Morgunblaðið - 14.12.1986, Síða 80

Morgunblaðið - 14.12.1986, Síða 80
80 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 14. DESEMBER 1986 m y Hollywood — KAUPIR^ . Broadwa Jessica Lange, Sissy Spacek ogDiane Kea- ton leiða saman hesta sína í„Crimes ofthe Heart“ eftír Beth Henley. Bruce Bers- ford leikstýrir. Milos Forman tókst ekki síður vel upp en Mike Nichols erhann kvikmyndaði leikrit Peters Shaffer, „Amadeus “, sem margir töldu vonlaust að breyta íkvikmynd. Hér sést F. Murray Abraham íhlutverki SissySpacek ogAnne Bancroft leika mæðgurnar í „nótt, móðir“ eftir Marsha Norman. Leikritíð varsýntá Litla sviðinu fyrir tveim árum. Meg TiIIylék bam Guðs, nunnuna Agnesi, íkvikmyndinni sem Norman Jewison gerði eftir leikritinu. Talsverðar breytingar má merkja á kvikmyndaheiminum bandaríska um þessar mundir. í stað þess að kvikmynda frumsamdar, og oftar en ekki næfurþunnar sögur fyrir ungl- inga, hafa þeir sem ráða í Hollywood tekið í æ ríkari mæli þann kostinn að færa leik- rit eða skáldsögur yfir á bíó- tjaldið. Þessa breytingu hefur að vísu mátt merkja á síðustu tveim árum, en árið 1986 og það næsta munu vafalaust verða þau sögulegustu hvað þetta varðar. Árið 1986 hafa ekki færri en átta sviðsverk verið kvikmynduð, en þau eru „nótt, móðir“, eftir Marsha Norman, „Extremities" eftir William Mastrosimone, „Chil- dren of a Lesser God“ eftir Mark Medoff, „Brighton Beach Memoirs" eftir NeU Simon, „Litla hryllingsbúðin “ eftir Howard Ashman og Alan Men- ken, „Crimes of the Heart“ eftir Beth Henley, „Duet for One“ eftir Tom Kempinski og klassiskt verk eftir Synge, „Riddarar haf sins“. Ogþaðer aðeins byrjunin. Um þessar mundir er verið að vinna að nokkrum slíkum verk- um: Robert Altman er að filma „Beyond Therapy", Barbra Streisand leikur í og stýrir „Nuts“ eftir Tom Topor, Alan Pakula er að kvikmynda „Mun- aðarleysingjana" eftir Lyle Kessler, Paul Newman stýrir „Glerdýrunum“ eftir Tennesse Williams og Jean-Luc Goddard er langt kominn með „Lé kon- ung“ með rithöfundinn Norman Mailer í titilhlutverki. Þessar myndir og margar fleiri fylgja fast á eftir vel heppnuðum kvikmyndaútgáf- um af frægum sviðsverkum og skáldsögum. Norman Jewison kvikmyndaði „Agnes, barn Guðs“ og „A Soldier’s Story“, Milos Forman „Amadeus“ Hect- or Babenco „Kiss of the Spider Woman" og James Ivory „A Roora With a Wiew“ eftir bók E.M. Forsters. Stutt upprifjun Hvort það er tilviljun eða teikn um glæsta framtíð kvikmyndarinn- ar, að svo mörg bókmenntaverk séu færð yfir á filmuna á sama tíma, verður tíminn að leiða í ljós. Hættan er vitanlega sú að þetta sé einber tilviljun enda hefur það oft gerst áður að slíkar bytgjur hafí dunið yfír. Það hefur raunar gerst á tíu ára fresti eða svo. Hver man ekki eftir Marlon Brando og Vivien Leigh í „A Streetcar Named Desire", en í þeirri mynd tókst leikstjóranum, Elia Kazan, að fella ljóðrænan texta Tennesse Williams listilega að kröf- um kvikmyndarinnar um raunsæi. Sjöundi áratugurinn einkenndist af kvikmyndum sem áttu