Morgunblaðið - 14.12.2001, Síða 75

Morgunblaðið - 14.12.2001, Síða 75
FÓLK Í FRÉTTUM MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 14. DESEMBER 2001 75 HLJÓMSVEITIN Buttercup skip- ar nokkuð sérstakan sess í geira ís- lenskra sveitaballasveita. Lengi vel var sveitin skotspónn rætinna gagn- rýnenda (að mér þá meðtöldum) og aðhlátursefni en á síðustu plötu, hinni hlægilega titluðu Buttercup.is, smullu hlutirnir einhvern veginn saman og útkoman var ein allra besta poppplata þess árs. Kom þar til einkanlega vandaðri laga- smíðar og þáttur hinnar stórgóðu söngkonu Írisar Kristinsdóttur. Að mörgu leyti er Öll ljós kveikt, fjórða plata sveitarinnar, besta platan til þessa. Þá er ég að meina hvað fag- mennskan er orðin mikil og stefnu- mótunin góð. En um leið blikka hjá mér viðvörunarljós. Lögin eru oft frekar keimlík, á kostnað þess barns- lega poppneista sem einkenndi síð- asta verk, Buttercup.is. Að því leytinu til dettur platan hálfa vegu á milli hennar og þeirrar sem á undan kom, hinnar mjög svo vafasömu Allt á út- sölu. Popplega er platan því ekki slæm, lögin eru grípandi og rennsli þeirra er þægilegt. Kemur þá helst til hljóð- færaleikur, sem er til fyrirmyndar, svo og hljómurinn. En líkindi laganna eru bagaleg, þau renna saman í sínum einfalda hljómagangi og sum þeirra eru gersamlega flöt; einkennast af endurtekningum eða þá letilegum viðsnúningi á einföldustu gripum. Það hefði þurft að brjóta þetta upp með grallaraskap eða bara einhverju öðru; heil plata af næstum því sama laginu er fullmikið. Af einstökum hljóðfæraleikurum verður að nefna Davíð gítarleikara. Ef ekki væri fyrir þungarokksspretti hans, sem vissulega reynast þó stund- um hreinlega skondnir, væri þessi plata meira en steindauð. Í textagerð er erfitt að negla Butt- ercup niður, svona eins og í öðrum efnum. Flestir eru textarnir ekkert sérstaklega góðir, en ég er í raun bú- inn að gefast upp á því að reyna að gera einhverjar kröfur í þeim efnum þegar ballsveitir eru annars vegar. Leir- gerður getur þó orðið þreytandi eftir fjöru- tíu mínútna mas. Eins og venjulega er það ég, þú, mig, sig, þér og mér sem skipar um 40% af talmálinu. Það merkilega er þó að meðlimir eru sjálfsgagnrýnir, þrátt fyrir að fylla velflest flokk Selfosstýpunn- ar svokölluðu, sem er lýst einhvern veginn svo í nýrri rokkbók Dr. Gunna, Eru ekki allir í stuði?: „Alltaf hressir með aflitað hár, keyra um á sportbílum með „tribal“-húðflúr og hlusta á FM.“ Þessi meinhæðni kemur m.a. fram í laginu „Ég get allt“ þar sem línan „Ég get allt/ég er brún eins og kókómalt“ kemur fyrir. Að vanda veldur umslagið ekki von- brigðum. Forljótt eins og öll þau fyrri og ferill Buttercup í þessum efnum er einstakur. Ætli umslag fyrstu plöt- unnar sé ekki skást? Hvað næst? spyr maður sig. Nú er Íris hætt, svo og trymbillinn Egill. Söngvaranum Vali er maður tekinn að venjast, þó að áherslur hans þyki mér enn sem áður út úr kú. Hann ber ekki bandið uppi einn, það er alveg klárt. Hér fetar Buttercup alltof örugga slóð að mínu