Réttur


Réttur - 01.01.1960, Side 34

Réttur - 01.01.1960, Side 34
34 R E T T U E orðið svo fyrirferðarmikill í lífi margra. Og þótt sitthvað megi kannski finna að persónusköpun sagnanna, eru þær í heild raun- sæjar og sögumið þeirra jákvætt og mannbætandi. Agnar Þórðarson hefur skrifað tvær skáldsögur, sem báðar gerast í Reykjavík á síðustu áratugum: Haninn galar tvisvar 1949 og Ef sverð þitt er stutt 1953. Báðar þessar sögur gefa okkur innsýn í líf íslenzkrar borgarastéttar, sem í senn þjáist af hrörn- unarsjúkdómum og hefur þó ekki að fullu sigrazt á bernsku- sjúkdómum sínum. Báðar sögurnar eru þó frekar einstaklings- bundin sálkönnun en veruleg þjóðfélagskrufning. Aðalpersónan í fyrri sögunni, Haninn galar tvisvar, Ingjaldur hefur í sér hneigð til kommúnisma og telur sig um skeið fylgja þeirri stefnu, en gefst upp við það og snýst síðan æfur gegn fyrri skoðun sinni. Hann veit þó, að hún muni sigra, og skólabróðir hans, kommún- istinn Eiður, er sá eini sem hann virðir nokkurs og verður einatt að láta undan fyrir rökum hans. Agnar lýsir Ingjaldi sem ístöðu- litlum smáborgara, sem þorir í hvorugan fótinn að stíga, en snýst jafnan á sveif með þeim öflum, er hann telur sterkari í svipinn, er reikull og hugdeigur. Hilmar, aðalpersónan í seinni sögunni, Ef sverð þitt er stutt, er svipuð manngerð. Hann veit þó betur um spilling þess þjóð- félags, sem hann lifir í. En hann er Hamlet tuttugustu aldarinnar, skynjar lesti samferðafólksins og langar að rísa gegn spillingunni, en er of veikgeðja og óraunsær. Hann leynir sjálfsmorði föður síns til að forðast hneyksli. Sverð hans er of stutt, og það fet sem hann stígur framar hversdaglegu lífi sínu, er fálmkennt og og vanhugsað. Saga þessi nýtur mjög góðs af því, hve hún er tæknilega vel gerð. Atburðarásin er hröð, kaflarnir stuttir og í hverjum kafla koma fram nýir þættir hins margbreytilega, en þó einhæfa lífs, sem aðalpersónan hrærist í. Þetta gerist þó án þess að heildarsögu- þráðurinn slitni. I fyrri hlutanum nýtur sín sérstaklega vel sú tækni að láta aldrei nema brot af veruleikanum koma upp á yfir- borð frásagnarinnar, láta hugann gruna meira en orðin segja. Sérstaklega nýtur Markús góðs af þessari frásagnartækni. Hann er persónugervingur auðhyggjunnar og verður í sögunni ægivald-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.