Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.1905, Síða 60

Skírnir - 01.04.1905, Síða 60
156 Leturgerð og leturtegundir. þau átt að sýna í hve mörgum orustum höfðinginn liefur verið eða hve mörg sár hann hefur fengið í þeim. Standi t o t e m hans á höfði, táknar það að hann sé dauöur, og snýr það því jafnan svo á legsteinum. En það eru ekki Indíánar einir sem nota mvndaletur enn í dag. Það tíðk- ast enn hjá Eskimóum, hjá íbúum Nikobareyja, á Celebes, og flestum Astraleyjunum. Og alstaðar kemur fram sama tilhneiging, að gera myndirnar sem einfaldastar og óbrotn- astar. Hvergi hefur sú stefna þó orðið eins rík og á Páska- eynni. A þeirri ey hefur skapast myndaletur er í mörgu svipar mjög til stafagerðar. Er það rist á trjáflögur, sem kallast »talandi tré«. Þetta letur er alleinkennileg tákn, sem sett eru í samhliða línur, er ganga til skiftis frá hægri til vinstri og frá vinstri til hægri, eins og á forngrískum áletrunum. Hingað til hefur engum tekist að ráða táknin á þessu »talandi tré«. Hefðu þarlendir menn kunnað það, þá hefði mátt yfirstíga örðugleikana með aðstoð þeirra. En þeir kunna engin deili á þessari leturgerð, sem hjá forfeðrum þeirra virðist hafa náð svo mikilli fullkomnun. Mynda- letrið er sem sniðið eftir andlegum þörfum frum-þjóðanna; verði það annað og meira — táknaletur, sem ekki styðst við myndir og uppdrætti — fer skilningur þeirra á því oftast fljótt forgörðum. En í þess stað eru þeir svo naskir og skarpir í því að skilja mvndaletur, að mentamennirnir standa þeim langt að baki í því. Þess vegna hafa Ev- rópumenn líka oft reynt að gera þeim sig skiljanlega með myndeletri. Eyrir hér um bil 70 árum komu upp daglega að heita mátti blóðugar deilur á Van Diemenslandi milli þarlendra manna og hvítra manna. Enski landsstjórinn gaf þá út yflrlýsingu, til þess að reyna að binda enda á þessar skærur. I þessari yfirlýsingu voru fjórar mynda- raðir, eins og 2. mynd sýnir. Svo sem sjá rná, á fyrsta myndin að tákna það að nú er friður. önnur, að þarlendir menn, sem friðinn halda, fái góðar viðtökur hjá landsstjóranum. Þriðja, að hver svart-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.