Morgunblaðið - 10.12.2006, Síða 71
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 10. DESEMBER 2006 71
menning
Ráðgjafarskóli Íslands er fyrir þá sem starfa við, eða ætla sér að starfa við,
ráðgjöf fyrir áfengis- og fíkniefnaneytendur og fjölskyldur þeirra. Skólanum er
ætlað að tengja saman persónulega reynslu, starfsreynslu og menntun á
þessum sviðum.
Eftirfarandi er m.a. tekið fyrir í náminu:
• Grunnþekking á alkóhólisma og fíkn í önnur efni en áfengi.
• Vinsun, inntaka, meðferðarkynning og mat á skjólstæðingi.
• Ráðgjöf (einstaklings-, hóp- og fjölskylduráðgjöf) og tækni til inngripa.
• Meðferðarstjórnun, meðferðaráætlanir, skýrsluhald.
• Inngripatækni í áföllum.
• Forvarnir og fræðsla.
• Samstarf við aðra fagaðila.
• Siðfræði, lögfræðileg álitamál, trúnaðarmál.
• Sérstakir hópar (þjóðerni, menning, kynhneigð, kynferði, alnæmi og fötlun).
• Líffræði og efnafræði áfengis og annarra vímuefna (lögleg, ólögleg, sniffefni og
nikótín).
• Sálfræðileg, tilfinningaleg og persónuleg álitamál, þroski skjólstæðinga.
• Tólf spor, erfðavenjur og heimspeki sjálfshjálparhópa.
Umsóknarfrestur um skólavist á vorönn 2007 er til 15. desember.
Upplýsingar og eyðublöð fást hjá:
Ráðgjafarskóla Íslands, pósthólf 943, 121 Reykjavík,
netfang stefanjo@xnet.is, sími 553 8800,
fax 553 8802 og á www.forvarnir.is.
Opið virka daga frá kl. 10-18 laugardaga frá kl. 10-16
• Engjateigi 5
• Sími 581 2141
Allt í mjúka
pakkann
Opið í dag frá kl. 13-17
Fundarboð
Aðalfundur SES verður haldinn í Valhöll
þriðjudaginn 12. desember 2006 kl. 17.00.
Dagskrá:
1. Venjuleg aðalfundarstörf.
2. Ásta Möller, alþingismaður, varaformaður
heilbrigðis- og trygginganefndar,
verður gestur fundarins.
3. Hugvekja á aðventu, sr. Þórir Stephensen.
Félagar eru hvattir til að fjölmenna á fundinn.
Boðið verður upp á kaffi/súkkulaði og meðlæti.
Stjórnin.
SAMTÖK ELDRI
SJÁLFSTÆÐISMANNA
Laugavegi 56
sími 551 7600
Jólagjöfin þín frá
Marimekko, dömudeild
Þú kaupir eina flík og færð
aðra með 40% afslætti
Opið í dag frá kl. 13-18
hárkollur/hársnyrting
Er flutt frá Skólavörðustíg 10
á Bergstaðastræti 13
Sami sími - 511 2100
Betri aðstaða
Bætt vöruúrval
Dóróthea Magnúsdóttir gsm 892 5941
Hugrún Stefánsdóttir gsm 861 2100
HVERT þitt spor er strangt til
tekið þriðja sólóplata Labba, Ólafs
Þórarinssonar, eða Labba í Mán-
um eins og hann er jafnan nefnd-
ur. Árið 1995 gaf Labbi út jóla-
plötuna Jólabaðið og naut þá
aðstoðar nokkurra söngvara auk
þess að syngja sjálfur. Fjórum ár-
um síðar kom svo Leikur að von-
um út, fyrsta „eiginlega“ sólóplat-
an.
