Fréttablaðið - 13.12.2006, Qupperneq 35

Fréttablaðið - 13.12.2006, Qupperneq 35
][ Mörg börn ferðast ein reglu- lega bæði innanlands og milli landa. Í flestum tilfellum eru þau að heimsækja foreldra sína sem ekki búa saman, en einnig til að heimsækja ömmur afa og aðra fjölskyldumeðlimi. Íslensk börn hafa mesta reynslu af ferðalögum í flugvélum og lang- ferðabílum en börn í öðrum lönd- um ferðast líka með skipum og lestum. Í langferðabílum á Íslandi mega börn ferðast ein frá 5 ára aldri. Það er ekki boðið upp á eftir- lit eða fylgd, en hægt er að semja við bílstjórann um að láta barnið vita hvar það eigi að fara út. Á Norðurlöndunum mælir umboðsmaður barna með að láta börn ekki ferðast ein með lang- ferðabíl fyrr en þau eru orðin átta ára. Börn upp að 12 ára aldri sem ferðast ein með langferðabíl verða að hafa skilti um hálsinn með öllum upplýsingum. Þar á að standa nafn, heimilisfang, áfanga- staður og nokkur símanúmer aðstandenda barnsins. Ef börn ferðast ein í rútum getur það borg- að sig að láta barnið sitja fremst í bílnum. Þá er auðveldara fyrir bíl- stjórann að minna barnið á að fara út en líka út af bílveiki sem mörg börn þjást af. Öll börn og farþegar í langferðabílum eiga að nota bíl- belti. Það getur verið gott að æfa barnið í að fara eitt í rútu áður en lagt er í hann fyrir alvöru. Sumir foreldrar fara í hlutverkaleik heima þar sem ömmur og afar geta verið aðrir farþegar og stóri bróðir bílstjóri. En jafnvel er hægt að segja barninu sögur og teikna myndir til að undirbúa ferðina. Það er ekki ráðlagt að láta börn fara í lengri ferðir ein í rútu. Sumir foreldrar biðja aðra far- þega að líta eftir barninu á leið- inni, en það er aldrei hægt að láta bláókunnuga taka fulla ábyrgð á ókunnu barni. Mörg börn ferðast ein í flugvél- um og það er oft ákjósanlegri ferðamáti. Þar þarf að kaupa sér- staka fylgd og það eru aðeins 3-4 börn sem fá að fara í fylgd í hverri flugferð svo að flugliðarnir geti sinnt börnunum vel. Þegar börn ferðast ein með flugi þarf að panta farið með góðum fyrirvara. Það þarf að fylla út upplýsingar um þann sem fylgir barninu og tekur á móti áður en farið er í flugið. Innanlandsflug tekur að jafn- aði klukkutíma og flest börn niður í fimm ára aldur þola það ágæt- lega. Flugfélag Íslands er með skemmtilegt tilboð fyrir börn sem ferðast oft ein. Verkefnið ber nafnið „Flugkappar“ og kemur Flugfélag Íslands til móts við for- eldra og forráðamenn með sér- stöku lágfargjaldi. En einnig fá krakkarnir bakpoka að gjöf með dvd-mynd. Millilandaflugin reyna meira á og foreldrar þurfa sjálfir að meta hvenær barnið er tilbúið. Við milli- landaflug kveður barnið foreldra við öryggishlið og er þá í gæslu þangað til tekið er á móti barninu í öðru landi. Flugfélögin bjóða upp á góða gæslu gegn vægu gjaldi. En samt er ágætt að barnið hafi farið ferðina áður með foreldri. Ekki er ákjósanlegt að láta börn faraein í lengra en fjögurra tíma flug, en þó eykst þol eftir því sem þau eldast. Ef um tengiflug er að ræða þarf að tala sérstaklega við flugfélagið til að athuga hvernig aðstoð barnið fær til að skipta um vél og hver gætir þess á meðan á bið stendur og ef vélinni seinkar. Börn sem ferðast oft eru orðin leið á leikföngunum sem þau fá hjá flugfélaginu. Flestum krökk- um finnst gaman að hlusta á hljóð- bækur sem hægt er að kaupa, leigja á bókasafni eða hlaða niður af netinu. Einnig eru alls kyns verkefnabækur, spil, tölvuspil eða teiknimyndir vinsælar. Það þarf að athuga vel hvaða matur er í boði og hvort barnið borði þennan tiltekna mat. Annars þarf að panta eitthvað annað eða senda barnið með mat sem það borðar. Það er ekki endilega ákjós- anlegt að senda barnið með fangið fullt af sælgæti, heldur ávexti og muna að hafa vatnsflösku. Það er nauðsynlegt að klæðast léttum og þægilegum fatnaði og auðveldum skóm svo vel fari um barnið og það sé auðvelt að fara á klósettið. Síðan þarf að segja barninu að það geti