Aldamót - 01.01.1901, Page 69
69
biblíunnar hlýtur líka alveg óhjákvæmílega a5 draga
mjög mikinn dám af skilningi manna á öörum heimild-
um sögunnar. Fyrir löngu hafa upplýstir kristnir
menn oröið að kannast við, að sjálfsagt sé að bjóða
biblíuna fram til rannsóknar eins og hvert annað sögu-
legt heimildarrit frá gamalli tíð. Jafnvel gamli Glad-
stone segir í bók þeirri, er hann ritaði um biblíuna
skömmu fyrir dauða sinn, að hann hiki sér ekki við að
samsinna og viðurkenna fullkomlega þá kröfu hinna
nýju vísinda, að ritningin sé rannsökuð á sama hátt og
hver önnur bók og dæmt um gildi hennar eftir sömu
reglum. *) þótti hann þó nokkuð gamaldags í guð-
fræði sinni og var það óneitanlega.
En þetta nýja sögulega sjónarmið er alt annað en
hið gamla. Hin nýja aðferð öldungis öfug við hina
gömlu. þess vegna hlýtur alt að birtast í nýju Ijósn
I bili kunna menn að halda, að þetta muni umturna
öllu, koma trúarhugmyndum manna á ringulreið og
verða kristindóminum að falli. En er frá líður, verða
menn þess varir.að sannleiksatriðin sjálf standa óhögg-
uð. Andinn er sá sami og birtist nú ef til vill í enn
skýrara ljósi, af því bókstafurinn var alla vega sveigð-
ur og beygður og brotinn til mergjar, án þess honum
væri nokkur vorkunnsemi sýnd.
Aðalágreiningsatriðið er nú einmitt þetta: Er
leyfilegt að rannsaka biblíuna elns og hverja aðra bók,
eða er það ekki leyfilegt? Er leyfilegt að koma fram
með þá niðurstöðu og gjöra hana að almennu umræðu-
efni, eða er það ekki leyfilegt?
Nýja stefnan í guðfræðinni heimtar þetta ogsegir,
að þessi rannsókn sé lífsskilyrði fyrir kirkjuna og krist-
*) Imprepiable Kock of IIoly Scriptu re.