Morgunblaðið - 31.10.2000, Qupperneq 40

Morgunblaðið - 31.10.2000, Qupperneq 40
40 ÞRIÐJUDAGUR 31. OKTÓBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ MENNTUN Fartölvur í skólum/Hverju breytir fartölvan í námi og kennslu? Þróunarskólarnir í upplýsingatækni hafa gert samninga við tölvufyrirtæki, m.a. um tölvur og netkerfí. Gunnar Hersveinn nam nýjan hljóm í skólastofum og dró saman með hjálp skólamanna nokkra þætti um nýja kennsluhætti og þróun sem kostar sjálfsaga og skipulag. Hljómur í skólastofu framtíðar Fáir efast um að framtíðin í skólum sé fartölva. Þeim greinum sem nemendur þurfa að sækja daglega fækkar. ÞAÐ er nýr hljómur í skóla- stofum: Tvöhundruð fíng- ur slá létt en hratt á plast- takka lyklaborðsins. Ásláttarhljóð. Kennarinn er á sínum stað fyrir aftan kennaraborðið og framan töfluna, þótt krítin liggi ón- otuð. Nemendur sitja í einhvers konar hring með opnar fartölvur á borðum og hamra eða skruna um rafsíður í leit að heimildum. Ný að- ferð í kennslu og námi hefur rutt sér til rúms í skólastofum landsins: Far- tölva í skólatöskunni, alhliða vinnu- tæki nemenda og kennara. Fjölbrautaskólinn í Armúla, Fjöl- brautaskóli Suðurlands og Mennta- skólinn á Akureyri eru þróunarskól- ar í upplýsingatækni fyrir hönd framhaldsskólastigsins. I þeim verð- ur fundin besta leiðin til að ná markmiðinu um fartölvur í námi og kennslu. Nýlega hafa þessir skólar gert samninga við tölvufyrirtæki vegna þessa. FA og FS gerðu samn- ing við Nýherja um leigu á fartölv- um. í samningi Nýherja við skólana kemur fram að gripirnir eru leigðir af IBM Danmark AS. Þeir sem þess óska geta keypt vélarnar. Nemend- ur, sem skrifað hafa undir samning, greiða síðan mánaðarlega 6 til 8 þús- und fyrir leigu sína á vélunum. Þeir fá einnig aðgang að innra netkerfi skólanna og Netinu. En Nýherji set- ur upp öfluga þráðlausa senda fyrir það kerfi. Tölvumar eru allar kaskó- tryggðar hjá Sjóvá-Almennum. Is- landsbanki sér um innheimtuþjón- ustu fyrir skólana. Þessi nýja tækni kallar á nýja hugsun í skólakei'finu og nefna má að a.m.k. 15 kennarai- úr FS og 15 úr FA fóru á námskeið í sumar til að kynna sér möguleikana sem tæknin býður upp á, t.d. tölvuglærur. Kenn- arar hafa setið nokkur námskeið um kennsluaðferðir með fartölvur, nám- sefnisgerð o.fl. Stefnt er að því að þessari uppbyggingu í skólunum verði lokið fyrir árið 2004. Á Selfossi hafa um 90 nemendur ákveðið að kaupa eða leigja sér tölv- ur samkvæmt samningi sem skólinn gerði við Nýherja og Tölvu- og raf- eindaþjónustu Suðurlands á Sel- fossi. Skólinn hefur þegar fengið 15 fartölvur fyrir kennara skólans. I FÁ hafa 70 nemendur ákveðið að vera með fartölvu samkvæmt þess- um samningi. Menntaskólinn á Ak- ureyri gerði svo samning við Tækni- val um samstarf og mun tölvufyrirtækið m.a. þróa og setja upp örbylgjuloftnet í húsakynnum skólans og hluta heimavistar. „Eftir fjögur ár verður þorri nem- enda með fartölvur," segir Sölvi Sveinsson, skólameistari Fjöl- brautaskólans í Armúla, en þar eru nemendur með fartölvur saman í áföngum til að hægt sé að nýta tæknina til náms og kennslu. En nokkrir áfangar eru sniðnir að þessu nýja formi. „Við erum ekki að þessu tækninnar vegna heldur er notagild- ið aðalatriðið,“ segir Sölvi og telur svo upp hvernig nemendur nota far- tölvur: 1. Leiktæki, afþreying. 2. Glósuvél í tímum og upp úr bókum. Morgunblaðið/Jim Smart í FÁ fá nemendur með fartölvur að vera saman í áföngum og þannig er hægt að nýta tæknina á markvísan hátt til kennslu og náms. Nemendur fá hér afhentar fartölvur í októberbyrjun. Þróunarskólar í upplýsingatækni: ► Grunnskólar: Árbæjarskóli. Barnaskólinn á Eyi-arbakka. Varmalandsskóli í Borgar- firði. ► Framhaldsskólar: Fjölbrautaskólinn við Ár- múla. Fjölbrautaskóli Suðurlands á Selfossi. Menntaskólinn á Akureyri. 3. Ritvél, verkefnaskil. 4. Samskipta- tæki við kennara o.fl. 5. Heimildaleit, efni sótt á Netið. 