alltaf leitað aðstoðar hjá flugliða. Það getur verið ágætt að leyfa systkinum að ferðast saman. Samt ber að hafa í huga að eldra systkin- ið er ekki endilega nógu gamalt til að taka ábyrgð á því yngri. Það er ekki fyrr en þau eru komin á ungl- ingsaldur 14-16 ára að þau í raun geta axlað þá ábyrgð að ferðast styttri ferðir með yngra systkini. Í vélinni er passað upp á bæði börn- in og það er því ekkert vandamál. Upplýsingar: Langferðabílar: BSÍ www.bsi.is Innanlandsflug: Flugfélag Íslands www. flugfelag.is Millilandaflug:Icelandair www.icelandair.is- Iceland Express www.icelandexpress.is -rh Þegar börn fara í víking Draumaflugið Nýlega var gerð köNNuN á því hverNig draumflugi fólks yrði háttað feNgi það að ráða. langflestir vildu hafa elvis Presley eða díönu prinsessu sem sessu- naut í draumaflug- inu. aðrir frægir sem skoruðu hátt voru frank sinatra, martin luther king, madonna og Bill Clinton. ekki kemur á óvart að margir kusu að vera samferða Nelson mandela, John lennon og dalai lama enda ættu þessir menn að geta talað flugið á enda án þess að drepa sessunaut sinn úr leiðindum. William prins skoraði einnig hátt hjá yngri kynslóðinni en einnig voru valdir Jimi hendrix, Pele, george Best og audrey hepburn. yfir tvö þúsund manns tóku þátt í könnunni sem var til gamans gerð af yougov Plc. á netinu fyrir British airways. Flugfélag Íslands hefur flug milli Akureyrar og Keflavíkur sem tengist morgunflugi Ice- landair til Evrópu og Banda- ríkjanna. Næsta vor mun Flugfélag Íslands hefja flug milli Akureyrar og Keflavíkur. Fluginu er ætlað að mynda tengingu við morgunflug Icelandair til Evrópu og Banda- ríkjanna. Er þetta mikil hagræðing fyrir flugfarþega sem koma að norðan þar sem innritun, vegabréfaskoð- un og öryggisleit fer fram á Akur- eyri á útleið og síðan tollskoðun á leið til landsins. Flogið verður frá Akureyri klukkan sex að morgni og fara farþegar beint inn á frí- hafnarsvæði flugstöðvarinnar í Keflavík. Síðdegis er flogið til Akureyrar þegar vélar að utan eru lentar. Flogið verður þrjá daga í viku næsta sumar, mánudaga, fimmtudaga og föstudaga. - jóa Ný tenging við Norðurland flugfélag íslands býður upp á tengiflug að norðan við morgunflug icelandair til evrópu og Bandaríkjanna næsta sumar. Aukning hefur orðið á gistinótt- um á landinu ásamt fjölgun á farþegum sem farið hafa í gegnum Keflavíkurflugvöll. Rúmlega 133 þúsund farþegar fóru um Keflavíkurflugvöll í nóv- ember. Samanborið við nóvember í fyrra nemur fjölgunin 15,3 pró- sent. Fjölgun er í takt við þróun farþegafjölda fyrir árið í heild þar sem farþegum hefur fjölgað um tæp 11 prósent frá áramótum eða um 188 þúsund farþega. Að sama skapi hefur gistinótt- um einnig fjölgað. Í október síð- astliðnum voru gistinætur um 97.600 en 86.000 á sama tíma í fyrra. Fjölgunin nemur um 13 pró- sentum. Gistinóttum fjölgaði í öllum landshlutum nema á Suður- landi þar sem þeim fækkaði um 17 prósent. Mest var aukningin á Norðurlandi þar sem gistinætur fóru úr 4.100 í 6.400 milli ára en það nemur 55 prósent aukningu. Hér er átt við við gistinætur á hót- elum eingöngu sem opin eru allt árið. - jóa Farþegum fjölgar rúmlega 133 þúsund farþegar fóru um keflavíkurflugvöll í nóvember. fréttaBlaðið/stefáN það er vel passað upp á krakka sem ferðast einir milli landa. NordiCPhoto/gettyimages Heimilið þarf alltaf að vera öruggt þegar farið er í ferðalag. kannski er heima- þjófavörn góð jólagjöf handa ferðalangnum. 4thfloorhotel Laugarvegur 101 • 4thfloorhotel.is Vetrartilboð 1. nóvember - 1. maí Útvegum miða á leiksýningar og jólahlaðborð 1 manns herbergi 2ja manna herbergi Hópar 10+ Helgarferð kr. 5.900 kr. 7.900 kr. 5.000 á mann kr. 14.000 2 nætur í hjónaherbergi KAUPMANNAHÖFN – LA VILLA Heimagisting á besta stað í bænum. Býður alla Íslendinga velkomna. Geymið auglýsinguna. www.lavilla.dk. S.0045 3297 5530. GSM. 0045 2848 8905
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.