Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1896, Side 49

Skírnir - 01.01.1896, Side 49
Þáttr af Friðþjófi frœkna. 49 við norðrntrönd Síberíu austanvert. Áleit. hann því, að ef menngætigert skip nógu rammlegt, þá mætti takast að haida því norðr i ísa frá austan- verðri norðrströnd Asíu, og hlyti þá straumarnir að bera það vestr um heimskautshaf og til Grœnlands. Lét hann gera sér ákaflega rammgort skip, er hann nefndi „Fram“. Það var að ýmsu nokkuð frábrugðið öðrum skipum í lögun; einkum að því leyti, að botninn var eigi svo flatr sem vant er að vera, heidr risbrattr nokkuð þegar frá kili, og eins vóru skips- hliðarnar frábrugðnar venjulegri lögun, eigi lóðréttar upp og niðr, eins og gerist, heldr talsvert útfláar. Var þetta í því skyni gert, að þá er ísinn tœki að „skrúfa" skipið, sem kaliað er, þ. e. a. s. að þrýsta af heljarafli að hiiðum þess, þá skyldi hann okki þrýsta því saman og mola það þann- ig sundr, eins og jafnan hefir viljað raun á verða, er skip hafa lent í ís- þröng, keldr Bkyldi þrýstingin hofja Bkipið upp, með því nð ísiun yrði að lyftiafli undir skáhöllum skipshliðunum. Fœri þá ísinn undir skipið og bæri það á brjóstum sér, í stað þess að kreysta það í sundr í faðmlögum sínum. Svo var skipið þéttbent, að eigi vóru nema 1 og l’/s þumlungr milli ranga, en bilið milli þeirra fylt harðri stoypu úr stálbiki og sagi, svo að skipið skyldi saman loða og sjófœrt vera í rúmsjó, þð að af skœfi byrðing alla frá hliðum. En þreföld byrðing var á röngum utan, og þó úr seigum harðviði, þeim er bezt&n gat; svo byrðing innan á röngum aftr; alls var skipshliðin aliu og kvartil á þykt. Skipið var eimskip með skrúfu- afli, og mátti taka frá bæði skrúfuna og stýrið, er í ís kœmi, til að verja það broti, og setja fyrir aftr, er í rúmsjó kœmi. Þó var skipið jafn'ramt seglskip, svo að sigla mætti eingöngu og spara svo koi, þá er byr væri á. Eitt af meinum allra norðrfaraskipa áðr hafði verið það, að eigi var unt að verja híbýla-lyptiugar stórkostlegum raka, þá er skipin vóru föst orðin í ís. Nansen lét búa svo um, að séð væri við þessu, og allr var útbúnaðrinn í stuttu máli moð þeirri snild og fyrirhyggju, að engin vóru dœmi til. Allir heimskautefarar til þessa höfðu annað hvort keypt eða fengið léð af landsstjórn fullger skip, og búið þau svo út oftir föngum. Nansen hafði kynt sér rœkilega reynslu annara eldri norðrfara og séð, hvað helzt hafði reynzt að, og við hverju einkum þyrfti að sjá. Lét hann því smíða „Fram“ eingöngu til þessarar farar og laga það að öllu eftir hugmyndum þeim er hann gerði sér um, hversu slíkt skip ætti að vera. Það þóttist Nansen vita af athugunum sínum, að þrjú ár mundi það taka strauminn, að bera rekald þannig þvert um heimskautshaf. Sagði 4 Sklrnlr 1896.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.