Morgunblaðið - 31.10.2000, Síða 57

Morgunblaðið - 31.10.2000, Síða 57
MÖRGUNBLAÐIÐ _____UMRÆÐAN__ Kveðja til Umferðarráðs FJÖLMIÐLAR greina frá því þessa dagana að dómsmálaráðherra hafi mátt þurfa að þola gagnrýni fyr- ir aðgerðarleysi í baráttunni við um- ferðarslys sem alltaf fari fjölgandi og kosti fjölda dauðsfalla og alvarlegra áverka á sál og líkama. Þetta minnir á umræður hér í borginni vegna fjölgunar árekstra á árunum 1953-1954 sem urðu til þess að bæjarstjórnin skipaði sérstaka nefnd til þess að gera tillögur um úr- bætur í umferð bæjar- ins með það fyrir aug- um að draga úr umferðarslysum. For- maður nefndarinnar var skipaður Sigurjón Sigurðsson lögreglu- stjóri. Nefndin vann mikið og gott starf. Biðskylda var tekin upp á mörgum gatna- mótum, stöðvunar- skylda á öðrum og reglur settar um lagn- ingu bifreiða sem áður voru í Iausu lofti með síðar til komu fyrstu stöðumælanna. Alþingi lét sér þá umferðarslys í léttu rúmi liggja allt þar til Umferðarráð var stofnað að lokinni breytingu í hægri umferð úr Umferð Bón mín, segir Valgarð Briem, er einfaldlega sú að öku- menn sýni okkur öld- ungunum örlitla þolinmæði og umburðarlyndi. vinstri árið 1968 en sú breyting hafði í för með sér verulega fækkun dauðaslysa í umferð næstu árin. Síðan hefur Umferðarráð unnið sleitulaust að fækkun umferðarslysa og ég hefi oft spurt sjálfan mig þeirr- ar spurningar hvað umferðarslysin og dauðsföllin í umferðinni hefðu orðið mörg ef ekki hefði komið til þrotlaus barátta Umferðarráðs. Því verður auðvitað aldrei svarað en það er sannfæring mín að þar hefði mun- að miklu. Ég held að á engan sé hallað þótt sagt sé að þar eigi enginn stærri hlut að máli en núverandi framkvæmda- stjóri Umferðarráðs, Óli H. Þórðar- son. Ég nefni sem dæmi baráttu Umferðarráðs fyrir því að fá í lög skyldu til þess að nota bílbelti. Það var engan veginn sjálfsagt að svo yrði. Menn hristu hausinn og sögðu að því ætti hver maður sjálfur að ráða. Sú röksemd nægði til þess að það dróst árum saman að hæstvirt Alþingi féllist á tillögur Umferðar- ráðs um að skylda menn til að nota bílbelti og leggja við sekt ef út af væri brugðið. Hvað hafa menn oft heyrt og lesið í fjölmiðlum að bílbelti hafa bjargað lífi fólks, eða að menn hafi kastast út úr bíl í veltu og beðið bana af því að viðkomandi var ekki í bilbelti? I þessu máli hafði Umferðarráð að lokum sigur, en allt of seint. Sú tregða Alþingis kostaði mörg mannslíf. Á sama hátt barðist Umferðarráð fyrir því að ökutæki væru með öku- ljós allan sólarhringinn. Ekki voru þeir fáir sem sögðu þetta bull og vit- leysu. Nú viðurkenna flestir að þessi regla hafi forðað fjölda árekstra. Þannig hefur Umferðarráð komið að fjölda mála undir stjóm fram- kvæmdastjóra síns og starfsfólks hans sem hafa haft veruleg áhrif til þess að fækka hryllilegum umferðar- slysum. En nú þarf ég að koma á framfæri einni lítilli ósk við Umferðarráð. Þannig er að þegar árin færast yfir verður bíllinn manni sérstaklega kær. Ef heilsan leyfir og maður get- ur notið þess að aka bíl, ýmist sér til skemmtunar eða til snúninga fyrir börn eða barnabörn, er bíllinn ein- hver mesti munaður sem maður á kost á. Hinu er ekki að leyna að þeg- ar nálgast áttrætt er viðbragðsflýtir- inn ekki sá sami og á tvítugu. Vark- árir menn grípa þá til þess að fara sér hægar, svo að betri tími gefist til skyndilegra viðbragða. Þessi seinagangur er ekki alltaf öllum að skapi. Þannig skeði það um síðustu helgi að ég ók austur fyrir fjall í bíl sem ég hafði ekki ekið fyrr. Fannst mér hæfi- legt að aka á 70-80 km hraða enda þótt 90 væri leyfilegt. Nú skeði það að í tvígang nálguðust á eftir mér ökumenn sem fóru mikinn. Af tíman- um sem leið frá því ég fyrst sá þá í baksýnis- speglinum þar til þeir voru alveg komnir að bíl mínum réð ég að þeir hefðu ekki verið á minna en 100- 110 km hraða, sem ekki mun sjald- gæft á þessari leið. Ekki voru strax aðstæður til framúraksturs svo að ég varð óhjákvæmilega til þess að tefja för þessara ágætu ökumanna. Tald- ist mér til að sú töf hefði varað í 4-5 