Morgunblaðið - 12.05.2001, Qupperneq 43

Morgunblaðið - 12.05.2001, Qupperneq 43
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 12. MAÍ 2001 43 ÉG FAGNA mjög skýrslu Samkeppnis- stofnunar sem kom út nýlega um þróun mat- vöruverðs á undan- förnum árum. Skýrsl- an er öðru fremur áfellisdómur yfir verslanakeðjunum og birgjunum þ.e. heild- sölunum og framleið- endum matvæla. Skýrslan staðfestir spá mína í grein í Mbl. fyrir einum sex til sjö árum um fyrirsjáanleg yfirráð keðjanna yfir birgjunum. Í 2. kafla skýrslunn- ar sem er samantekt á helstu nið- urstöðum segir m.a. Er nú svo komið, að mati Samkeppnisstofn- unar, að matvörumarkaðurinn ein- kennist af kaupendastyrk verslun- arkeðja sem hefur leitt til við- skiptahátta sem kunna í sumum tilvikum að vera andstæðir sam- keppnislögum. Skyldi vera komin skýring á bágu gengi hverfabúð- anna undanfarin ár sem hver á fætur ann- arri hafa mátt loka og eigendur lent í miklum greiðsluerfiðleikum. Forsvarsmenn verslanakeðja hafa hreykt sér að lækkun vöruverðs og barið sér á brjóst þegar þeir lækka vöruverð hjá sér með annarri hend- inni, en hækka verð hjá öðrum með hinni hendinni sbr. eftirfar- andi málsgrein á bls. 8 í skýrslunni. Loks hafa birgjar bent á að gögn og aðrar upplýsingar sýni að birgjum hafi verið hótað af matvörukeðjum að viðskiptum við þá yrði hætt eða jafnvel að vörur hafi verið teknar úr sölu ef birgj- arnir hafi ekki getað haft áhrif á verð hjá öðrum matvöruverslunum! Hverjar eru þessar aðrar mat- vöruverslanir nema hverfabúðirn- ar? Kaupmaðurinn á horninu hefur að sjálfsögðu ekki hækkað sína álagningu, heldur reynt að þreyja þorrann og góuna á sífellt minnk- andi álagningu. Þökk sé Hróum verslanakeðjanna. Í skýrslunni seg- ir t.d. að meðalálagning á brauði sé allhá eða 50 til 70%. Hjá hverfabúð- unum er hún um 20%. Þetta litla dæmi sýnir hvert lækkun heildsölu- verðs fer. Tekið skal fram að út- söluverð á brauðum er það sama hvort heldur þú kaupir hjá kaup- manninum á horninu eða í stór- markaði. Það á reyndar við um flestar vörur. Nema hvað hverfa- búðirnar eru yfirleitt með ódýrari mjólkurvörur. Á bs. 13 í skýrslunni er talað um afsláttarkjör birgja verslunum til handa. Þar er talað um tölur frá 15 til 50%. Þessar tölur könnumst við hornkaupmenn ekki við en ef nefndar væru tölur eins og 3 til 5% þá erum við á heimavelli. Það er merkilegt hversu kylliflat- ir birgjar hafa legið fyrir keðjunum og fært þeim eignir sínar á silf- urfötum. Ekki bara það heldur látið einskis ófreistað að sparka í þá sem minna mega sín. Rétt er að nefna þær fáu undantekningar sem ég þekki en það eru Mjólkursamsalan, Osta- og smjörsalan, Rydens-kaffi þ.e. Gevalia-umboðið og Nói Síríus. Forsvarsmenn þessara fyrirtækja hafa hingað til haft siðferðilegt þrek til að synda á móti straumn- um. Ekki er hægt að minnast á Sláturfélag Suðurlands ógrátandi svo ekki verður það gert að sinni. Í skýrslunni segir á einum stað: Ljóst er að nálægð kaupanda við dagvöruverslanir er að öllu jöfnu æskileg ef ekki nauðsynleg. Í ljósi þessara orða er ábyrgð þeirra mikil sem láta einskis ófreistað að koma höggi á minnstu búðirnar. Lestur skýrslunnar leiðir til ým- issa hugleiðinga um hag hverfabúð- anna. Við mætum sífellt verra við- móti viðskiptabankanna sem hafa jú mikilla hagsmuna að gæta hjá verslanakeðjunum. Verðugt rann- sóknarefni. Borgaryfirvöld veitast líka í auknum mæli að okkur með hækkun gjalda og hvers kyns af- skiptasemi. Skipulag varðandi verslanir í nýjum hverfum er ekki í nokkru samræmi við þarfir íbúanna og svo mætti áfram telja. Rauði þráðurinn í skýrslunni er sá að ef birgjarnir makki ekki rétt og leggi sem flesta steina í götu minnstu búðanna skuli þeir sjálfir liggja óbættir hjá garði. Í lok þessa greinarkorns vil ég bjóða stóru birgðahúsunum að bæta ráð sitt gagnvart okkur fáu kaupmönnum sem tórum á hornum samfélagsins og taka okkur í við- skipti svo við getum hjálpað þeim að veita viðnám gegn verðbólgu. Kaupmenn fagna skýrslu Samkeppnisstofnunar Heimir I. Fjeldsted Höfundur er formaður Félags matvöruverslana. Skýrsla Ég vil bjóða stóru birgðahúsunum, að bæta ráð sitt, segir Heimir L. Fjeldsted, og taka okkur í viðskipti, svo að við getum hjálpað þeim að veita viðnám gegn verðbólgu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.