Labbi gerir út frá Selfossi, rek-
ur þar m.a. ballsveitina Karma, og
er stöðugt upptekinn við tónlist-
arsýsl, þó að sólóplöturnar séu
ekki margar. Á Hvert þitt spor
sækir Labbi í lagasafn sitt, og hér
má finna lög frá Mánaárunum og
allt fram á þennan dag. Hér eru
meira að segja lög af fyrri plöt-
unum tveimur. Labbi endurvinnur
lögin og þau, ásamt nýjum smíð-
um, eru skreytt með blæstri og
strengjum og allar útsetningar
eru í lágstemmdari kantinum.
Lagasmíðar Ólafs eru þannig,
að það tekur drjúga stund að
komast inn í þær. Þær eru ekki
það sem kallað er „ódýrar“. Fjöl-
snærð nokkuð, nánast laus við
eitthvað sem krækir sig í mann,
eins og oft vill vera með fram-
leiðslupopp. Lögin streyma fram í
hægðum sínum, nánast eins og
þau virði mann ekki viðlits. Þetta
hefur kosti og galla í för með sér;
sum lögin rista djúpt með tím-
anum á meðan önnur fara ekki
neitt, vantar tilfinnanlega eitthvað
sem eyrun geta fest sig við.
Dæmi um hið fyrrnefnda er t.d.
gamla Mánalagið, „Útlegð“. Yf-
irbragðið er þjóðlegt, og blástur,
strengir og sérdeilis smekklegt
gítarspil falla eins og flís við rass.
„Í draumi“ er angurvært og fal-
legt lag sem læðist aftan að manni
með tíð og tíma. „Eyrarblómið“ er
ágætt dæmi um lagasmíðastíl
Labba, flúrað kammerpopp sem
fer upp og niður tónstigann og
það ótt og títt.
Í hinni deildinni má hins vegar
nefna lög eins og „Kapellan“, „Í
vor“ og „Perlan mín“, lög sem eru
fullflöt og lítt eftirminnileg.
Söngrödd Labba er nokkuð sér-
stök. Tenórrödd í hærra lagi en á
furðulega harmrænu tónbili sem
gerir að verkum að það er alltaf
eins og einhver sársauki liggi und-
ir niðri. Þessi eiginleiki nýtist að
sjálfsögðu einkar vel í melankól-
ísku lögunum.
Ólafur vann plötuna að mestu
leyti í eigin hljóðveri á Selfossi og
er hljómur allur hinn þekkilegasti,
dúnmjúkur og hlýr. Hljóðmyndin
nær að slá á þessar brokkgengu
lagasmíðar sem minnst var á fyrr
í dómnum, útsetningin á plötunni
er góð og það er það sem hífir
hana á endanum upp.
Hlustað til baka
TÓNLIST
Geisladiskur
Lög eftir Ólaf Þórarinsson (Labba) en
texta eiga Jónas Friðrik, Ómar Hall-
dórsson, Jón Thoroddsen, Ludvig Uhland
(í þýðingu Magnúsar Ásgeirssonar), Guð-
rún S. Þórarinsdóttir, Örn Arnarson, Krist-
ín Þórarinsdóttir, Guðni Ágústsson og
Ólafur sjálfur. Ólafur leikur á gítar, þver-
flautu, slagverk, o.fl. en nýtur auk þess
fulltingis fjölda annarra hljóðfæraleikara.
Tónverk ehf. gefur út.
Labbi – Hvert þitt spor
Arnar Eggert Thoroddsen
TÓNLIST
Salurinn
Píanótónleikar
Mozart: Píanósónötur nr. 10–13 í C, A, F
& B K330–33. Miklós Dalmay píanó.
Mánudaginn 4. desember kl. 20.
ÞRIÐJA afborgun Miklósar Dalmay
af 18 píanósónötum „kraftaverksins
sem guð lét fæðast í Salzburg“ var
reidd af hendi í Salnum við meiri að-
sókn en sú fyrsta. Auk þess mátti
loks sjá nokkra kunna píanista með-
al áheyrenda og skal engum getum
að leitt hvort spilað hafi inn að nú
var komið að þekktari sónötum
Wolfgangs, þ.á m. þeirri sem mest
ku leikin, K331. Eins og þeim er
fylgzt hafa með er kunnugt tekur
Miklós sónötubálkinn í viðeigandi
tilurðarröð, enda þróun forms og
inntaks með ólíkindum jafnvel þótt
hann spanni aðeins 16 ár.
