Morgunblaðið - 03.10.2000, Qupperneq 20

Morgunblaðið - 03.10.2000, Qupperneq 20
20 ÞRIÐJUDAGUR 3. OKTÓBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ VIÐSKIPTI Samkomulag um sameiningu GoPro Group og Landsteina Hluthafar GoPro Group eignast 60% STJÓRNIR GoPro Group og Landsteina International hf. hafa skrifað undir samkomulag um sameiningu félaganna með fyrirvara um samþykki hluthafa- funda. Hluthafar GoPro Group munu eignast 60% hlut í hinu sameinaða félagi, en hluthafar Landsteina International hf. 40%. í tilkynningu um samein- inguna segir að hlutföll þessi séu háð niðurstöðu kostgæfnisat- hugunar sem mun fara fram á næstu tveimur vikum. íslenski hugbúnaðarsjóðurinn hf. á 22,8% hlut í GoPro Group og 20,8% hlut í Landsteinum og er stærsti hluthafinn í báðum þess- um félögum. Fyrirtækin eru bæði með umfangsmikla starf- semi utan íslands, og hafa bæði verið í viðræðum við erlend fyr- irtæki um samstarf og samruna, sem enn standa yfir. Eignarhaldsfélagið GoPro Group var myndað með samein- uðu eignarhaldi á nokkrum af stærstu upplýsingatæknifyrir- tækjum landsins og tveimur dönskum hugbúnaðarfyrirtækj- um.GoPro samanstendur af eft- irfarandi sjálfstæðum rekstrar- einingum: Hugviti hf., íslandi, Þróun hf., íslandi, Þekkingu upplýsingatækni hf., íslandi, Tristan hf. á íslandi, SCIO AS, Danmörku, SCIO UK.Bretlandi, SCIO Sweden, Svíþjóð, GoPro Development, íslandi, GoPro Group, íslandi, og Landsteinum. Landsteinar Group samanstend- ur af eftirfarandi sjálfstæðum rekstrareiningum: Landsteinum Internatiqnaþíslandi, Land- steinum Island, Islandi, Land- steinum Denmark, Danmörku, Landsteinum CI, Jersey, Bret- landi, Landsteinum UK, Navi Plust, íslandi og Þýskalandi. Samkvæmt hálf fimm fréttum Búnaðarbankans er markað- svirði hins nýja félags 7,5 mill- jarðar króna sé miðað við gengi þess á gráa markaðnum Aðalfundur______________ Samtaka fiskvinnslustöðva verður haldinn í Skíðaskálanum í Hveradölum föstudaginn 6. október nk. kl. 11:00 DAGSKRÁ Skýrsla stjórnar Arnar Sigurmundsson, formaður SF. Arsreikningar SF 1999. Kosning í stjórn og kjör endurskoðanda. Ræða Árni M. Mathiesen, sjávarútvegsráðherra. Staða atvinnulífsins á tímum mikilla breytinga. Ari Edwald framkvæmdastjóri Samtaka atvinnulífsins. Cetur íslenskur sjávarútvegur skilað viðunandi arðsemi? Sigurður Einarsson forstjóri Kaupþings. íslenskur sjávarútvegur og Evrópusambandið. Pallborðsumræður undir stjórn Páls Benediktssonar fréttamanns. Þátttakendur: Finnbogi Baldvinsson, frkvstj. DFFU í Cuxhaven, Gunnar Örn Kristjánsson, forstjóri SIF hf., Róbert Guðfinnsson, stj.form. SH hf. og Þormóðs Ramma-Sæbergs hf, Styrmir Gunnarsson, ritstjóri Morgunblaðsins, Vilhjámur Egilsson, alþm. form. efnahags- og viðskiptanefndar. Önnur mál. Stjómin. Framhaldsfundur ÍMARK um birtingarhús Stefnir í svipaða þró- un hér og í Danmörku Morgunblaðið/Ámi Sæberg Hermann Haraldsson: „Fjölmiðlahúsin starfa oft mjög náið með fyrir- tækjunum, s.s. við markmiðssetningu eða skilgreiningu markhópa." Á hádegisverðarfundi ÍMARK um auglýsingabirtingar í byrjun síðasta mánaðar var slegið aðsóknarmet en þá komu alls um 250 manns á fund- inn. í framhaldinu var ákveðið að fylgja málinu eftir og fékk stjórn fé- lagsins Hermann Haraldsson, fram- kvæmdastjóra auglýsingabirtinga- og ráðgjafafyrirtækisins OMD í Kaupmannahöfn, til þess að koma hingað til lands og halda fyrirlestur um þróunina í auglýsingamálum í nágrannalöndunum á fjölsóttum fundi ÍMARK í gær. OMD er stærsta birtingahús í Danmörku með 116 starfsmenn. Fyrirtækið var valið besta birtinga- hús eða fjölmiðlahús í Danmörku í ár og er það sjötta árið í röð sem fyrir- tækið hlýtur þessa útnefningu. Stefnir í svipaða þróun á Íslandi í erindi Hermanns kom fram að miklar breytingar hafi átt sér stað á danska auglýsingamarkaðinum fyrir um sjö eða átta árum og að mati Her- manns er nær öruggt að slíkar breytingar muni eiga sér stað á Is- landi þótt þróunin verði ef til vill ekki nákvæmlega eins vegna smæðar markaðarins. í Danmörku hafi verið sett á stofn sérstök birtingahús eða fjölmiðlahús eins hann kjósi að kalla þau og markaðurinn hafi tekið veru- legum breytingum með tilkomu þeirra. Fjölmiðlahúsin sérhæfi sig í að vinna úr upplýsingum um fjöl- miðlanotkun og ráðleggja síðan íyr- irtækjum hvar og hvenær eigi að birta auglýsingar til þess að ná til- teknum árangri með sem minnstum tilkostnaði. Fjölmiðlahúsin, segir Hermann, starfa oft