Morgunblaðið - 14.12.1986, Qupperneq 60

Morgunblaðið - 14.12.1986, Qupperneq 60
60 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 14. DESEMBER 1986 ÞINGBRBF eftir STEFÁN FRIÐBJARNARSON Tillaga á kosningaþingi: „Kjördæmaslag- ur um varaflugvöll“ Akureyri? - Egilsstaðir? - Húsavík? „Allar áætlunarflugvelar til Keflavíkurflugvallar verða að hafa annann flugvöll nothæfan innan seilingar, þegar þær koma til Keflavíkur. Skiptir þá engu máli, hvort að þar sé logn og heiðskírt og því spáð næstu daga eða ekki. Vélin þarf alltaf að hafa eldsneyti, ekki aðeins til ákvörðunarstaðar, heldur einnig til síns varavallar". Það er Rúnar Guðbjartsson, flugstjóri, sem þanning komst að orði í blaðagrein um nauðsyn varaflugvallar fyrir alþjóðaflug- völlinn við Keflavík, er þjónaði millilandaflugi á Norður-Atlants- hafi. Hann segir jafnframt að því meir sem flugvélar verði að bera af eldsneyti vegna hugsanlegs flugs til varaflugvallar, t.d. í Prestwick í Skotlandi, þeim mun minna sé um „arðbæra hleðslu“, vegna takmarkaðs burðarþols vélarinnar. Þessi reyndi flugstjóri telur það ekki aðeins mikilvægt örygg- isatriði að hafa alþjóðlegan varaflugvöll hér á landi, heldur spari slíkur völlur, væri hann til- tækur, íslenzku millilandaflugi fjallháar fjárhæðir, sem skipti hundruðum og jafnvel þúsundum milljóna króna. Fjórir staðir ræddir Það eru fyrst og fremst fjórir flugvellir sem komið hafa til tals þegar fjallað er um alþjóðlegan varaflugvöll hér á landi: Sauðár- króksflugvöllur, Akureyrarflugvöll- ur, Egilsstaðaflugvöllur og Aðaldalsflugvöllur við Husavík. Nefnd, sem fór ofan í sauma á máli þessu, komst að þeirri niður- stöðu, að Sauðárkrókur væri álit- legasti staðurinn af þessum §órum. Fyrir skemmstu báru allir þing- menn Norðurlandskjördæmis eystra fram tillögu til þingsályktunar á Alþingi, þessefnis, að ríkisstjórnin láti fara fram, svo fljótt sem kostur er, rækilega úttekt á möguleikum þess að Akureyrarflugvöllur þjóni sem varaflugvöllur fyrir millilanda- flug. Steingrímur J. Sigfússon (Abl.- Ne.) sagði m.a. í framsögu: Eyþjóð á faraldsfæti Utanferðir Islendingar eru langleið- ina í eitt hundrað þúsund á ári. Hingaðkomur erlendra ferðamanna verða dijúgum fleiri í ár: áætlaðar um eitt hundrað og tíu þúsund. Ótalinn er allur sá grúi fólks sem Sauðárkrókur? flýgur um íslenzkt flugstjórnar- svæði á ferðum milli hins gamla og nýja heims, Evrópu og Ameríku: millilendir á Keflavíkurflugvelli eða stikar yfir Atlantsála í einu flug- skrefi. Varaflugvöllur á Islandi fyrir millilandaflug varðar allt þetta fólk. - Myndin sýnir einn af íslenzku flugfákunum á Orlyflugvelli við París. „Hér er, herra forseti, sem sagt lagt til að kanna þann kost, sem ég held að allir hljóti að geta orðið sammála um að væri nærtækastur og langhagkvæmastur fyrir okkur Islendinga, ef hann reynist sæmi- lega vel fær, og það teljum við flutningsmenn, sem eru auk mín allir þingmenn Norðurlandskjör- dæmis eystra, sem sæti áttu á Alþingi í upphafi þessarar viku, sjö að tölu...“. Sauðárkrókur - Egils- staðir Pálmi Jónsson (S.-Nv.) hélt hins- vegar fram Sauðárkróksflugvelli, sem beztum kosti til alþjóðlegs varaflugvallar. Hann sagði m.a. orðrétt: „Þær nefndir, sem um þetta mál hafa fjallað, hafa komist að þeirri niðurstöðu að Sauðárkrókur væri álitlegasti staðurinn fyrir varaflug- völl af þessum fjórum og þar með álitlegasti staðurinn á íslandi - og flugráð hefur eindregið lagt til að slík ákvörðun verði endanlega tek- in. Hæstvirtur samgönguráðherra hefur lýst í raun samþykki sínu við þessa stefnu, en hann hefur ekki endanlega staðfest þær tillögur sem fyrir liggja um þetta efni, vegna þess að enn skortir nokkuð á að tiltekin formsatriði séu Ieyst varð- andi lengingu flugbrautar á Sauðárkróki og aðrar þær aðgerðir sem nauðsynlegar eru fyrir vara- flugvöll..." Jón Kristjánsson (F.-Al.) taldi óhjákvæmilegt að uppbygging Eg- ilsstaðaflugvallar verði næsta stórverkefnið í gerð flugmannvirkja hér á landi. Hann sagði flugvöllinn samgöngumiðstöð Austurlands. Um hann hafi farið 65.000 far- þegar á liðnu ári. Orðrétt sagði Jón: „Ég minni á að Egilsstaðaflug- völlur er völlur þaðan sem stundað er millilandaflug til Evrópu, héðan frá Reykjavík í gegnum Egilsstaði til Færeyja, þannig að frá þeim velli væri hægt að stunda flug til Evrópu í vaxandi mæli, ef hann væri vel upp byggður. Það væri hægt að stunda það flug frá Aust- urlandi...að sjálfsögu kemur Egils- staðaflugvöllur fyllilga til greina sem slíkur ef út í það er farið. Hann kemur næstur Sauðárkróki hvað veðurfar snertir“. UMSÓKNIR Stjórn verkamannabústaða í Reykjavík óskar eftir umsóknum um kaup á 94 tveggja til fjögurra herbergja íbúðum, sem eru í byggingu í Grafarvogi í Reykjavík. Ennfremur er óskað eftir umsóknum um u.þ.b. 100 eldri íbúðir sem koma til endursölu síðari hluta árs 1987 og fyrri hluta árs 1988. Um ráðstöfun, verð og greiðsluskilmála þessara íbúða gilda lög nr. 60/1984. Umsóknareyðublöð verða afhent á skrifstofu VB Suðurlandsbraut 30, frá mánudeginum 15. desember 1986, og verða þar einnig veittar allar almennar upplýsingar. Skrifstofan er opin mánudaga—föstudaga kl. 9—12 og 13—16. Umsóknum skal skila eigi síðar en 16. janúar 1987. Stjórn Verkamannabústaða í Reykjavík. ÍSLENSKA OPERAN Jólagjafakort okkarfást áeftirtöldum stöðum: Islenskuóperunni, bókabúð Lárusar Blöndal, Skólavörðustíg 2, ístóni, Freyjugötu8, Fálkanum, Suðurlandsbraut8. Bókabúð Sígfúsar Eymundssonar, Austurstræti 18. Jólagjafakort okkarfást áeftirtöldum stöðum: íslenskuóperunni, bókabúðLárusar Blöndal, Skólavörðustig2, ístóni, Freyjugötu8, Fálkanum, Suðurlandsbraut8. Bókabúð Sigfúsar Eymundssonar, Austurstræti 18.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.