Morgunblaðið - 16.05.2002, Síða 67

Morgunblaðið - 16.05.2002, Síða 67
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 16. MAÍ 2002 67 Almennt skrifstofunám • Tölvunotkun, bókhald, skrifstofutækni, tollskýrslur, íslensk og ensk viðskiptabréf, stjórnun og skipulag. Kostur á starfsþjálfun. Störf að loknu námi: Skrifstofustörf, ritarastörf, stjórnunaraðstoð. Fjármála- og rekstrarnám • Bókhald, rekstrarhagfræði, fjármál, markaðsfræði, stjórnun, fagtengd tölvunotkun, lokaverkefni fyrir fyrirtæki. • Nemendur útskrifast með VT skírteini í fjármálum og rekstri. Störf: Umsjón bókhalds í smærri fyrirtækjum, bókarastörf, störf í fjármáladeildum, rekstur eigin fyrirtækis. Markaðs- og sölunám • Markaðsfræði, markaðsrannsóknir og aðferðafræði, sölutækni, stjórnun, fagtengd tölvunotkun, lokaverkefni fyrir fyrirtæki. • Nemendur útskrifast með VT skírteini í markaðs- og sölumálum. Störf að loknu námi: Markaðsfulltrúi, sölufulltrúi, umsjón með markaðs- og kynningarmálum í smærri fyrirtækjum. Alhliða tölvunám • Nám sem brúar bilið milli kerfisstjórnunar og venjulegra tölvunámskeiða. Vélbúnaður, stýrikerfi, skrifstofuhugbúnaður, vefsíðugerð og forritun. Lokaverkefni. • Námið undirbýr fyrir ýmiss alþjóðleg próf: MOUS í Microsoft Office, A+ í tölvu- og nettækni, iNet+ í Internettækni og MCP próf í Windows. Starfssvið: Notendafulltrúi, fyrsta stigs kerfisumsjón, vefsíðugerð, aðlögun skrifstofuhugbúnaðar, milliliður milli tæknimanna og notenda. Komdu í heimsókn! Skólinn er opinn alla virka daga frá kl. 8:00 til 16:00 og á þriðjudagskvöldum til kl. 20:00. Viðskipta- og tölvuskólinn S K Ó L I V I Ð S K I P T A L Í F S I N S N Á M S E M L E I Ð I R T I L S T A R F S V i ð s k i p t a - o g t ö l v u s k ó l i n n · F a x a f e n i 1 0 ( F r a m t í ð ) · S í m i 5 8 8 5 8 1 0 · f r a m t i d @ v t . i s · w w w. v t . i s Innritu n hafin f yrir ha ustönn 2002 Fjórar stuttar starfsnámsbrautir veturinn 2002 – 2003 VIÐURKENNDUR AF MENNTAMÁLARÁÐUNEYTINU BRUNI hefðbund- ins eldsneytis, bensíns og díselolíu, veldur verulegri loftmengun í stórborgum og á stór- an þátt í loftslags- breytingum af manna völdum. Þróun bílvéla hefur leitt til minni út- blásturs frá hverri bif- reið en það nægir ekki til að vega upp á móti aukinni mengun vegna fjölgunar bíla. Leitin að nýju elds- neyti hefur leitt til mikillar þróunar í gerð véla sem nota vetni sem eldsneyti. Vetni kemur sjaldan fyrir sem frumefni í nátt- úrunni en auðvelt er að framleiða vetni úr vatni og nota það til að knýja bifreiðar búnar efnarafölum. Efnarafallinn býr til rafstraum sem svo notaður til að knýja raf- mótor bílsins. Útblásturinn er hreint vatn og vélarnar eru afar hljóðlátar. Vetni og efnarafalar þykja því spennandi kostur fyrir framtíðina. Loftmengun Staðbundin áhrif mengunar frá bílum eru óumdeild. Á fallegum logndögum í Reykjavík sjást þau greinilega sem gul slæða yfir borg- inni. En það er ekki bara augað sem nemur þessa mengun, hún getur haft skaðleg áhrif á öndunar- færi og stuðlað að aukinni tíðni lungnasjúkdóma og ofnæmis. Þeir sem eru viðkvæmir fyrir finna einna mest fyrir óþægindum. Tals- vert er einnig af þekktum krabba- meinsvöldum í útblæstri bensín- og díselbifreiða. Enn er ekki fyllilega vitað hvernig áhrifunum er háttað, enda um að ræða flókið samspil milli efna og styrks þeirra. Það er því til mikils að vinna takist að takmarka loft- mengun frá umferð. Í Reykjavík er það svif- ryksmengun sem veldur einna mestum áhyggjum. Svifryk er m.a. tengt útblæstri, sliti á götum og