6. Ná í efni og gera verkefni sem kennarar setja á Netið, taka próf. Sölvi segir að nokkrir áfangar í skólanum séu nú þróaðir m.t.t. þess að þeir séu fartölvustuddir. Tölvu- fræði er t.d. skipt í fjarnám, sjálfs- nám og nám í skólastofu. I öðrum áföngum er fartölvan m.a. notuð til að sækja samtímaheimildir, t.d. í söguáföngum. Annars er þetta bara spurning um hugmyndaflug. Far- tölvan getur líka leitt til þess að hálf- ur áfanginn er í fjarkennslu og hálfur Hvernig er að vera með fartölvu í skólatöskunni? „Þægindi, einföldun, hraði, skil- virkni, meira magn upplýsinga, þetta var þáð sem flaug um huga mér þegar ég var beðinn að tala hér í dag. Tala um það hvernig fartölvan hefur nýst mér í námi mínu. Hvernig hún hefur hjálpað mér og öðium, hvað mælir með því að hafa tölvu og hvað á móti,“ sagði Hannes Árdai, nemandi í Menntaskólanum á Akureyri, á skólafundi 19. október sl. um far- tölvur og nám. „Ég get sagt ykkur það að far- tölvan mín hefur gerbreytt mínu námi, glósumar eru skipulagðari en áður og innihalda meira magn upplýsinga, þ.e. stærri part af námsefninu en áður. T.d. eru söguglósurnar mínar það sem af er önninni allskuggalegar góðar, þó ég segi sjálfur frá. Einnig hefur tölvan gert alla vinnu fijótlegri og auðveldari sem gerir það að verkum að ekki þarf að hjakka lengi í einhverri handa- vinnu heldur er hægt að kafa dýpra í námsefnið og öðlast þann- ig meiri innsýn í það og aukna víðsýni á viðkomandi viðfangsefni. í stuttu máli þá hefur tölvan að- stoðað mig mjög mikið í námi mínu og gert það að ég tel betra á margan hátt, en þegar öllu er á botninn hvolft er það ég sem þarf að taka prófin og það er ég sem þarf að kunna námsefnið. Tölvan er einungis hjálpartæki náms- mannsins ætluð til að einfalda honum námið sem sífellt verður kröfuharðara. Reynsla mín af fartölvum er já- kvæð og ég mæli með þessu, hik- laust. En allt hefur sinn djöful að di'aga. Þessi tæki eru nokkuð dýr og ekki er hægt að nota þau í öll- um námsgreinum. Eg sé það t.d. ekki fyrir mér að ég geti nokkurntímann glósað stærð- fræði, eðlisfræði og efnafræði á tölvuna, líkt og hægt er í t.d. sögu og íslensku. En það er hægt að vinna verkefni úr öllum fögum á tölvuna, leysa stærðfræðidæmi sem vasareiknirinn ræður ekki við og einnig er mjög þægilegt að vinna skýrslur upp úr verklegri eðlisfræði. En skýrsluvinnan gat tekið marga klukkutíma með penna og reglustiku, í tölvunni er þetta að mestu „klippi og lím- inga“-vinna sem skilar sama ára- ngi-i. Þegar ég fékk tölvuna í hend- urnar var erfitt að nota hana fyrstu dagana og vikumar. Það var alveg nýtt fyrir mér, að skrifa eitthvað á tölvu meðan messað var yfir mér hve merkileg pers- óna Snæfríður íslandssól hafi ver- ið. Ég játa það alveg að það var ekkert einfalt að tileinka sér ný vinnubrögð, hætta að skrifa með gamla góða pennanum og fara að hamra á lyklaborðið. En sú vinna sem fór í að læra á þetta, læra öll trikkin við notkun á gripnum, skilaði sér fullkomlega til baka. Samt megið þið ekki misskilja mig, ég er ekki orðinn tölvugúrú ennþá, t.d. er póstfon-itið í tölv- unni minni i hassi og ég kann ekkert að laga það, ef það er ein- hver hérna sem kann það er hon- um/henni velkomið að laga það fyi'ir mig. Ég komst að því þegar ég sat við stofuborðið hennar ömmu og var að skrifa þessa „ræðu“ að tölvan mín hefur haft meiri áhrif á nám mitt en mig óraði fyrir, eins og kannski heyrist - ég lof- sama hana aftur og aftur. Að vera með fartölvu sér við hlið er alveg ótrúlega þægilegt. Ég mæli með þeim.“ í stofu. „Ég tel að þetta hjálpi nem- endum til að vinna sjálfstætt,“ segir Sölvi, bæði í einstaklingsverkefnum og hópverkefnum þar sem virknin verður meiri.