Aldamót - 01.01.1901, Blaðsíða 32
32
dóminn aS persónulegri sérkreddu. Og þetta, sem
hann sá fyrir, kom á sínum tíma fram, og þess var
sorglega stutt aS bíSa. þaS bar all-mikiS á þessari
sérkreddu-tilhneiging og þar meS fylgjandi andlegri
sundrung í kristninni á postulatíSinni. Páll postuli
minnist á þaS ástand í söfnuSinum í Korinþuborg í
fyrra bréfi sínu til þess fólks, flokkadrátt þann, er þar
hafSi myndast út af sérkennum mannanna, er þar
höfSu prédikaS kristindóminn, og sérkreddu-fýsninni
hjá tilheyrendunum. Og meS tilliti til þess flokka-
dráttar spyr postulinn: ,,Er þá búiS aS skifta Kristi í
sundur?“ — I annan staS minnist Páll postuli, meSal
annars í því sama bréfi, en líka í Rómverjabréfinu, á
margvíslegar náSargjafir, er kennimönnum kirkjunnar
og öSrum kristnum mönnum sé af guSi veittar.
Drottinn tók undir eins í upphafi kristninnar nákvæmt
og nærgætiS tillit til hinna persónulegu sérkenna
mannanna allra, er hann kvaddi sér til þjónustu í
kirkjunni. Og hann gjörir þaS enn. Hann vildi
ekki afmá þau margbreytilegu sérkenni, heldr helga
þau og lyfta þeim upp í hærra veldi. MeS því móti
myndi hver einstakur lærisveinn Jesú geta orSiS aS
inestu gagni. MeS því móti myndi hinu mikla sann-
leiksmáli, kristindóminum, bezt verSa borgiS. MeS
því aö hver um sig beitti sem bezt hinum sérstöku
hæfileikum sínum áttu menn aS bæta hver annan upp.
þetta átti aS leiSa til samkepni í hópi kristinna manna,
en samkepnin átti aS auka starfsfjöriS og flýta fyrir
hinu sameiginlega verki, er kirkjunni var fyrir sett aS
vinna. En hér þurfti vandlega aS gæta hófs, varast
eins og heitan eldinn aS láta syndsamlega sjálfselsku