nagla- dekkjanotkun. Fyr- irsjáanlegt er að magn svifryks muni í auknum mæli fara yfir sett viðmiðunarmörk, enda er verið að lækka þau mörk af öryggisástæðum. Með því að draga úr útblæstri bifreiða má minnka svifryksmengun þó ekki verði kom- ið í veg fyrir hana. Gróðurhúsaáhrif Bílaumferð losar mikið koldíoxíð og leggur mikið til gróðurhúsaloft- tegunda. Við skoðun heildarlosunar þarf að leggja saman losun vegna brennslu eldsneytisins, vinnslu, hreinsun og flutnings þess. Losun gróðurhúsalofttegunda frá farar- tækjum með efnarafölum er háð því hvaða orkuberi er notaður og hvernig framleiðslu er háttað. Í til- raunaverkefni sem nú er í gangi hér á landi eru eingöngu nýttir jarðhita-orkugjafar til vetnisfram- leiðslu eða innlent vatnsafl. Vetnið er framleitt við áfyllingarstöð og flutningum því haldið í lágmarki. Þegar á heildina er litið verður los- un vegna vetnisfarartækja hér mun minni en vegna bensín- og dísel-farartækja. Vetnisvæðing bílaflotans getur skipt sköpum fyrir heildarlosun gróðurhúsalofttegunda og getur gefið Íslendingum tækifæri til að leggja sitt af mörkum í baráttunni við gróðurhúsaáhrifin. Hávaði frá umferð er hvimleið. Miklu er til kostað til að draga úr óþægindum þeirra sem búa og starfa í nánd við miklar umferð- argötur. Rafknúnir vetnisbílar eru mjög hljóðlátir og mundu því stuðla að betri hljóðvist í borgum og bæjum, þótt að vísu sé ekki hægt að koma í veg fyrir hvin frá hjólbörðunum. Orkuvinnsla Með brennslu jarðefnaeldsneytis er gengið á auðlindir jarðar en með nýtingu vetnis myndast hringrás þar sem vetni er skilað til baka til náttúrunnar sem vatni. Til að fram- leiða vetni þarf rafmagn og til að framleiða rafmagn þarf orkugjafa; virkjanir, jarðefnaeldsneyti eða kjarnorkuver. Hér á landi er raf- magnið framleitt með vatnsorku og jarðhita. Í náinni framtíð, þegar vetnisbifreiðar verða algengar á götum borgarinnar, má hugsa sér að rafmagn verði framleitt á mun fjölbreyttari hátt en nú er og með aðferðum sem hafa minni umhverf- isáhrif. Má þar nefna virkjun vatnsorku með rennslisvirkjunum án uppistöðulóna, virkjun vindorku og sólarorku, vinnsla orku úr heitu vatni og frekari vinnsla jarðhita. Vetnisvæðing er tækifæri fyrir okkur Íslendinga til að nýta inn- lenda orkugjafa í stað innfluttra. Vetnisvagnar í Reykjavík Árið 2003 koma til Reykjavíkur þrír vetnisvagnar og munu þeir keyra á áætlunarleiðum. Stefnt er að því að þetta sé fyrsta skrefið í átt að frekari vetnisvæðingu á Ís- landi. Útblástur vagnanna sem koma á næsta ári er eingöngu vatn og er þetta augljóslega góður kost- ur til að bæta andrúmsloftið í borg- inni. Ísland er kynnt sem hreint og ósnortið land en staðreyndin er sú að loftmengun er talsverð, einkum í þéttbýli. Mikill árangur getur náðst þótt einungis hluti ökutækja séu vetnisvæddur, t.d. strætisvagn- ar, leigubílar og önnur bæjarum- ferð. Hljóðlátar vélar munu skapa aukin þægindi þeirra sem eru í um- ferðinni og þeirra sem búa og vinna í nágrenni við stórar umferðargöt- ur. Takist að minnka losun hættu- legra efna frá bílaumferð skapast betra borgarumhverfi með hreinna lofti og minni losun gróðurhúsaloft- tegunda. Umhverfismál og vetnisbifreiðar Bryndís Skúladóttir Hrein orka Vetnisvæðing er tæki- færi fyrir okkur Íslend- inga, segir Bryndís Skúladóttir, til að nýta innlenda orkugjafa í stað innfluttra. Höfundur er verkefnisstjóri hjá Iðntæknistofnun. Nýjar línur á nýjum stað undirfataverslun Síðumúla 3-5 S U N D F Ö T undirfataverslun Síðumúla 3-5
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.