mjög náið með fyrirtækjunum og koma íyrr inn í sjálft ferlið, s.s. við markmiðssetn- ingu eða skilgreiningu markhópa. Fagleg vinna með gögn um fjölmið- lanotkun og ráðgjöf til fyrirtækj- anna um birtingar og úrvinnsla upp- lýsinga sé meginhlutverk slíkra húsa en vitaskuld starfi þau oft á tíðum í náinni samvinnu við auglýsingastof- ur og leysi þær ekki af hólmi. Fjöl- miðlahúsin reyni að hámarka afköst auglýsinga með tilliti til kostnaðar og þetta geti þau gert í krafti sér- þekkingar á fjölmiðlanotkun. Staðan sé mjög svipuð að þessu leyti alls staðar í Evrópu og telur Hermann að þróunin verði sú að til verði tiltölu- lega fá en öflug fjölmiðlahús sem veita þjónustu á þessu sviði. Of mikið gert úr ágreiningi í samtali við Morgunblaðið sagði Hermann að hann hefði fylgst með umræðunni hér á Islandi að undan- förnu og teldi að markaðurinn hér væri að stefna í svipaða átt og í Dan- mörku, það verði þó væntanlega ekki eins mörg fjölmiðlahús og í Dan- mörku en það hljóti að verða ákveðin samvinna um rannsóknar- upplýs- ingavinnslu. Sér þyki ekki ólíklegt að auglýsingastofumar taki sig saman um rekstur fjölmiðlahúsa eða grunn- vinnslu gagna og fjölmiðlarannsókn- ir en úrvinnslan þurfi hins vegar ekki endilega að vera á sama stað. Það sé hins vegar grundvallaratriði að fjölmiðlahúsin séu rekin sem sjálfstæð fyrirtæki sem þurfi að skila hagnaði. Hermann segist hafa á tilfinning- unni að ákveðins misskilnings hafi gætt í umræðunni hér að undan- fömu og menn gert meira úr ágrein- ingi en ástæða sé til. Meta verði það svo að auglýsendur sem sett hafi á stofn eigið fjölmiðlahús séu fyrst og fremst að setja pressu á markaðinn og knýja fram breytingar í faglegum vinnubrögðum, það sé vart langtíma- markmið þeirra að reka fjölmiðla- hús; þá hafi íslensk auglýsingastofa einnig stofnað birtingahús og þessi þróun sé líklega af hinu góða fyrir auglýsingamarkaðinn í heild. Ekki mikla trú á útboðsleið RÚV Aðspurður segist Hermann hafa nokkrar efasemdir um útboð á leikn- um sjónvarpsauglýsingum sem Rík- isútvarpið stefnir í. Þar beri fyrst að nefna að það sé ekki hægt að segja til um hvert áhorf verði langt fram í tímann og það nægi auglýsendum ekki að vita hvert meðalhorf er í hverri viku, slíkar upplýsingar gagn- ist mönnum takmarkað. Hermann segist heldur ekki geta komið auga á tilganginn með slíku útboði, ekki sé beinlínis hægt að sjá fram á að sjón- varpið muni ná niður kostnaði eða að það muni auka tekjur sínar. Þvert á móti sé hætta á að til verði nýir milli- liðir, þ.e. þeir sem kaupa auglýsinga- tíma, sem leggi síðan á bæði álagn- ingu og svo áhættuþóknun sem auglýsendur þurfi á endanum að greiða fyrir. Hermann segist heldur ekki hafa trú á því að auglýsingafyr- irtækin muni vilja binda hendur sín- ar með því að kaupa auglýsingar eitt ár fram í tímann. Danske Bank og Real Danmark sameinast Ósló. Morgunblaðið MEÐ samruna Danske Bank og RealDanmark verður til einn af stærstu bönkum á Norðurlöndun- um, en tilkynnt var um samruna dönsku bankanna í gær. Samanlag- ðar eignir bankanna eru yfir 13 þúsund milljarða íslenskra króna virði og verður bankinn stærstur á Norðurlöndunum miðað við eignir og útlán, að því er kemur fram ann- ars vegar á fréttavef CNN og hins vegar í Politiken. Bankarnir verða sameinaðir undir nafni Danske Bank sem verður bæði viðskipta- banki og fjárfestingarbanki. Við- skiptavinir eru yfir þrjár milljónir, einstaklingar og fyrirtæki. Sam- kvæmt samrunaáætlun munu hlut- hafar RealDanmark eignast 31,5% hlut í nýjum banka. Politiken grein- ir frá því að Peter Straarup, for- stjóri Danske Bank, verði forstjóri sameinaðs banka og Kjeld Jorgen- sen frá RealDanmark verður að- stoðarforstjóri. „Markmið okkar er að skapa verðmæti fyrir hluthafana af sömu gráðu og sambærilegir bankar í Evrópu gera, segir for- stjórinn Peter Straarup. Búist er við að útibúum bankanna verði fækkað um 25% á þremur árum og á sama tíma verði starfsfólki fækk- að um 2.500 úr 20.800 nú. Gert er ráð fyrir að samlegðaráhrif verði frá árinu 2003 um 2 milljarðar danskra króna eða um 18 milljarðar íslenskra, á ári. Hlutabréf í báðum bönkunum hækkuðu í gær og hafa báðir bankarnir hækkað afkomu- spár sínar fyrir árið. Efþú viít betri vexti farðu þá inn á www.nb.is eða hringdu ísíma 550-1800 í lOt — bankinn ii www.nb.is Netbankinn er sjáKstœörekstrareining innan SPRON ...ef þú vilt betrí vexti
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.