“ Hann hefur einnig tekið eftir betri vinnubrögðum nem- enda og betri úrvinnslu. Einnig er hlutur nýrra upplýsinga, uppgötv- ana eða rannsókna orðinn meiri en áður í verkefnum nemenda. Auð- veldara er að krækja í það nýjasta. Einnig er nú þægilegra og minna mál að senda kennara efni sem er í vinnslu, til að fá athugasemdir áður en lengra er haldið. Fartölvustudd kennsla kallar á breytt skipulag áfanga og fer það eftir eðli og innihaldi efnis, t.d. hvort það er tungumálakennsla, tölvuk- ennsla eða samfélagsgrein. Tölvurn- ar gefa tungumálakennslu aukna fjölbreytni. Dæmi um það er að hægt er að lesa heimsfréttir, bæði á íslensku og því tungumáli sem lært er, með því að skoða dagblöð á Net- inu. Þannig verður námið mjög lif- andi. Sölvi segir að einnig sé hægt að matreiða efni á fleiri vegu en áð- ur hefur tíðkast. Og hann nefnir að í FÁ sé góð reynsla af fjarnámi. Til er mjög fjölbreytt foirit fyrir stærð- fræði og raungreinar. „Þótt fartölvur kosti sitt verður sparnaður á öðrum sviðum,“ segir hann og nefnir sem dæmi greiðan aðgang á Netinu að virtum orðabók- um og góðum heimildum og gagna- söfnum, sem þróunarskólamir hafa. Einnig geti þessi þróun breytt nýt- ingu á skólastofum ef áfangar verða blandaðir af fjarkennslu og stofu- kennslu. Saga og félagsfræði sé t.d. núna kennd að hluta í stofu og að hluta á Netinu. Þar liggja þá verk- Þráðlaus netkerfi Þráðlaus netkerfi í skólum hafa mjög verið að ryðja sér til rúms í skólum á þessu ári. Fréttir hafa birst í Morgun- blaðinu um slík kerfi í notkun eða í bígerð á þessu skólaári í t.d. Viðskiptaháskólanum á Bifröst, Tækniskóla íslands, Háskólanum í Reykjavík, Flensborgarskóla í Hafnar- friði, Fjölbrautaskólanum við Ármúla, Menntaskólanum á Akureyri, Fjölbrautaskóla Suðurlands, Verkmennta- skólanum á Akureyri, Há- skóla íslands. Skólarnir eru eflaust fleiri eða standa þá í samningum við tölvufyrirtæki. Þráðlaust netkerfi gerir nemendum og starfsfólki skól- anna kleift að sækja allar upp- lýsingar þráðlaust á Netinu í gegnum fartölvur. efni sem nemendur verða að ljúka við áður en mætt er næst í tíma. „Stundatafla nemenda verður þétt- ari og skólinn getur nýtt stofurnar betur. Nemendur og kennarar geta þannig skapað sér sveigjanlegin vinnutíma," segir Sölvi. Þetta er þó ávallt háð námsgreinum. Sumar þeirra krefjast mikillar verklegrar þjálfunar sem aðeins er hægt að stunda í kennslustofum. Áfangar geta einnig verið bundnir stofum af sérstökum ástæðum. „í framtíðinni fækkar þeim greinum sem nemend- ur sækja á degi hverjum; víða er- lendis eru nemendur að hámarki í þremur greinum á dag og stundum eru heilir dagar lagðir undir ákveð- inn áfanga," segir Sölvi. Samingur FÁ við Nýherja gildir í fjögur ár og Sölvi spáir að þá verði þorri nemenda með fartölvur, sem verði aðalvinnutæki þeirra og skipu- lagstæki. Hann segir að það hafi sýnt sig að stúdentar sem hafa van- ist tölvustuddri kennslu standa sig betur en aðrir í háskólum og er ástæðan meiri sjálfsagi og skipulag sem þessir nemendur hafa þurft að temja sér. Sölvi segir að fartölvuvæðingin kalli á nýja kennsluhætti í skóla- kerfinu. Spurningin er aðeins hversu fljótt menn verða sjálf- bjarga í þessari tækni. Innra net þróunarskólanna sem tölvufyrir- tækin setja upp hefur einnig mikil áhrif, t.d. verður upplýsingamiðlun til nemenda auðveldari og markvissari. En þar gefst nemend- um einnig færi á að vista efni og fá þráðlausan aðgang að Netinu og gagnasöfnum sem skólarnir eru áskrifendur að. Flensborgarskóli Það eru ekki aðeins þróunar- skólarnii' í upplýsingatækni sem standa í stórræðum vegna fartölvunnar. Flensborgarskól- inn í Hafnarfirði stendur einnig framarlega og fengu um 50 nemendur skólans afhentar fartölvur í haust. En skólinn hefur ásamt Hafnarfjarðarbæ átt í samstarfi við Opin kerfi og Sparisjóð Hafnarljarðar um að auðvelda nemendum að eignast fartölvur en einnig hefur þráð- laust tölvukerfi verið byggt upp. Einar B. Steinþórsson, skólastjóri, sagði við Mbl 30/9 sl. að í framtíðinni verði megin- þorri nemenda með fartölvur. „Ég er sannfærður um að þetta sé það sem koma skal og ein- hvern tíma verða menn að hella sér af stað.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.