rætur að rekja til leikhússins, en þá voru framleiddar rándýrar söngvamynd- ir, t.d. West Side Story, My Fair Lady, Sound of Music, Funny Girl og Hello Dolly. En menn gáfust upp á þeim þar sem þær kostuðu offjár og skiluðu framleiðendum litlum arði. Fólk hætti nefnilega að fara í bíó til að sjá misfagurt fólk úr Holly- wood syngja og gaula um ástir sínar. Þetta gerðist undir lok sjö- unda áratugarins. Þegar Víetnam- stríðið breytti hugsunarhætti milljóna um heim allan. Nú dugðu ekki söngvamyndir, heldur hundrað prósent raunsæar myndir um upp- reisnaranda unga fólksins og er „Easy Rider" gott dæmi um það. Á þessum árum spruttu fram ungir leikstjórar sem áttu eftir að tröllríða bandaríska kvikmyndasviðinu næstu árin (Altman, Coppola, Scor- sese og Mazursky og Mike Nochols). Leikrit, og enn síður söngleikir, áttu því ekki lengur greiða leið að bíótjaldinu. Síðasta velheppnaða kvikmyndaða leikritið áður en þessi breyting átti sér stað var „Hver er hraeddur við Virginíu Wooíf?" sem Mike Nochols gerði með hjónunum Richard Burton og Elisabeth Tayl- or. Menn reyndu að fílma nokkur sviðsverk (Equus, The Wiz, Annie og A Chorus Line) næstu árin, með heldur dapurlegum árangri. En hvemig á að útskýra þennan nýja, undraskjóta áhuga manna fyrir kvikmynduðum leikritum? Banda- ríska tímaritið American Film fór á stúfana og krafði nokkra kunnuga þessu máli svars. Hvað er svona heillandi við sviðsverk? Spurðir voru leikritahöfundar, leikstjórar og fjárhagslegir ábyrgð- armenn þeirra mynda sem nú era í undirbúningi. Svör þeirra vora mörg og ólík. Alan Greisman sem starfar hjá Aaron Spelling hf., en það fyrirtæki framleiðir „nótt, móðir" eftir Marsha Norman, segir að flest leik- rit sé hægt að festa á fílmu án mikilla erfiðleika. „Sé sagan góð, hlaðin spennandi samtölum og per- sónusköpun, þá er verkið hálfnað," segir Greisman. Ruth Mieszkuc sem rekur Program Development Comp- any, en það fyrirtæki hefur staðið að flestum bestu kvikmyndaútgáf- um sviðsverka síðustu árin, svo sem „Trae West“ eftir Sam Shepard, segir að kvikmyndaframleiðendur líti ekki við öðram sviðsverkum en þeim sem hafa notið einhverra vin- sælda í leikhúsi og því sé áhættan að leggja fjármagn í myndina í raun- inni lítil. Gott dæmi um kvikmyndaleik- stjóra sem snúið hefur að leikhúsinu er Norman Jewison. Hann hætti að leita efnis í hillum Hollywoods því þar var engar bitastæðar sögur að fínna. Jewison gerðist djarfur hér áður fyrr þegar hann kvikmyndaði tvo söngleiki, „Fiðlarann á þakinu" og „Jesus Christ Superstar", báðar ágætismyndir. Það er snemma á áttunda áratuginum, en svo liðu tíu ár og Jewison filmaði tvö sviðsverk í röð, fyrst „A Soldier’s Story“ og síðan „Agnes, barn Guðs“. Ekki vora miklir §ármunir lagðir í þær myndir, Jewison þurfti meira að segja að minnka við sig laun til að fá leyfí frá Columbia-risanum sem lagði til féð. En báðar myndimar nutu vinsælda og hafa vafalaust hvatt aðra til að fara út á sömu braut.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.