Andvari

Árgangur

Andvari - 01.05.1967, Blaðsíða 50

Andvari - 01.05.1967, Blaðsíða 50
48 NIGEL BALCHIN ANDVARI mennirnir fram sjálfir. Engar fyrri frá- sagnir eru til um slíkt, og hér var ekki að- eins sýndur höfðingsskapur, heldur áhugi á almenningsheill í því fólginn að setja niður deiluna. Þegar fyrir þúsund árum virðast norrænir menn hafa komizt að þeirri niðurstöðu, að þjóðfélag sé ódeil- anlegt, og friður hagsmunamál allra. Njáll var hinn ánægðasti með úrskurð- inn, en mælt er, að Skarpheðinn hafi ekkert sagt, en glott við tönn. Þetta er skiljanlegt. Dómurinn og aðferðin við bótagreiðsluna var hugvitsamleg tilraun til að halda friðinn, en stoltum og reiðum mönnum eins og Skarpheðni og Flosa hefur varla geðjazt það. Skarpheðinn kann að hafa tekið illa upp þá hugmynd, að bætur fyrir verk hans væru goldnar með eins konar almennum samskotum, og Flosi hefur vafalaust veitt því athygli, að Njáll og synir hans greiddu aðeins þriðjung af þrennum manngjöldum, sem komu í bætur fyrir Höskuld. Slíkar hugrenningar geta skýrt það, sem nú gerðist. Féð var reitt fram opinber- lega eins og venja var í slíkum kringum- stæðurn, — sennilega í sveigðum silfur- stöngum, sem líktust armbaugum. Nú var það hlutskipti Flosa að skipta fénu með þeim, sem taka áttu, og um leið yrðu frekari vinahót og yfirlýsingar um frið og vináttu framvegis. Hér urðu Njáli þó á hrífandi sérkennileg og örlagarík mistök. Hann tók silkislæðu og skó og lagði ofan á peningahrúguna. Auðvitað var þessum hlutum ætlað að sýna góðan vilja,-----persónuleg gjöf í mótsetningu við nákvæma greiðslu bótanna. Flosi benti þó þegar á slæðurnar og spurði hæðnislega, hver mundi hafa gefið þær. Skarpheðinn spurði hann stuttur í spuna, hvað hann héldi um það. Flosi svaraði spotzkur, að hann gerði ráð fyrir, að það hlyti að vera Njáll, því að þetta væri kvenleg gjöf, og þar sem Njáll væri skegg- laus, vissu margir ekki, hvort hann væri karl eða kona. Ómerk margnotuð móðgunarorð, mælt á þessari stundu, verða aðeins skýrð með því, að Flosi hafi óskað, að samning- arnir færu út urn þúfur. Hann hafði rétt áður sagt opinberlega, að ástæðan til að hann sættist á bæturnar væri virðing hans fyrir Njáli. Skarpheðinn svaraði reiðilega og snjallt, að það væri illa gert að sneiða að gömlum manni og Flosi mætti vera viss um, að Njáll væri karlmaður, því að hann ætti sonu, sem aldrei hefði brugðizt að hefndu ættingja sinna. Flann tók síðan silkislæðurnar sjálfur og kastaði brókum til Flosa og kvað hann þurfa á þeim að halda, og þegar Flosi spurði hann hvers vegna, svaraði hann hæðnislega: „Því þá —■ ef þú ert brúðr Svínfellsáss, sem sagt er, hverja ina níundu nótt ok gerir hann þik at konu.“ Brækur, eða aðrar slíkar þröngar flíkur, voru í augum norr- ænna manna sterkt kynferðislegt tákn. Það var skilnaðarsök, ef kona gekk í þeim, og sama máli gegndi, ef karlar gengu í skyrtum, senr voru of víðar í hálsmálið og því kvenlegar. Orð og athafnir Skarp- heðins gáfu til kynna, að Flosi væri kyn- villingur og seiðmaður, og þau bundu snöggan endi á sættirnar allar. Flosi neitaði að snerta féð, sagði, að Höskuldur skyldi annaðhvort falla óbættur eða hefnd- ir koma fyrir hann. Flann vildi nú hvorki veita frið né þiggja og reið af þingi ásamt flokki sínum. Sama gerðu þeir Njáll og synir hans, og Njáll að nrinnsta kosti í þungu skapi. Kannski furðaði hann ekkert í raun og veru, en forlög þau, sem hann hafði séð fyrir, er Höskuldur var veginn, virtust óumflýjanleg. Skarp- heðinn var glaður í bragði og benti á, að Flosi og menn hans gætu eigi sótt þá að landslögum. Ef til vill voru þetta ljúfar hugleiðingar athafnamanni, sem hvorki þekkti lögin né lét sig þau neinu skipta,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.