Morgunblaðið - 15.05.1999, Qupperneq 53

Morgunblaðið - 15.05.1999, Qupperneq 53
MORGUNBLAÐIÐ MINNINGAR LAUGARDAGUR 15. MAÍ 1999 53 Þetta lýsir hug vinar míns Björns, honum var ekki sama um sitt fólk. Björn bar afar hlýjan hug til heimabyggðar sinnar, Bolungar- víkur. Bræðurnir fimm, synir Bjarna Eiríkssonar og Halldóru Benediktsdóttur, báru umhyggju hver fyrir öðrum og voru mjög nátengdir. Eiríkur, bróðir hans, sem býr í Reykjavík, hefur á allar lundir sýnt honum hið sanna bróðurþel með heimsóknum bæði heim og á sjúkrahúsið þar til yfir lauk. Garðurinn við húsið okkar verð- ur ekki sá sami eftir að umhyggju Björns er lokið en þá er vonandi að við sem enn erum ofan foldu höfum lært af honum að sýna alúð í verki, hversu smátt eða stórt sem verkið er. Af rúmlega hálfrar aldar kynnum mínum af Birni tel ég að einkunnarorð hans hafi ver- ið vandvirkni, alúð og nákvæmni. Eg kveð góðan og tryggan vin með þakklæti fyrir vináttuna, sem aldrei bar skugga á. Adda Geirsdóttir. Sennilega er góður kennari í raun mesti velgjörðarmaður í lífi manns næst á eftir foreldrum og ástvinum. Samskiptin geta staðið árum saman, og tengslin verða því sterkari, sem árin verða fleiri. Stundum þarf ekki árin til. Nem- andinn lærir af kennaranum meira en það, sem í bókunum stendur. Kannski er nemandinn að læra kennarann sjálfan. í ánægjulegum samverustundum í skóla mótast undirstaða lífsins í vaxandi mæli. Skólinn er um- hverfið, sem mótar nemandann hvað mest, nú orðið jafnvel meira en heimilið. Þar er tekin stefnan, sem fylgt er á lífsleiðinni. Þar er „æfing“ fyrir lífið. Þegar litið er yfir farinn veg síðar á ævinni minnast menn skólaáranna gjarna með mestri ánægju. I rituðum endurminningum er áberandi að minnast skólaáranna sem ánægju- legasta hluta ævinnar. Þá er fjör- ið í hámarki, og nemandinn kynn- ist í hópi félaga sinna lífinu og ör- ygginu utan heimilis undir hand- leiðslu kennara. A þessum tíma er tilgangurinn menntun, undirbúningur fyrir líf- ið sjálft. Vilhjálmur Þ. Gíslason, skólastjóri Versló, sagði: „Mennt- un er það, sem eftir er, þegar þið hafið gleymt því, sem þið hafið lært.“ Kunnátta í skóla var því ekki endanlegur tilgangur og gott að fá að vita það strax. Þegar út í lífið er komið tekur alvaran við. Þá verður hver að synda sjálfur. Þá reynir á, hvort menntun er fyrir hendi. Björn Bjarnason var ekki bara afburða kennari. Hann var í okkar hópi, aðeins níu árum eldri en við, félagi okkar, bar fyrir okkur föð- urlega umhyggju, gerði skólann að öðru heimili og námið að leik. En Björn var meira. Hann gaf eitthvað, sem orð ekki ráða við. A þessum tíma átti það fyrir mér að liggja að feta þá braut, sem Björn mótaði og lagði öðrum fremur, einkum í Háskóla. Að skóla lokn- um sá ég ekki Björn í eigin per- sónu í eina fjóra áratugi. Eitt sinn hitti ég hann af tilviljun og fann, hvað ég hafði alltaf saknað hans mikið og oft hugsað til hans. Ég hafði í mínu starfi, stundum van- mátta í ólgusjó stærðfræðinnar, svo oft óskað eftir því, að Björn stæði nú við hlið mér. Mér fannst ég vera sem lítil kæna, sem engan vind þoldi, en stóra skútan fagnar góðum byr í seglin og siglir þá fulla ferð. Þetta var veður fyrir Björn. Mig hafði svo oft langað til að sjá, hvað Björn gæti gert í mínum sporum. Þessi staða kom oft upp, því Björn leysti allt. Það hafði ég af honum lært. Þegar ég kynntist stærðfræðiforritinu „Mathematicu“ eftir Stephen Wolram, sem allt getur reiknað, og með þeirri nákvæmni, sem hver vill, datt mér Björn í hug. Það var hægt að líkja þeim sam- an. Björn virtist geta sett hvaða vandamál sem var upp í líkingar og reyndar leyst þær líka. Hann lék sér að þessu og brosti því meira, sem dæmin voru erfiðari. Mathematica gat allar líkingar leyst með leifturhraða, en ekkert dæmi sett upp. Það getur bara heili mannsins. Það gat bara Björn. Hvað gætu Björn og Mathematica gert saman? Það fékk enginn að sjá. í Versló höfðum við stundum velt fyrir okkur nær óleysanleg- um dæmum að okkar mati. I eitt skipti ákváðum við að leggja dæmið fyrir Björn og bjuggumst við að sjá hann einu sinni standa á gati, meistarann sjálfan. Slíkt var dæmið. En það fór á annan veg. Hann var að koma í tíma með bækur í hendinni, lagði þær á „púltið“, stóð á gólfinu og reiknaði dæmið í huganum „í beinni út- sendingu“. Óhikað rakti hann dæmið brosandi lið fyrir lið og skýrði það út fyrir okkur jafnóð- um og skrifaði ekki staf. Það var eins og hann hefði aldrei gert annað. Einu sinni spurði hann aft- ur um tölu. Hann þekkti ekki dæmið. Maður sat undrandi. Var þetta hægt? Þetta var líka maður, sem hafði fengið gullverðlaun í stærðfræði á lokaprófi sínu í Kaupmannahöfn. Við vorum að læra og sjá, hvað það fól í sér. Það hefur verið mér ómetanlegt að kynnast Bimi og hafa hann sem kennara og í huganum sem fyrirmynd. Þegar á reynir sé ég svo oft Björn fyrir mér og hvernig hann leysir upp vandamálin. Undanfarin ár hef ég verið svo heppinn að hitta Björn nokkrum sinnum og hef þá átt við hann ánægjulegt smáspjall. Ég hef dáðst að því, hvað hann er alltaf huggulegur maður. Dökka hárið jafnþykkt og fallegt, en nú silfur- grátt, jafnvel enn fallegra. Andlit, útlit og hreyfingar eins og í Versló fyrir réttum 50 árum, og brosið á sínum stað. Hugurinn jafnskarpur og greinilegt, að „Elli kerling“ átti þarna enga mögu- leika jafnvel næstu 50 árin. Mér varð hugsað til fjölskyldunnar, sem fær nú að njóta hans jafnvel enn meir en áður. Þetta var svo ánægjulegt. Þetta kom upp í hug- ann fyrir örfáum dögum. Eg hlakkaði til að að eiga með honum góða stund síðar meir og sýna honum „elsta dæmi veraldar". Svo birtist andlátsfregn í blaði. Tjald fellur og ljós slokknar, en það er óviðunandi með lifandi fólk á toppi tilverunnar. Þetta verður að laga. Mig setur hljóðan, sorgin knýr á dyr, dögg hennar fellur. Björn Bjarnason lifir þó áfram með nemanda sínum sem hingað til. Jón Brynjdlfsson. Afi Björn var góður maður. Hann var líka gáfaður maður. Það var sama hvað hann var spurður um, alltaf hafði hann svör á reið- um höndum, hvort sem um var að ræða stærðfræðilegar spurningar eða stjarnfræðilegar. Þessir eig- inleikar, góðmennskan, gáfurnar og þolinmæðin, hafa án efa nýst honum vel í starfi sínu sem kenn- ari og síðar skólameistari. Hann var farsæll í starfi og þeir fjöl- mörgu sem kynntust honum á þeim vettvangi bera honum ákaf- lega vel söguna. Við systkinin kynntumst honum fyrst og fremst sem afa. Hann naut þess að vera með fjölskyld- unni og oft var glatt á hjalla þegar við vorum öll saman. Hann hafði gaman af að elda og var líka flink- ur á því sviði. Okkur eru minnis- stæð öll gamlárskvöldin sem fjöl- skyldan átti saman í Hamrahlíð- inni þar sem hann eldaði veislu- mat og sá til þess að enginn færi svangur heim. Afi var