Framtak ungverska píanóljónsins
á Flúðum er sumpart þakkarverðara
en ég hélt í fyrstu. Því þó að sé gam-
alkunnug reynsla hvað Mozart lum-
ar á miklu í þessum við fyrstu sýn
einföldu og gegnsæju verkum, þá ór-
aði mig varla fyrir að það gæti verið
svona mikið. Einkum eftir hlé, þegar
píanistinn rúllaði sig almennilega út
og hinn annars vandlega faldi
snemmrómantíski Amadeus lét
glitta í klærnar – og betur en ég hef
áður heyrt af hljómplötum. Það var
nærri því eins og maður hefði verið
blindur og daufur í 30 ár, miðað við
þær nýju og fersku hliðar sem hér
komu fram á list undrabarnsins. Og
jafnframt líklega eitt af því sem
frekar gerist í lifandi flutningi en yf-
ir öryggisneti hljóðversins – nefni-
lega þegar áhætta stundar og staðar
skerpir á skáldskapnum svo um
munar. Þörf áminning til sófahlust-
enda heimilanna!
Fram að því gerðust engin stórtíð-
indi. Eiginlega var nánast eins og á
fyrstu Mozarttónleikunum hálfum
mánuði áður þar sem skáldspennan
losnaði sömuleiðis fyrst úr læðingi
eftir hlé. Að vísu með þeim meg-
inbreytingum að nú mátti oft heyra
rúbató – en yfirleitt of mikið, þannig
að útkoman gat orðið affekteruð.
Í K330 tókst bezt hinn syngjandi
hægi miðþáttur; I. var svolítið harð-
ur undir tönn og III. frekar spila-
dósarlegur. A-dúr-sónatan skartaði
þjálum miðþætti (Menuetto), en
sveitasæll I. þátturinn bjagaðist hins
vegar af mest áberandi feilslagi
kvöldsins (enda fá fyrir) rétt á undan
moll-tilbrigðinu. Einnig bar nokkuð
á súðvæðu gösli í „Alla Turca“-
lokaþættinum, e.t.v. sakir tauga-
álags út af víðkunnugleika verksins.
Aftur á móti tók stórtúlkandinn
við í síðustu tveim sónötum eins og
ofangreind lýsing ber með sér. Mikl-
ós náði þar að undirstrika andríki og
frumlega úrvinnslu Mozarts í K332
af þvílíku innsæi að opnaði öll skiln-
ingarvit upp á gátt. Hin þrístefja
draumadansmær í I. geislaði af and-
stæðuríkum þokka, þó að II. væri
það ofrúberaður að jaðraði við
væmni. Á hinn bóginn neistaði og
rauk úr runaflóði fínalsins af sannri
virtúósafimi. Og lokaverkið í B-dúr
K333 varð hrein og klár opinberun.
Hér fór tvímælalaust bezti flutn-
ingur þeirra níu sónatna sem ég hef
heyrt með Miklósi, og raunar að-
alkveikjan að fyrrtaldri athugasemd
um nýjar og ferskar hliðar. Eftir
syngjandi allegroþátt í anda J.C.
Bachs kom frábærlega mótað And-
ante cantabile þar sem „drauga-
hljómarnir“ tveir rétt fyrir Coda
voru aðeins eitt af mörgum hárr-
isulum dæmum. Í III. tempraðist
síðan hamhleyp sveiflusnerpan af
nákvæmlega þeirri appolónísku yf-
irvegun sem þurfti til að gera allan
seinni hálfleik að þeim minnisstæð-
ari í langan tíma.
Frá meðaltúlkun í stórsnilld
Ríkarður Ö. Pálsson