mínútur og fyrir þá sem vilja aka á 110 og verða að sætta sig við 80 eru 5 mínútur voða lengi að líða. Þegar úr leystist og þessir samferðarmenn mínir gátu brunað framúr var þeim orðið svo heitt í hamsi að þeir þeyttu flautuna sem mest þeir máttu og augnatillitið var ekki vinsamlegt. Nú telst mér tU að miðað við leyfilegan hámarkshraða 90 km hafi ég tafið för þeirra milli Reykjavíkur og Selfoss um tæpar tvær mínútur. Nú er það sennilega rólyndi mínu að þakka að þessi djöflagangur á flautunni varð ekki til þess að ég lenti úti í Svína- hrauni í annað skiptið og fram af Kömbunum í hitt og kemur þá í hug- ann sagan af nóbelskáldinu okkar sem eitt sinn var á leið að heiman og ók á sínum hraða niður Mosfells- sveitina þegar annar ökumaður ók hann uppi og lagðist á flautuna með þeim afleiðingum að lokum að skáld- ið ók útaf og út í skurð. Maðurinn hljóp út til að huga að skáldinu úti í skurðinum sem opnaði dyrnar og sagði með sinni stóísku ró: „Er það eitthvað fleira sem ég get gert fyrir ykkur?“ Bón mín er einfaldlega sú að því verði komið á framfæri við unga öku- menn að þeir sýni okkur öldungun- um örlitla þolinmæði og umburðar- lyndi. Ef til vill má segja að við eigum það inni þótt sennilega gefi þeir ekki mikið fyrir það en minna má þó á að þegai' við hófum akstur var vega- kei'fi landsins nokkuð með öðrum hætti en nú er. Nýbúið var að leggja veg fyrir Hvalfjörð og nýlega mögu- legt að fara leiðina milli Reykjavíkur og Akureyrar án þess að gista á leið- inni. Malbikað inn að Vatnsþró og síðan inn að Elliðaám en malarvegur þaðan norður að Glerá. Kynslóðin sem nú er að byrja að aka tekur við nokkuð öðru vegakerfi og ekki er lokað norður frá fyrstu snjóum fram á vor. Hverjir skyldu hafa borgað þessar umbætur? Er ekki sá tími sem menn nú spara í ferðalögum um vegi landsins umfram það sem áður var svo rúmur að þeir geti séð af nokkrum mínútum til þeiira sem stóðu undir kostnaði við umbæturnar? Eldri ökumenn þakka Umferðar- ráði fyrir allt það sem það hefur gert og óska þess að þeim verði gert kleift að njóta þess unaðar sem bíllinn veit- ir með örlitlu umburðarlyndi og brosi í stað flauts og krepptra hnefa. Höfundur er hæstaréttarlögmaður. Valgarð Briem ÞRIÐJUDAGUR 31. OKTÓBER 2000 57 ___________________________^ Náum árangri erlendis! Fyrirtækjastefnumót á Ítalíu 4. og 5. desember Morgunverðarfundur á vegum Evrópumiðstöðvar Impru verður haldinn á Grand Hótel Reykjavíkur fimmtudaginn 2. nóvemner k. 8:30 - 10:00. Dagskrá: Europartenariat - alþjóðleg stefnumót fyrirtækja t Emil B. Karlsson, Evrópumiðstöð Impru, landsfulltrúi Europartenariat á íslandi Reynsla íslensks fyrirtækis af þátttöku í fyrirtækjastefnumóti Helgi Pálsson framkvæmdastjóri Skipaafgreiðslu Húsavíkur Þátttaka tilkynnist til Iðntæknistofnunar í síma 570 7267 eða með tölvupósti til: emilbk@iti.is <4> ímpra EVRÓPUMIÐSTÖÐ ERU NAGLARNIR NAUDSYNLEGIR á götum borgarínnar? Heimilt er að aka á negidum tijólbörðum Iná byrjun nóvember tll 15. apríl eða í 167 daga alls. Að jafnaðl er fsrð í borglnni pannig að naglar koma elnungls að gagni örláa daga vetrarins. Því ættu varkárir bílstjárar að fliuga hvort ástsða sé til að nota nagladekk el að mestu er eklð Innan borgarmarkanna því að: • flesta daga vetrarins aka menn á auðu malbiki ® áætlað er að yfir vetrartímann nemi slit á götum borgarinnar af völdum nagladekkja u.þ.b. 10.000 tonnum af malbiki eða 6 tonnum á dag og nemur árlegur kostnaður eingöngu vegna þess kr. 150 milljónum • mikill hluti af nagladekkjum í notkun eru mjög slitin og veita því falska öryggiskennd q notkun nagladekkja veldur aukinni hávaða mengun Aktu varlega - aktu naglalaus. svifryk frá nagladekkjum mengar og veldur óþægindum æ. hætta stafar af slithjólförum í malbiki, einkum í bleytu 0 hemlunarvegalengd á auðu malbiki eykst nokkuð ef ekið er á nagladekkjum Notkun nagladekkja er hvorkl lagaleg skylda né forsenda fyrlr trygglngavernd af háffu tryggingafélaganna. Gatnamálastjórinn í Reykjavík E.BACKMAN auglýsingastofa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.