ákaflega rólegur maður og mikill dundari sem hafði mörg áhugamál. Hann sat oft við bók- band eða ættfræðigrúsk og ef veður var gott fór hann gjarnan út í garð þar sem hann hlúði að gróðrinum af mikilli natni. Hann var líka mikill safnari og sankaði að sér ýmsu dóti. Við gerðum oft góðlátlegt grín að þessu og í því sambandi er okkur minnisstæð sagan af því þegar taka átti til í bílskúrnum og pabbi bar dót út í kerru, en afi bar það jafnharðan inn aftur. En svona var afi, hann vildi helst aldrei henda neinu og sá not í hverjum hlut. Við kveðjum afa Björn með söknuði. Minningin um góðan mann lifir. Adda María og Björn Ingi. Fregnin um andlát Bjöms Bjamasonar, fyrrverandi rektors Menntaskólans við Sund, vakti sorg en jafnframt hlýjar minningar í hugum fyrrverandi samstarfs- manna hans og nemenda. Björn Bjarnason varð rektor á öðra starfsári Menntaskólans við Tjörnina en það hét skólinn meðan hann var í Miðbæjarskólanum. Hann var rektor skólans frá 1970 til 1987 er hann lét af störfum. Björn mótaði því öðmm fremur skólann á upphafsárum hans. Bjöm var viðmótsgóður og hlý- legur stjómandi. Hann vann að málum skólans af einlægni með velferð nemenda og starfsmanna að leiðarljósi. Skapgerð Bjöms og persónutöfrar leiddu fram það besta hjá samverkafólki hans og til varð jákvætt andrúmsloft og góður starfsandi í skólanum. Mikill metn- aður var í skólastarfinu og fundu nemendur það mjög greinilega að hinn nýi skóli skyldi svo sannar- lega veita nemendum góða mennt- un. Fljótt skapaðist sérstakur skólaandi og félagslíf nemenda varð með miklum blóma. Bjöm skildi vel mikilvægi þess í nýjum skóla að nemendumir mótuðu fé- lagslíf og skólamenningu sem væri þeirra. Það styrkti skólann og markaði honum sérstöðu. Margir þeirra kennara sem Björn réð til skólans starfa þar enn. Þeir og aðrir sem unnu með Bimi í rektorstíð hans eiga góðar minningar um það samstarf. Þeir em þakklátir fyrir kynni sín af góðum manni og þroskuðum stjómanda. Svipaðar tilfinningar em nú í bijóstum fyrrverandi nemenda skólans. En Björn átti góð sam- skipti við nemendur bæði sem kennari og rektor. Sjálfur var ég nemandi á öðra ári í Menntaskól- anum við Tjömina þegar Bjöm tók við rektorsstarfinu af Einari Magnússyni, rektor MR. Ég minn- ist þess að okkur nemendum fannst Björn glæsilegur maður og þótti mikið til hans koma. Hann var jafnan brosandi hvort sem hann var að greina okkur frá breytingum á stundaskrá eða finna að hegðun okkar á göngum skól- ans. Framkoma hans var fóðurleg og umhyggja hans fyrir okkur aug- Ijós, enda naut hann virðingar okk- ar og væntumþykju. Erlu Geirsdóttur, eftirlifandi ekkju Bjöms, og fjölskyldu færi ég samúðarkveðjur mínar og starfs- manna skólans með óskum um vel- farnað og huggun. Eiríkur G. Guðmundsson, rektor Menntaskólans við Sund. Genginn er góður maður, Bjöm Bjarnason stærðfræðingur. Björn kenndi um árabil í Menntaskólan- um í Reykjavík og miðlaði fjölda ungmenna af næmum skilningi sín- um og einlægum áhuga á kennslu- gi-ein sinni, stærðfræðinni. Árin 1961-1963 kenndi hann Z- bekknum í MR sem var blandaður bekkur pilta og stúlkna. Stúlkurn- ar vom þar í miklum meirihluta en þó ekki svo að þær næðu að fylla heilan bekk. Árangur þessa bekkj- ar var svipaður og gekk og gerðist í þá daga. Hans verður þó lengst minnst fyrir það hve margir félag- anna, flest stúlkur, luku fram- haldsnámi í stærðfræði