Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1921, Síða 60

Eimreiðin - 01.05.1921, Síða 60
188 GUÐMUNDUR BISKUP GÓÐI IE1MRE1Ð1N Guðmundar og Selkollu, en það sem eftir er, er fremur ómerkilegt. Það er viðburðurinn um kvöldið, sem hefir verið ægilegur. Hitt sýnist frekar vera eins og viðbót og ýkjur, og sama er að segja um hrosshnútuna, sem var nærri búin að granda tveim mönnum á báti og reyndist vera Selkolla. Það er nú enginn efi á því, að sagan um Selkollu er sönn, hvernig sem menn vilja gera sér grein fyrir hennj, og hversu mjög sem hún kann að vera ýkt og afiöguð. Guðmundur biskup hefir komist í kast við Selkollu. Sagan er færð í letur skömmu eftir að viðburðurinn gerðist, og svo sýna merkin verkin. Þorgils bóndi dó og hinn mað- urinn var blindur upp frá því. Krossarnir stóðu lengi eftir sem þögul vitni um það, sem fram hafði farið. Og eitt örnefni staðfestir einnig söguna, Selkollu-kleifar svo nefndar. En hvað hefir þetta þá verið? Hefir það verið algengur draugagangur, sem Guðmund- ur hefir komið af með áhrifa-valdi sínu? Fólkið setur viðburðinn í samband við barnshvarfið, og er því enn æstara. Ýmsir munu nú á dögúm ekki koma af fjöllum að annari eins sögu og þessari. Guðmundur er áhrifa- maðurinn í andans heimi, sem skakkar leikinn með að- stoð vina sinna þar. Hver getur sagt með vissu hvað þetta hefir verið? Það mætti lika láta sér detta í hug eina skýringu á þessum viðburði, og get eg sagt hver hún er, án þess að eg ætli mér þá dul, að geta gert fullnægjandi grein fyrir þessum viðburði. Barnið hefir grátið mjög, þegar frá því var gengið, og þegar þau komu að því aftur, hefir það verið sofnað og grátbólgið mjög. Hjátrúin grípur þau þegar, af því að barnið var »heiðið«; þau halda að illur andi sé hlaupinn í það, og taka á rás burtu frá því. Af einhverjum ástæð- um finst barnið ekki. (Gæti líka hugsast að barninu hefði einhvern veginn hlekst á, og hjúin því logið öllu um að það hafi verið svo »dautt og illilegt«). En nú kemur það einkennilega, sem sýnir hve sagan er ólík því, að hún sé skálduð frá rótum. Draugurinn,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.