Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1972, Blaðsíða 45

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1972, Blaðsíða 45
Cæsar strandar HINN 5. og 6. ágúst birtist löng og greinileg frásaga um hið mjög svo einkennilega strand brezka togarans Cæsars utan við Isa- fjarðarkaupstað hinn 23. apríl 1971 og um alla sögu þessa skips frá því að það kenndi grunns á Arnamesi þar til því var sökkt; eftir Hjálmar Bárðarson, sigl- ingamálastjóra. Hins vegar verða þeir fáu les- endur Morgunblaðsins, sem nenna að lesa þessa frásögn alla frá byrjun til enda sem ég efast um að séu nema örfá prósent af hinum svokölluðu lesendum blað- sins miðað við kaupendur þess, að ráða ótal krossgátur til þess að finna beina ástæðu til þessarar greinargóðu ritgerðar eða skýr- ingu á hinum mikla bægslagangi út af þessu að því er virðist mein- lausa og auðráðna strandi togar- ans og þá ekki sízt ástæðuna fyr- ir því að togarinn var dreginn út úr höfn eftir að honum hafði verið slysað af strandstað og sökkt með 160 tonnum af þunnri olíu nálægt landi á góðu fiski- miði eins og fram kom í greinar- gerð siglingarmálastjóra. Það virðist í fljótu bragði erfiðasta dæmið, enda þótt öll forsagan sé með endemum. Eins og siglingamálastjóri byrjar grein sína á hinn 5. ágúst, hefur sennilega ekki verið skrifað meira um neitt strand (í það minnsta jafn ómerkilegt) og þetta strand. Hann á hér megin- þátt í öllum bókmenntum, þar sem hann kom fljótlega á strand- stað ásamt fylgdarmanni sínum, Finni Guðmundssyni, fuglafræð- ingi, og sendi svo að segja dag- legar fréttir af ástandi og horf- um til dagblaða og annarra fjöl- miðla. Þar var skýrt skilmerki- lega frá halla skipsins, oliubráki og fugladauða, viðbrögðum eig- enda skipsins og vátryggjenda. Almennir lesendur Morgunblaðs- ins, sem þessar fréttir lásu, munu hafa velt fyrir sér, hvað þessir menn, skipaverkfræðingur, sem lært hefur til að „konsrúera" (hanna) skip og reikna út stöðug- leika þeirra og sjóhæfni, ásamt fuglafræðingi, væru að vilja á þennan útkjálkastrandstað. En nokkur skýring fæst á þessum ferðum eftir lestur hinnar löngu greinargerðar siglingamála- stjóra. Undir hann ku sem sagt heyra mengun við strendur Is- lands, svo að engan skyldi undra, þótt hann léti málið til sín taka á sínum tíma og kveddi til fylgd- ar sérfræðing í fuglafræði. Ár- angur þessara ferðalaga, halla- mælingar, Ijósmyndir, áætluð dánartala æðarfugls og annarra ómerkari fugla, hefur verið sam- vizkusamlega birtur í frétta- stofnunum landsins, svo að þeir sem áhuga hafa haft á þessu strandi, hafa sannarlega fengið að fylgjast með, svo að óþarft virðist þeirra vegna að gefa langa og ýtarlega skýrslu sem þessa hér um talaða til þess að betrumbæta þær fréttir. Hins vegar eru ótal atriði, sem eru jafn óljós eftir þessa greinar- góðu skýrslu siglingamálastjóra og þau voru áður en hún kom, og engin fullnægjandi skýring á þeim viðbrögðum, sem þessi ný- kjörni embættismaður, landhelg- isgæzlan og aðrir opinberir aðilar sýndu fyrir og eftir björgun af strandstað - algjörlega óleyst gáta. Eftrtaldar spurningar hljóta að verða þrálátar, einkum eftir þær ágætu upplýsingar, sem Guðfinnur Þorbjörnsson. siglingamálastjóri gefur í hinni ýtarlegu skýrslu sinni auk sam- tímafrétta eins og fyrr er nefnt. 1. Af hverju láta íslenzkir að- ilar það afskiptalaust, að skipið er ekki fjarlægt af strandstað, eða í það minnsta gert óvirkt sem mengunaruppspretta strax eftir strandið? Sú skýring að olían hafi ver- ið svo þykk, að ekki hefði verið hægt að dæla henni án þess að hita hana og aðstæður til þess ekki fyrir hendi á strandstað, og að getið er um ákveðinn gráðu- halla í því sambandi o. fl. vanda- mál í því sambandi finnst mér vera svo barnalegur vandræða- skapur, að lítt sæmandi sé að bera það á borð fyrir lesendur yfirleitt, hvað þá fyrir menn sem eitthvað hafa komizt í snertingu við þessa tegund olíu og geyma fyrir hana. Greinarhöfundur (siglingamálastjóri og skipaverk- fræðingur) telur útilokað að dæla þessari olíu úr skipinu nema að hita hana upp. Þetta vissum við. En hann telur þetta úilokað ekki einasta á strandstað, heldur einn- ig eftir að skipið er komð í ör- ugga höfn (ísafjörð) eftir ævin- týraleg mistök og ótrúlega ó- hönduglegar björgunartilraunir VÍKINGUR 157
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.