Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1946, Síða 59

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1946, Síða 59
til þess, um útbúnað skipa og báta, að tryggja öryggi sjómanna á hafi úti, því að nógu harðsótt er samt glíman við Ægi og hættuleg að sama skapi. Að lokum minnist ég eins hins ágætasta fulltrúa íslenzkrar sjómannastéttar og vinar míns, Ásgeirs Jónassonar skipstjóra, sem nú er nýlega látinn um aldur fram, og vinum hans mjög harmdauði. Hugði ég eigi, að þeir yrðu okkar síðustu samfundir, á þessu jarðlífssviði, er við hittumst í fyrra vestur í Winnipeg og endurnýjuðum forn kynni. Og um hvað haldið þið, að við höfum talað? Um sjómennsku og sjóferðir, að sjálfsögðu, en ekki um bókmenntir. Var Ásgeir skipstjóri, eins og kunnugt er. mik- ill bókmennta- og bókavinur og átti stórt og fjölskrúðugt bókasafn. Hannsameinaðiþað ágæt- lega að vera prýðilega að sér í sínum fræðum, öllu, sem að skipstjórn og sjómennsku laut, en átti sér jafnhliða miklu víðari sjónarhring og áhugaefni, kunni vel að meta bókmenntaauð þjóðar sinnar. Og ég veit, að þetta fer fjarri því að vera einsdæmi um íslenzka skipstjóra og sjómenn. T. d. var Grímur Þorkelsson nvlega í bréfi til mín að vitna til Stephans G. Stephans- sonar og skáldskapar hans. En því hefi ég á þetta minnst, að mér virðist hér vera um mikið grundvallaratriði að ræða í menningu og framtíð hinnar íslenzku þjóðar, sem sé það, að jafnframt því að íslenzk sjó- mannastétt heldur áfram að vera djörf og hraust og sem menntuðust á sínu vísu, þá haldi hún samtímis áfram að þekkja og meta þjóðleg og bókmenntaleg verðmæti þjóðar sinnar, sem eru hennar dýrmætasta eign og hafa skapað henni sérstöðu og virðingarsess meðal allra menningarþjóða. Ég trúi því, að íslenzk sjómannastétt beri gæfu til að eiga þá tvíþættu menntun framveg- is í ríkum mæli. Ég veit að hún muni leggja sinn ríka skerf til þess að verða sem drengilegast við þeim kvöðum, sem hið endurreista íslenzka lýðveldi leggur þjóðinni á herðar, svo að það afrek, sem þjóðin hefir með þeim hætti færst í fang, megi sem glæsilegast verða, en það er hin lieita ósk allra íslendinga, hvort sem þeir ala aldur sinn heima á ættjörðinni eða utan stranda liennar. Með það í huga hefi ég rifjað upp hughlýjar miningar mínar um góð kynni mín við íslenzka sjómenn og í þeim anda sendi ég þeim hugheil- ustu kveðjur mínar og blessunaróskir. Sigli þeir heilir til hafs, megi þeir verða sem fengsælastir, og komi þeir heilir af hafi! Kveð ég þá svo með orðum Davíðs skálds Stefánssonar frá Fagraskógi: Brenni þið vitar. Lýsið hverjum landa, sem leitar heim — og þráir höfn. S jómæUngabáturLnn. TÝR Á síðastliðnu sumri keypti Vitamálaskrifstofan bát af yfirstjórn breska flughersins hér, og lét breyta hon- um þannig', að hann hæfði sem bezt sjómælingum á fjörðum og flóum hér við land. Hlaut báturinn nafnið Týr og starfaði að mælingum, fyrst í Borgarfirði, en síðar ó Húnaflóa (Ströndum) mánuðina júlí—sept. í ár. Pór hann þá aftur til Reykjavíkur og var settur í vetrarlagi í Skerjarfirði. Reyndist báturinn prýðilega í alla staði við mælingarnar. Skipverjar voru 5 auk skipstjóra, sem var Pétur Sigurðsson. Báturinn er smíðaður árið 1944 af Rannlak Yacht Yard Ltd. i Bretlandi, og var mjög lítið notaður er hann var keyptur. Hann er allur byggður úr mahogny og með „diagmal“ (kross)-byggingarlagi. Lengdin er 18,30 m., breidd 4,27 m., og stærð brúttó 33,22 rúm- lestir. Aðalvél bátsins er 3 Perkins-dieselvélar, hver ca. 80 hestöfl, meðal snúningshraði 1800 snún. á mín Venjulegur hraði 10 sjóm. á klst. Auk þess er í bátn- um sérstök Ijósavél og allmiklir rafgeymar. j I bátnum eru vistarverur fyrir 6—7 manns. Fremst er svefnklefi (lúkar) fyrir 3—4 menn, þá eldhús með olíukyntri eldavél, er jafnframt hitar bátinn, og svo matsalur, en úr honum er svo gengið upp í stýris- húsið og þaðan út á þilfar. Úr matsal er ennfremur gengt í matargeymsluklefa og salerni. Vélarrúmið er bæði rúmt og vistlegt og liggur alveg miðskipa, beint fyrir aftan stýrishúsið. Er innangengt þar á milli. Ofan á þaki vélarrúmsins er svo fyrirkomið létt- byggðri brú með stóru kortaborði, til notkunnar við mælingar. Þar er ennfremur dýptarmælinum komið fyrir, en hann er af Hughe’s-gerð og því sjálfritandi. Fyrir aftan vélarúmið koma svo 3 herbergi. Er þar fremst herbergi skipstjóra, og er þar komið fyrir siglingatækjum skipsins, eins og kortum, bókum, sex- töntum, sjónaukum, talstöð o.fl. Aftar koma svo her- bergi fyrir stýrimann og vélstjóra. Eru herbergin öll hin vistlegustu. V I K I N G U R 347
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.