og gerðu stærðfræðikennslu að ævistarfi sínu. Sú, sem þessar línur ritar, sat í umræddum Z-bekk, stundaði síðar nám í stærðfræði við Háskóla Is- lands hjá Bimi og naut að lokum handleiðslu hans í kennsluæfingum veturinn 1969-1970. Áhrif Bjöms vom því sterk og þeirra gætir enn. Ekki verður því haldið fram að nemandinn hafi skilið hvaðeina sem fram var sett. Hitt var drýgra að það geymdist í minni hvað Bimi þótti fallegt eða skemmtilegt í heimi stærðfræðinnar og í fyllingu tímans laukst það upp, oft löngu seinna. Á sjöunda áratugnum urðu mikl- ar hræringar í stærðfræðikennslu um heiminn. Kennslan var talin stöðnuð og nýjar leiðir vom reynd- ar. Vísindamenn í fremstu röð vom fengnir til að rita skólabækur fyrir böm og unglinga og námsefnið breyttist á mjög skömmum tíma. Bjöm og félagi hans og kollegi, Guðmundur Amlaugsson, fylgdust vel með því sem gerðist og kynntu nemendum sínum. Áhugi á stærð- fræði og raunvísindum meðal skólanema var trúlega meiri þá en nú. Ekki leikur vafi á því að sá áhugi var að miklu leyti að þakka þeim félögum Birni og Guðmundi, sem miðluðu fræðunum af djúpri þekkingu og næmu auga fyrir feg- urð sem fólst í einfaldleika og snjöllum lausnum. Þessa dagana era að líta dagsins ljós nýjar aðalnámskrár fyrir gmnnskóla og framhaldsskóla. Að vinnu námskránna í stærðfræði hafa staðir þrír hópar, forvinnu- hópur og vinnuhópur fyrir hvort skólastig. Allir stærðfræðingamir úr Z-bekknum góða hafa tekið þátt í þessari vinnu, auk margra ann- arra nemenda Bjöms og dóttur hans, Helgu. Áhrifa Björns á stærðfræðikennslu mun því gæta um ókomna tíð þar sem meginsjón- armið hópanna allra hafa verið í anda kennslu hans. Rík áhersla er lögð á að leitast við að efla jákvæð viðhorf nemenda og almennings til stærðfræði, varpa ljósi á þátt - stærðfræði í almennri menntun, tengja sögu hennar við menningar- söguna og að tjá sig um stærð- fræðileg efni á eðlilegu íslensku máli. Glíma við gátur og þrautir er hafin til vegs og virðingar en mörgum em í minni áhugaverð dæmi sem Björn samdi fyrir lands- prófin á sínum tíma. Að leiðarlokum skulu Birni færðar þakkir fyrir ómetanlega handleiðslu og gott veganesti. Konu hans, börnum og aðstand- endum öllum votta ég innilega samúð á kveðjustund. Kristín Bjarnadóttir. HAPPDRÆTTI das -þarsein vinninganurfáíSt V i n xi i ii g a skrá 1. útdráttur 14. maí 1999. Bifreiðavinningur Kr. 1.000.000 Kr. 2.000.000 (tvöfaldur) Ferðavinningur Kr. 100.000 Kr. 200.000 ( 1 40334 40806 64291 66487 | Ferðavinningur Kr. 50.000 Kr. 100.000 (tvöfaldur) 2603 6213 22613 23767 50767 66501 3838 18749 23220 33383 59770 77278 Húsbúi Kr. 10.000 aðarv Kr. i n n i 20.000 n g u r 731 8901 21112 36855 50718 70091 1212 8911 21804 39331 51164 71248 1981 9340 21957 39357 51676 72524 2446 9369 23642 39399 52116 72798 2794 9371 24305 40436 52752 73138 3688 9654 25253 40911 54116 73158 3994 10472 25761 41181 57766 74032 4454 11022 28148 43268 58200 74874 4473 11537 28175 44814 58398 75192 4554 13283 29043 45434 60268 75824 4637 13665 30472 45777 63671 76023 5258 13798 32519 47920 63848 76581 5522 14564 33499 48085 64309 77723 5910 15061 34351 49086 64933 78376 6191 17267 34588 49445 66042 78922 6203 19716 35629 49858 68298 7166 20268 36736 50518 68533 Nœsti útdráttur fcr fram 17. mai 1999 Heimasíða á lnterneti: www.itn.is/das
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.