Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.06.1963, Qupperneq 20

Andvari - 01.06.1963, Qupperneq 20
18 SÍMON JÓH. ÁGÚSTSSON ANDVARI Persónuleikaþroskann á að setja ofar öllu: ,,Ég vil kenna honum (Emil) listina að lifa. Sá maður, sem lifað hefur mest, er ekki sá, sem elztur er að árum, heldur sá, sem dýpst hefur fundið gildi lífsins." Hið náttúrlega uppeldi krefst hreyf- inga- og athafnafrelsis barninu til handa. Það má ekki hindra hreyfingar þess með því að reifa það. Barnið er ekki fyrr í heiminn komið en það er lagt í fjötra. Þessi siður er táknrænn fyrir ónáttúr- legt uppeldi. Móðirin á ennfremur að hafa barn sitt á brjósti, það er þeim báð- um eðlilegast. Henni er eðlilegt að gegna þeim móÖurskyldum, sem náttúran hefur ótvirætt lagt henni á herðar. Hún á að annast það, vera fóstra þess. Rousseau leggur mikla áherzlu á mikilvægi upp- eldisins í frumbernsku og þátt móður- innar í því. Fyrsta uppeldið er mikil- vægast og það á að hvíla á móðurinni. Ef höfundur náttúrunnar hefði ætlazt til þess, að það hvíldi á karlmönnum, hefði hann komið því svo fyrir, að þeir hefðu mjólk í brjóstunum til þess að næra börnin. Á sama hátt og móÖirin á að vera fóstra barnsins, á faðirinn að vera kenn- ari þess. Rousseau hugsar sér þó í Emil, að þessu hlutverki gegni heimiliskennari. Til þess að framkvæma hugsunartilraun sína, gerir hann ráð fyrir ímynduðum lærisveini og hugsar sér kennarann á þeim aldri og gæddan þeirri þekkingu og hæfileikum, sem með þarf til þess að annast uppeldi hans, þar til hann er full- orðinn maður og þarfnast engrar leið- sögu. Ernil er heilsuhraustur, af góðri ætt, en foreldralaus. Kennarinn hefur, að svo miklu leyti sem unnt er, öll uppeldis- áhrif, sem Emil verður fyrir, í hendi sér, enda þótt starfsfólk sé á sveitasetri því, þar sem hann elst upp. Gert er ráð fyrir góðum efnahag. Emil er ekkert afhurða- barn að gáfum, en frá fyrstu tíð veitist honum tækifæri til athafna. Vanlíðan sína og þarfir lætur barnið í ljós með gráti. Fullnægja skal þörfum barnsins, en varast skal að ofgera. Fyrstu tárin eru bænir, en ef látið er eftir barn- inu í öllu, verða þær brátt að skipunum. Ef ekki eru hafðar gætur á, vcrður barnið brátt að miskunnarlausum harðstjóra. Við byrjum með því að vera lijálparmenn barnsins, en endum mcð því að verða þrælar þess. Á þennan hátt stuðlar upp- cldið í frumbernsku að röngu viðhorfi barnsins og er hægara sagt en gert að breyta því seinna. Barninu á að veita athafnafrelsi. Því meir sem það spilar á eigin spýtur, því óháðara verður það öðrum og sjálfstæð- ara gagnvart umhverfinu og nær betri tökum á því. Óþekkt og illska barna stafa mest af vanmætti þeirra. Gerið barnið sterkt og þá mun það líka vera gott. Líkamleg hreysti og þjálfun hafa því siðferðilegt gildi. Auk vanmáttarins er óttinn cinnig uppspretta ýmissa skap- gerðargalla. Þess vegna á að ala barnið upp í óttaleysi. Með varúð á að kynna því hið óþekkta, þá mun það síður skelf- ast óvænta atburöi. í 1. og 2. bókinni lýsir Rousseau upp- eldi Ernils til 12 ára aldurs. Þetta er tími hins neikvæða u'p'peldis, en það er í því fólgið, að menn eiga að láta hneigðir og hæfileika barnsins þróast í friÖi, án beinn- ar íhlutunar, það er aðeins verndað gegn illum áhrifum. Neikvætt uppeldi bygg- ist á réttu mati á því, hvcnær heillavæn- legast er að láta eðli barnsins ráða ótruflað. Að láta eðli þess ráða, þýðir að koma að- stæðunum í það horf, að barnið fái neytt þroskamöguleika sinna. Rousseau veitir um þetta eftirfarandi reglu: Gerðu öfugt við það, sem venjulega er gert, og þú munt oftast hitta á hið rétta.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.