Aldamót - 01.01.1901, Side 121
I 2 I
bókstaflegum skilningi? Já, ef biblían er opinberunin
sjálf, og einungis meö því móti.
En ef biblían er nú ekki opinberunin sjálf, heldur
að eins saga þeirrar opinberunar, heimtar hún þaö alls
ekki. Hún heimtar þá aö eins, að þessar bókmentir
segi rétt frá opinberunarviöburðunum og veiti mönn-
um réttan skilning á þeim. Hún heimtar, aS kjarn-
inn, trúaratriSiS sé áreiðanlegt, en hún leggur fremur
litla áherzlu á umbúSirnar, búninginn. Trúinheimtar
aS þaS sé satt, aS guS skapaSi heiminn, og aS hann og
enginn annar sé höfundur alls. En heimtar hún, aS
hann hafi endilega gjöit þaS á sex dögum? Heimtar
hún, aS hann hafi endilega gjört þaS nákvæmlega á
þann hátt, sem frá er sagt í biblíunni? Heimtar hún,
aS frásagan um þaS standi alveg heima eftir bókstafn-
um og orSanna hljóSun ?
Nei, þaS er svæSi hinnar vísindalegu rannsóknar.
ÞaS er ætlunarverk hennar aS gjöra sér eins ljósa hug-
mynd um og unt er, hve langan tíma þaS hafi haft í
för meS sér og meS hverjum hætti þaS hafi orSiS.
Heimtar trúin aS sagan um syndafallið hafi fariS
fram nákvæmlega eftir sögu biblíunnar? Heimtar trú-
in garS með lífsins tré, talandi höggorm og skilnings-
tré góSs og ills? Heimtar hún ekki aS eins, aS þaS
hafi komiS fyrir vora fyrstu foreldra, sem síðan kemur
fyrir hvern mann, aS þau hafi misbeitt frjálsrœSi sínu,
óhlýSnast guSi og samvizku sinni, falliö frá honum,
orSiS syndug og sek? Haggast sú trú nokkuS þótt vér
komumst aS þeirri niSurstöSu, aS frá þessu sé sagt á
líkingarfullan hátt, og aS sú frásögn eigi alls ekki aS
skiljast bókstaflega. Er þaS ekki andinn, kjarninn,
opinberunaratriSiS, sem trú vor réttir faSm sinn á móti