Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1946, Qupperneq 40

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1946, Qupperneq 40
Grímur Þorkelsson Flug milli hnatta I hinni skemtilegu grein, sem hér fer á eftir, segir Grímur Þorkelsson frá hugmyndum og fyrirætlunum vísindamanna, er láta sig dreyma stóra drauma um flugferð til tunglsins. í þar til gerðri rakettu, „tungl- skipi“ hyggja þeir að hægt verði að komast hinn mikla óraveg til mánans, þrjú hundruð og áttatíu þúsund kílómetra leið, og hafast þar við í nokkra daga. Ef til vill á draumurinn um flug milli hnatta eftir að rætast. Hver veit? Þótt endalaus sé eilífðin hún endist varla til að öll ég sjái sólkerfin og sólna millibil. G. Th. Ráðagerðir eru nú uppi í ýmsum löndum um að láta draum vísindanna, um að komast til annarra hnatta rætast: Til tunglsins í. rakettu eða geimiskipi. þannig hljóða fyrirsagnir sumra erlendra blaða um þessar Þannig liti jörðin út frá tunglinu. mundir. Þetta lcann mörgum að þykja fjarstæðukcnnt. En þetta hafa menn nú hugsað sér, og úr því að hægt er að hugsa sér það, þá getur líka vel farið svo, að sú tími komi, að hægt sér að frámkvxma það, Hugur mannsins á auðvelt með að þjóta milli himinhnatta. Hvort manninum tekst nokkurn tíma að fylgjast með i cigin persónu, er annað mál. Hvað sem um það er, þá. eru vísindamenn í ýmsum löndum nú farnir að glíma við að koma þessari, að því er virðist, fjarstæðu- kenndu fyrirætlun í framkvæmd og byggja vonir sinar um árangur á þeirri staðreynd, að tekizt hefur að sundra frumeindarkjarnanum, og að takast megi að beizla þá orku, sem þar leysist úr læðingi og nota hana sem orkugjafa eða eldsneyti til þess að knýja áfram farartæki um óralangar vegalengdir og víðáttur him- ingeimsins. Að sumu leyti hafa þessar hugmyndir fengið byr undir vængi í sambr.ndi við flugskeytasend- ingar Þjóðverja í styrjöldinni, landa á milli. Ábyrgir menn á sviði flugmálanna. telja, að ferðalög hnatta ú. milli séu meira en fræðilegur möguleiki, því flest, ef ekki öll skilyrði séu fyrir hendi, önnur en viðeigandi eldsneyti, sem er nægilega létt, fyrirferðarlítið og krr.ft- mikið. Telja ýmsir vísindamenn að takast megi að fljúga út fyrir gufuhvolf jarðar og alla leið til tunglsins. Major Seveisky segir i This Week 23. júli 19UG, en þó með fyrirvara. „Tunglskipið mun verða lcnúið áfram með nýju eldsneyti sem er nægilega létt, fyrirferðar- lítið og kraftmikið. Það mun liefja flug sitt hægt og þægilega. Það mun verða fært um að „halda sér við í loftinu", —- halda kyrru fyrir, hvort sem er nærri eða fjarri yfirborði jarðar eða annarrar plánetu. Uti í geimnum mun það beita lengdarfletinum, ekki trjón- unni. Fluginu veröur liagað þannig úti i geimnum að skorts aðdráttaraflsins gætir ekki. — Það mun fara leiðina milli tungls og jarðar á SVz tima og komast upp í 139,000 mílna hraða á klukkustund.“ Áratugum saman hafa menn liugsað og talað um möguleika á þvi að korhast til annara hnatta í rakettu eða öðru slíku farartæki. Erfiðleikana í sambandi við það hefur ekki verið hxgt að sigra. Þeir hafa verið ósegjanlega miklir, miðað við ]>éi þekkingu, sem menn hafa haft yfir að ráða. Nú þylcir mönnum sem byr- legar blási í þcssu efni en fyrr og aldrei hefur álmgi manna komizt á slikt stig, sem einmitt nú, enda hafa framfarir á sviði fluglistar og öllu þar að lútandi, verið undraverðar á síðustu éirum. Svo langt cr hugmyndin um flugið til tunglsins lcomin édeiðis, að verið er að vinna að hugmyndateikningu að slíku farartæki, í Englandi og Fraklclandi. Þótt ótrúlegt Icunni að virðast er þessum fyrirhuguðu geim- skipum talin stafa mjög mikil hætta af loftsteinum éi. leið sinni um 380,000 kílómetra veg milli jarðar og tunglsins. Slikur aragrúi er talinn vera af þcim á þessari leið, að gert er ráð fyrir að um 20,000,000 3ZB V I K I N □ U R
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.