mati; þetta hefði verið stórgóð frumraun en sem fjórða plata er þetta í raun réttri stöðnun. Ég bíð þó spenntur eftir næstu afurð því þrátt fyrir vangetu Sóleyjanna á ýms- um sviðum halda þau mér alltaf í of- væni er að plötugerð kemur. Þetta er forvitnilegasta poppbandið sem er starfandi í dag en um leið það furðu- legasta. Því hinn undarlega – á stund- um óþolandi – sjarma Buttercup ættu menn síst að vanmeta. Ævintýri Brennisól- eyjanna Buttercup Öll ljós kveikt RRMusik/Skífan Fjórða plata Buttercup á jafnmörgum ár- um. Sveitina skipa Valur Heiðar Sæv- arsson (söngur og raddir), Íris Krist- insdóttir (söngur, raddir og slagverk), Davíð Þór Hlinason (gítar og raddir), Símon Jakobsson (bassi, raddir og hljómborð) og Egill Ö. Rafnsson (trommur og slagverk). Þeim til aðstoðar voru Hjörleifur Valsson (fiðlur) og Magn- ús Kjartansson (píanó). Öll lög og textar eru eftir Buttercup fyrir utan lagið „Sama hvernig fer“ (lag og texti Buttercup og Heiðar Kristinsson). Stjórn upptöku var í höndum Rafns R. Jónssonar og Butter- cup. 43.09 mínútur. Arnar Eggert Thoroddsen Íris og Valur, söngvarar í Buttercup. Vestmannaeyingurinn Íris Guðmundsdóttir hefur komið fram allt frá átta ára aldri þeg- ar hún fyrst söng í kirkju Hvítasunnusafnaðarins. Gospelsöngurinn hefur verið henni hug- leikinn en hún hefur einnig stundað nám í djasssöng. Lögin á plöt- unni eru þægilegt léttpopp með gospel- og djassívafi, ekki þau frumlegustu í heimi en í áferðarfallegum og smekkleg- um búning. Textarnir, sem eru á ensku fyrir utan einn, eru á trúarlegum nótum. Rödd Írisar má fyrst og fremst lýsa sem þægi- legri og mjúkri, hún er tæknilega örugg og nýtur sín vel í rólegheit- unum en bakraddir og kór hjálpa upp á styrkinn. Fyrsta lagið, „Unexpected friend“ lofar góðu, það er rólegt með lágvær- um bongóstrokum og píanóskrauti en rafgítarinn í bakgrunni gefur því þyngri undiröldu. Röddin þræðir í fyrstu dýpri nóturnar en hefur sig síðan upp í bjartsýnt viðlagið og þetta gefur laginu ljós og skugga. Sömu eiginleika er að finna í besta lagi plötunnar, „Tomorrow“. Í því syngur Íris dúett með systur sinni, Önnu Sigríði Snorradóttur, en reyndar eru raddir þeirra svo líkar að maður greinir nú vart á milli. Það lag byrjar mjög rólega með einföld- um undirleik en bregður sér síðan yf- ir í grípandi og glaðlegt viðlag með engilbjörtum röddum sem fá mann ósjálfrátt til að raula með. Lagið er einnig að finna í lok disksins í ís- lenskri útgáfu, „Á morgun“ og von- andi verður Íris óragari við að semja fleiri texta á íslensku – þeir ensku eru ekki rismikill kveðskapur. Edgar Smári Egilsson syngur á móti Írisi undir ljúfum bossa nova takti í öðrum dúett, „Serenity“, og ólíkar raddirn- ar gefa ákaflega lygnu lagi meiri skerpu en ella. Þegar Íris er á popp- nótunum tekst henni best upp, lögin eru áheyrileg og renna mjög ljúft eins og t.d. „Masterplan“ – þar sér maður fyrir sér söngkonuna standa við hliðina á píanóinu, smella fingrum við taktinn, syngjandi fyrir matar- gesti undir dempuðum ljósum. Það