Skírnir

Volume

Skírnir - 01.08.1916, Page 85

Skírnir - 01.08.1916, Page 85
Skirnirl. Ritfregnir. 309 einnig fyrir í Ketils sögu hængs, Gríms sögu loðinkinna, Áns sögu bogsveigis og Orvarodds sögu. Heldur höf., að Örvarodds saga hin eldri só grundvöllur þjóðvísunnar. Eigi sögnin um Örvarodd ætt sína að rekja til Jaðars, sem og þeir próf. Finnur Jónsson og Mogk halda, en vísan só ort í Þelamörku. Kappen Iliugjen só sama þjóðvísa og »Kappin Illhugi« frá Færeyjum og »Hr. Hylleland henter sin Jcmfru« úr Danmörku. Kemst höf. að þeirri niðurstöðu, að hún standi í sambandi við fornaldarsöguna um Illuga Gríðarfóstra; sé jafnvel orðfærið í vís- unni náskylt orðfæri sögunnar, og sagan sé upphaflegri, en norska vísan hafi haldið hinu upphaflega betur en hinar færeysku og dönsku uppritanir; tvær þessara síðustu sóu þó af norskum uppruna. Orrnaalen unge eigi kyn sitt að rekja til Hervararsögu. Á Hervararsögu eru einuig bygð'ar danska þjóðvísan Alv i Ódderskær (líklega afbökun úr »Ód i Alverskær«) og hin fær- eyska Arngríms synir, er hefir breyzt mikið frá því upphaf- lega. Gerir hún Hervík (þ. e. Hervöru) að dóttur Arngríms og systur Angantys, og röð viðburðanna hefir verið umturnað o. fl. Norska þjóðvísan Ormaalen unge, sem einnig hefir fundist < Danmörku sem Orm ungersvend og i Svíþjóð sem 0 r m ungersven, er líks efnis og Hervararsaga. Sama efnis er einn- ig Ormars rímur, sem e?u fjórar alls. Sophus Bugge hefir ranusakað samhengið i núlli sögunnar og þessara kvæða, og kemst að þeirri niðurstöðu, að eldri (trú t/nd) mynd af Arngrims s y n i r hafi verið búin til úr Hervarar-sögu, á þessari týndu, fær- eysku þjóðvísu hafi verið bygð norsk Ormar-vísa (eldri, nú tynd), og til hennar eigi bæði Ormaalen unge (Orm ungersvend, Orm ungersven) o g hinar íslenzku Ormars rímur kyn sitt að rekja En Knut Liestöl kemst að annari niðurstöðu: Arngrímssynir sé búin til úr Hervararsögu og í raun og veru tvo kvæði sam- steypt, en aftur á móti sóu hvorki norska þjóðv/san nó íslenzku rímurnar riðnar við færeysk kvæði, heldur eigi þær ætt sína að rekja til týndrar Ormars sögu, sem hafi verið búin til á grund- velli Hervararsögu með atriðum úr óðrum fornaldarsögum (Egils sögu ok Ásmundar og einkum Sturlaugs sögu starfsama), og hefir höf. sennilega hér á róttu að standa. Einnig heldur hann, að saga þessi hafi verið til skráð. Raamuud unge er bæði til í Noregi, Svíþjóð og Dan- möiku og eins er danska þjóðvísan Rigen Rambolt og Al-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.