni rikiwdjórruinnn*f uum AlþvAn llokkutnm um %1/rA mrð :>(.<ll swAisriokknnio i (vckv.hi aAfor .rð frjáUn vctk.iivAsfoeyfinftM ló fomna NifturAaivltriitr vkai þt‘» Ór þfim flokkl **)'• sijfr*rnaramKitv>iu»ni (tn*ii jvs.vu „l'.vð ct cmkcnniU-fti ir»m!.ift viki*Mjómaii«na» ú( barátui kvtrind l Jok kvctmaaratuftjt .»•> krnna svona frsun rið xu-Hartv-l.ii' nkk-.il Þt'it í'iu *ð afucnt.i (icIm okkat ii( crnmitnftit i fofticiAir iial.i farid mcA vuvii.iiwi\ Ivftar i vivsum íjóinuAi itm itiHÍanla.u.« (i.rft.t um (atm l)ui;licv|a i'cu baUi.i þvi 1.1 lf»m að laun okkju iucu mcira c« <á) þvsumJ á m.iniuH en J*m u-i|a I*cir Ijftjwntnca ttg fol.i-.iyrk i»J iaim.'i oft þa*> ci traJcni. AUn vinna lj»m hanuh f,t ftrtuivkin úifoftAan (uhuwh), I’nt vrij« cinn- ijr haiJa þyi fram áð vvð foutn ftrcni vakraáiaft nn «*n Mmkvarrm þcirn fúlkun cni daft vtmmlaun byricntla nn urit 15 þúvutul kióuur Hcirn raá K'lja » þcvvum <iór. cr» |*c(la c»u ckkcrt smnaA en lyftár.' sogAu Marp.rct nft ! tlu I riiftfrcviur vcnru lcr.Vstsk.nl' Mofunnt UrvMÍi og lciAannA vlfoVmm uiulauþayu » f.nrt l»l )ciftufiuft.v uicA IsiciMJmfta frá Njriuu M.ufticti h«tin vcnA fowW> j«A lála i uiifuncii kvcnn* á I akji.«» IWjp Kf 14.INi l ris*ft - fod-iHr. Sjá bls. .<

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.