Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1997, Síða 29

Frjáls verslun - 01.04.1997, Síða 29
FORSIÐUEFNI notkun á síðasta ári. Einar segir upplýsingakerfið Fjölni gera það að verkum að brátt verði hægt að fá upplýsingar um fyrirtækið á mun skipulagaðri og fljótlegri hátt en áður sem nýtist til daglegrar stjórnunar. „Þetta verður algjör bylting í upplýsingastreymi og viðbragðsflýti félagsins, bæði hvað varðar upplýsingar um reksturinn sjálfan og ekki síður að því er lýtur að viðskiptavinum og hvað betur megi fara í samskiptum við þá.” Auk þessa halda stjórnendur Olís uppi reglubundnum skoðanakönnunum á einstaklings- og fyrirtækjamarkaði til að vita hvar fyrirtækið stendur hverju sinni. „Oft er erfið- ara að ná beinum tengslum við einstaklingsmarkaðinn en við heyrum þó reglulega frá okkar viðskiptavinum og telj- um okkur hafa náð miklum árangri í því að viðhalda og bæta ímynd félagsins út á við.” Sem lið í því hefur Olís markað sér þá stefnu að veita landgræðslu- og mannúðar- málum stuðning. Eins og flestir landsmenn vita hefur „Landgræðsluátakið” vakið mikla athygli og hlotið al- menna viðurkenningu, en félagið hlaut m.a. ÍMARK-verð- laun fyrir átakið. Þetta hefur, að sögn Einars, skilað sér í já- kvæðu viðhorfi almennings til félagsins og sfyrkt ímyndar- uppbyggingu þess. „Það, sem e.t.v. kom mér mest á óvart þegar ég kom hér inn, var hvað olíufélögin máttu oft þola óvægna gagnrýni í almennri umræðu án þess að hlustað væri á sanngjarnar og málefnanlegar skýringar. En ástæðan rann mjög fljót- lega upp fyrir mér. Þessi félög eru ofan í vösum almenn- ings einu sinni í viku og því eðlilegt að starfsemin sé litin gagnrýnum augum. Við verðum bara að lifa við það og reyna sífellt að gera betur til að mæta kröfum okkar viðskipta- vina. Eg hef því lagt áherslu á að rækta það viðhorf, jafnt innan- dyra sem utan, að við séum þjón- ustufyrirtæki sem starfar í þágu almennings.” SÓKN ER BESTA VÖRNIN „Þótt það hafi e.t.v. ekki verið ósk þeirra, sem stóðu frammi fyr- ir því á hverjum tíma, er það ekki vafamál að það andstreymi, sem þetta félag hefur mætt í gegnum tíðina, hefur orðið til þess að end- urnýjunin og endurskoðun á stöðunni hefur neytt menn til þess að takast á við framtíðina á nýjum forsendum. Erfiðleikarnir hafa neytt menn til að finna nýjar leiðir til lausnar sem auðvitað hefur best verið gert með nýrri sókn. Það byggist m.a. á mikilli reynslu og þekkingu starfsfólks. Félagið hefur aldrei á sínum 70 ára ferli selt eins mikið elds- neyti og síðastliðin tvö ár auk þess sem það hefur stóraukið sölu á allskyns nýjum vöruflokk- um, bæði á þjónustustöðvunum og til stærri viðskiptavina. Við munum því í framtíðinni leggja meiri áherslu á sölu vara og þjónustu á öðrurn sviðum en í hefðbundinni elds- neytissölu því þar eru vaxtarmöguleikarnir. I dag skilgrein- um við okkur ekki sem olíufélag heldur sem verslunar- og þjónustufyrirtæki sem ætlar að vera leiðandi á því sviði sem það starfar á og bjóða góðar og samkeppnishæfar vör- ur og þjónustu á hverjum tíma.” ÓSANNGJÖRN UMRÆÐA Aðspurður um fullyrðingar um mistök við stjórnun fyr- irtækja hérlendis á undanförnum árum sagði hann tímana m.a. hafa breyst. „Nú búa stjórnendur við meiri menntun og fagþekkingu en áður og oft má rekja góðan árangur fyrirtækja í dag til þess. Það er liðin tíð að menn reki fyrir- tæki á greiðsluflæði og telji sig hagnast þegar þeir eigi inn- stæðu á reikningi. Auðvitað eru þó ijölmörg dæmi um að inenn missi fótanna og sofni á verðinum eða horfi ekki nógu langt fram í tímann. Ég held þó að umræðan á íslandi á síðustu misserum hafi oft verið ósanngjörn í þessu sam- bandi og á misskilningi byggð. Við búum í veiðimannasam- félagi þar sem oft er ekki hægt að sjá ytri aðstæður fyrir og okkur hefur, að mínu mati, tekist að aðlagast breyttum að- stæðum á undraverðan hátt. Hver skyldi t.d. hafa trúað að okkur tækist á nokkrum árum að vinna okkur út úr þeirri gífurlegu skerðingu þjóðartekna sem fólst í minnkun þorskveiða um ríflega 60% á einum áratug. Aðrar þjóðir hafa orðið fyrir mun minni áföllum en gengið erfiðlega að vinna sig út úr þeim.” QZJ 29
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.