Fréttablaðið - 13.12.2006, Qupperneq 44

Fréttablaðið - 13.12.2006, Qupperneq 44
MARKAÐURINN 13. desember 2006 miðvikudagur6 ú t l ö n d Bandaríski bílaframleiðandinn General Motors hefur ákveðið að draga úr framleiðslu á stærri gerðum sportjeppa af gerðinni Chevrolet og GMC. Ákvörðunin var tekin vegna mun minni sölu á bílum af þessari gerð en áætl- anir gerðu ráð fyrir, aukinnar samkeppni frá Japan og hærra eldsneytisverðs. Stjórnendur bílaframleiðand- ans segja eftirspurn eftir sport- jeppunum stöðuga en komið verði í veg fyrir að birgðir af bílunum aukist mikið með því að draga úr framleiðslu á þeim. Ekki liggur fyrir hvort til u p p - sagna komi vegna þessa hjá General Motors, en minni sala á bílunum hefur haft þær afleið- ingar í för með sér að neikvæð afkoma fyrirtækisins hefur aukist ár frá ári. Sportjeppar GM hafa sætt harðri gagnrýni frá hendi umhverfisverndarsinna allt frá því þeir komu fyrst á markað en þeir þykja miklir bensínsvelgir. Í kjölfar mikilla hækkana á eldsneytisverði á seinni hluta ársins dróst sala á jeppunum talsvert saman. GM er ekki eitt um samdráttinn því svipaða sögu er að segja af jeppasölu hjá Ford. Á fyrstu tíu mánuð- um ársins hefur salan dregist saman um 5,5 prósent. Hún hríðféll hins vegar í nóvember þegar salan dróst saman um rúm 15 prósent á milli mánaða. - jab chevrolet sub- urban frá gm Sala á sportjeppum hefur verið mun minni en áætlan- ir gerðu ráð fyrir, meðal annars vegna hækkunar á eldsneytisverði. Markaðurinn/GettyiMaGeS GM dregur úr framleiðslu jeppa Bandaríski tölvuframleiðandinn Hewlett-Packard hefur samþykkt að greiða 14,5 milljónir banda- ríkjadala eða einn milljarð króna, í sáttagreiðslu til að ljúka mál- sókn á hendur æðstu stjórnend- um fyrirtæksins. Stjórnendurnir voru sakaðir um að láta njósna um aðra stjórnarmenn og starfs- menn HP. Patricia Dunn, stjórn- arformaður HP, neyddist til að segja af sér vegna málsins. Æðstu stjórnendur HP eru sakaðir um að hafa beitt vafa- sömum aðferðum til að komast fyrir leka af stjórnarfundum fyr- irtækisins. Patricia Dunn, stjórn- arformaður HP, var meðal annars sökuð um að hafa látið njósna um aðra stjórnarmenn, látið hlera síma þeirra og skoða tölvuskeyti starfsmanna. Hún sagði af sér eftir að málið komst í hámæli í september. Rannsóknin leiddi í ljós að einn stjórnarmanna lak fréttum af stjórnarfundum til fjölmiðla. Hann neitaði að segja af sér en hefur gefið kost á sér í stjórnina á nýjan leik. Í bandarískum fjölmiðlum í lok síðustu viku segir að dóms- yfirvöld vestanhafs muni ekki leggja fram ákæru á hendur núverandi og fyrrverandi stjórn- endum fyrirtækisins vegna máls- ins en fyrirtækið mun áfram verða undir smásjá bandarískra dómsyfirvalda. - jab Patricia dunn á leið í réttarsal innanhússrannsókn bandaríska tölvufram- leiðandans HP leiddi til þess að stjórnarfor- maður fyrirtækisins varð að segja af sér. Markaðurinn/aFP Sátt í vafasamri rannsókn HP Jón Aðalsteinn Bergsveinsson skrifar Flugfélög í Bandaríkjunum búast við hörðum slag verði eignir seldar undan bandaríska flugfélaginu Delta. Delta hefur átt við mikla rekstrarörðugleika að stríða og fóru stjórnendur félagsins fram á greiðslu- stöðvun á síðasta ári. Fyrir um mánuði síðan gerði bandaríska flugfélagið US Airways 8 milljarða dala óvinveitt yfirtökutilboð í Delta en það svarar til um 566,8 milljarða íslenskra króna. Verði af samruna verður til eitt stærsta flugfélag í heimi. US Airways er sjöunda stærsta flugfélag Bandaríkjanna en hjá því starfa 35.000 manns. Delta er hins vegar þriðja stærsta flugfélag lands- ins með 47.000 starfsmenn. Í kjölfar þess að yfirtökutilboðið var lagt fram í nóvember greindi Gerald Grinstein, forstjóri Delta, og aðrir stjórnendur flugfélagsins, frá því að þeir ynnu að því hörðum höndum að koma í veg fyrir að hluthafar Delta taki tilboði US Airways. Þá segjast þeir enn fremur vera að vinna að því eftir fremsta megni að vinna stuðning lánadrottna, því þörf væri á stífri hagræðingu í rekstri flugfélagsins til að forða því frá gjaldþroti. Hvað sem verður er reiknað með að eignir flug- félagsins verði seldar frá því í hagræðingarskyni á helstu flugvöllum vestanhafs fyrir allt að 8,6 millj- arða bandaríkjadali eða um 600 milljarða íslenskra króna. Paul