eina sem bjagar myndina er textinn – iðrun við krossinn eða drottins fyr- irgefning er efni sem ratar yfirleitt ekki inn í veislusali. Hreinræktaðri gospelrispur er að finna í lögum eins og „Breath away“, „Unconditional Love“ og „Don’t pass me by“, þar er lagt upp með samspil einsöngvara og kórs. Gospeltónlist höfðar til stærri hlustendahóps en bara trúarsafnaða, vegna þess að hún er oft tilfinningarík, fjörleg og lif- andi. Það vantar hins vegar kraftinn í lögin, þau eru heldur pen og vel snyrt og það hefði alveg mátt skrúfa meira frá kórnum og orgelinu til að hleypa meiri hita í lögin. Þessi slétta áferð er helsti galli plötunnar – sérstaklega þegar litið er til þess að í textunum er sungið um tilfinningaþrungið efni – hina grýttu leið gegnum erfiðleika og óvissu til bjartari vega og öryggis. Það skilar sér ekki í túlkuninni sem er í fullkomnu jafnvægi og verður heldur daufleg fyrir vikið. Tónlist Lítt saltað léttpopp Íris Only a breath away Íris gefur sjálf út Fyrsta plata gospel- og djasssöngkon- unnar Írisar og semur hún öll lög og texta sjálf. Jóhann Ásmundsson sá um útsetn- ingar og upptökustjórn. Kór skipa Helga V. Sigurjónsdóttir, Fanny K. Tryggvadótt- ir, Stefán Birgisson og Óskar Einarsson. Trommur og slagverk eru í höndum Erik Kvik, Jóhann Ásmundsson leikur á bassa, Óskar Einarsson leikur á píanó, rhodes og hammond og Sigurgeir Sig- mundsson og Jón Elvar Hafsteins eru helstu gítarleikarar. Steinunn Haraldsdóttir „Rödd Írisar má fyrst og fremst lýsa sem þægilegri og mjúkri, hún er tæknilega örugg og nýtur sín vel í rólegheitunum,“ segir Steinunn Haraldsdóttir m.a. í dómi sínum um plötu Írisar Guðmundsdóttur. SÖNG- og leik- konurnar Selma Björnsdóttir og Jóhanna Vigdís Arnardóttir ætla að flytja valin- kunn lög úr þekktum söng- leikjum ásamt jólalögum í Vest- urporti, Vestur- götu 18, í kvöld og annað kvöld. „Þetta er svona kósý kvöld,“ seg- ir Selma, „þetta á ekki að vera mjög hefðbundið, við leggjum áherslu á að stemmningin verði bæði nota- leg og jólaleg.“ Jóhanna segir þetta vera söngleikjalög, bæði ein- söng og dúetta úr stykkjum eins og Chicago, Annie get your gun, Fame, Grease, Cabaret og Chess. Einnig ætla þær að syngja uppáhaldsjólalögin sín sem eru þessi gömlu, góðu og klassísku. „Við ætlum að hafa svona nota- lega sófastemmningu; selja léttar veitingar og piparkökur og hafa kertaljós og svona,“ segir Jó- hanna. Selma segir þær hafa verið saman í Grease árið 1998 en báð- ar hafa þær komið að fjölda söng- leikja. „Okkur hefur lengi langað að gera eitthvað saman og höfum rætt það okkar á milli í u.þ.b. tvö ár. Núna ákváðum við loks að kýla á þetta og hófum æfingar í september.“ Skemmtanirnar hefjast bæði kvöldin kl. 21 en stúlkunum til fulltingis verður Óskar Einarsson píanóleikari. Kósý kvöld í Vesturporti Jóhanna Vigdís Arnardóttir og Selma Björnsdóttir hafa það notalegt í gula sófanum. Söngleikjaperlur og jólalög með Selmu og Jóhönnu Vigdísi Morgunblaðið/Árni Sæberg
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.