Skírnir

Volume

Skírnir - 01.01.1896, Page 49

Skírnir - 01.01.1896, Page 49
Þáttr af Friðþjófi frœkna. 49 við norðrntrönd Síberíu austanvert. Áleit. hann því, að ef menngætigert skip nógu rammlegt, þá mætti takast að haida því norðr i ísa frá austan- verðri norðrströnd Asíu, og hlyti þá straumarnir að bera það vestr um heimskautshaf og til Grœnlands. Lét hann gera sér ákaflega rammgort skip, er hann nefndi „Fram“. Það var að ýmsu nokkuð frábrugðið öðrum skipum í lögun; einkum að því leyti, að botninn var eigi svo flatr sem vant er að vera, heidr risbrattr nokkuð þegar frá kili, og eins vóru skips- hliðarnar frábrugðnar venjulegri lögun, eigi lóðréttar upp og niðr, eins og gerist, heldr talsvert útfláar. Var þetta í því skyni gert, að þá er ísinn tœki að „skrúfa" skipið, sem kaliað er, þ. e. a. s. að þrýsta af heljarafli að hiiðum þess, þá skyldi hann okki þrýsta því saman og mola það þann- ig sundr, eins og jafnan hefir viljað raun á verða, er skip hafa lent í ís- þröng, keldr Bkyldi þrýstingin hofja Bkipið upp, með því nð ísiun yrði að lyftiafli undir skáhöllum skipshliðunum. Fœri þá ísinn undir skipið og bæri það á brjóstum sér, í stað þess að kreysta það í sundr í faðmlögum sínum. Svo var skipið þéttbent, að eigi vóru nema 1 og l’/s þumlungr milli ranga, en bilið milli þeirra fylt harðri stoypu úr stálbiki og sagi, svo að skipið skyldi saman loða og sjófœrt vera í rúmsjó, þð að af skœfi byrðing alla frá hliðum. En þreföld byrðing var á röngum utan, og þó úr seigum harðviði, þeim er bezt&n gat; svo byrðing innan á röngum aftr; alls var skipshliðin aliu og kvartil á þykt. Skipið var eimskip með skrúfu- afli, og mátti taka frá bæði skrúfuna og stýrið, er í ís kœmi, til að verja það broti, og setja fyrir aftr, er í rúmsjó kœmi. Þó var skipið jafn'ramt seglskip, svo að sigla mætti eingöngu og spara svo koi, þá er byr væri á. Eitt af meinum allra norðrfaraskipa áðr hafði verið það, að eigi var unt að verja híbýla-lyptiugar stórkostlegum raka, þá er skipin vóru föst orðin í ís. Nansen lét búa svo um, að séð væri við þessu, og allr var útbúnaðrinn í stuttu máli moð þeirri snild og fyrirhyggju, að engin vóru dœmi til. Allir heimskautefarar til þessa höfðu annað hvort keypt eða fengið léð af landsstjórn fullger skip, og búið þau svo út oftir föngum. Nansen hafði kynt sér rœkilega reynslu annara eldri norðrfara og séð, hvað helzt hafði reynzt að, og við hverju einkum þyrfti að sjá. Lét hann því smíða „Fram“ eingöngu til þessarar farar og laga það að öllu eftir hugmyndum þeim er hann gerði sér um, hversu slíkt skip ætti að vera. Það þóttist Nansen vita af athugunum sínum, að þrjú ár mundi það taka strauminn, að bera rekald þannig þvert um heimskautshaf. Sagði 4 Sklrnlr 1896.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.