Tate, fjármálastjóri bandaríska lággjalda- flugfélagsins Frontier, segir harða baráttu um eignirnar fram undan. Tate segir Frontier ætla að fylgjast grannt með þróun mála og séu líkur á að félagið festi sér ein- hverjar eignir, sér í lagi þær sem verði seldar á vesturströnd Bandaríkjanna. „Ef einhverjar eignanna höfða til okkar þá munum við kanna málið. En við vitum að önnur flugfélög horfa á sömu eignir,“ sagði Tate og lagði áherslu á að hart yrði barist um eignir Delta. ein af vélum delta Stjórn bandaríska flugfélagsins Delta íhugar að selja hluta af eignum félagsins til að forða því frá gjaldþroti. Önnur flugfélög hafa hug á eignunum. Markaðurinn/aFP Búist við hörðum slag um Delta Bandaríska flugfélagið Delta hyggst selja eignir til að kom- ast hjá gjaldþroti og forðast yfirtöku. Slagurinn um bresk-hollenska stálfyrirtækið Corus harðnaði þegar brasilíski stálframleiðand- inn CSN gerði yfirtökutilboð í fyrirtækið aðfaranótt mánudags. Tilboðið hljóðar upp á 4,9 millj- arða punda eða um 667 milljarða íslenskra króna. Verði af kaupum CSN á Corus verður til fimmti stærsti stál- framleiðandi í heimi með 24 milljóna tonna framleiðslugetu á ári. Tilboðið kom nokkuð á óvart enda hafði indverski stálfram- leiðandinn Tata Steel, sem fram til þessa hefur verið orðaður við Corus, fengið samþykki stjórnar Corus fyrir yfirtökutilboðinu í félagið nokkrum klukkustundum fyrr. Síðasta tilboð Tata Steel hljóð- aði upp á 500 pens fyrir hvern hlut í Corus eða jafnvirði 640 milljarða íslenskra króna. Tilboð CSN var hins vegar 15 pensum hærra og hefur verið haft eftir talsmanni fyrirtækisins að stjórn Corus hefði mælt með því við hluthafa stálframleiðandans að þeir tækju tilboðinu. Kapphlaupið um Corus hefur keyrt verðið upp á bresk-hol- lenska stálframleiðandanum en gengið hækkaði um 5,5 prósent á markaði í dag. Gengið stendur nú í 527,75 pundum á hlut sem er 12,75 pensum yfir tilboði CSN. - jab ein af verksmiðjum corus tveir stálframleiðendur hafa keppst um að gera yfirtökutilboð í bresk-hollenska stálfyrirtæk- ið Corus. Markaðurinn/aFP Brasilíumenn að kaupa Corus? Frederick Smith, forstjóri bandarísku póstflutningaþjón- ustunnar FedEx, sagði í sam- tali við franska viðskiptablaðið Les Echos í byrjun vikunnar, að fyrirtækið hefði enn hug á að kaupa A380 fraktflugvélar frá evrópsku flugvélaverksmiðjun- um Airbus. Smith greindi ekki nákvæmlega frá því hversu margar vélar fyrirtækið myndi kaupa. FedEx afpantaði nýverið tíu fragtflugvélar af sömu gerð frá Airbus og sagði Smith, að það hefði verið gert til að létta undir með EADS, móðurfélagi Airbus, sem greint hefur frá töfum á afhendingu vélanna. - jab a380 þota frá airbus Póstflutningafyrirtækið hefur hug á að kaupa þotur frá airbus þótt það hefði afpantað 19 þotur fyrir skömmu. Airbus fyrir FedEx Japanski bílaframleiðandinn Nissan Motors svipti hulunni af umhverfisvænum bíl sem gengur fyrir etanólblöndu á bílasýningu í Los Angeles í Bandaríkjunum um síðustu helgi. Framleiðsla hefst á næsta ári. Bíllinn er liður í bættri umhverfisstefnu fyrirtækisins en vél hans byggist á tækni frá Toyota, einum helsta keppinauti Nissan í Japan. Nissan kynnti sömuleiðis í vik- unni nýja áætlun til næstu fjög- urra ára sem draga á úr útblæstri bíla. Eftir 2010 vonast fyrirtæk- ið til að kynna til sögunnar raf- magnsbíl, en hann yrði sá fyrsti sinnar tegundar í Japan. Nissan hefur hafið samstarf við franska bílaframleiðandann Renault um smíði á tveggja lítra bíl, sem líta mun dagsins ljós á fyrri helmingi næsta ári. Nissan stóð framarlega á tæknisviðinu í japanska bílaiðnaðinum á árum áður. Með bættri umhverfisstefnu og markmiðum til næstu ára sem stuðla eiga að minni útblæstri stefnir fyrirtækið að því að verða leiðandi á sviði umhverfisvænna og sparneytinna bíla á heimsvísu. Sérstaklega er horft til banda- ríska markaðarins en ökutækja- eigendur þar í landi hafa marg- ir snúið baki við bandarískum bensínsvelgjum í kjölfar snarpra hækkana á eldsneyti á þessu ári og horfa til sparneytinna jap- anskra bíla. - jab varaforstjóri nissan við bílinn nissan ætlar að setja umhverfisvænan bíl á markað á næsta ári. Markaðurinn/aFP Nissan framleiðir umhverfisvæna bíla
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.