Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.05.1967, Qupperneq 50

Andvari - 01.05.1967, Qupperneq 50
48 NIGEL BALCHIN ANDVARI mennirnir fram sjálfir. Engar fyrri frá- sagnir eru til um slíkt, og hér var ekki að- eins sýndur höfðingsskapur, heldur áhugi á almenningsheill í því fólginn að setja niður deiluna. Þegar fyrir þúsund árum virðast norrænir menn hafa komizt að þeirri niðurstöðu, að þjóðfélag sé ódeil- anlegt, og friður hagsmunamál allra. Njáll var hinn ánægðasti með úrskurð- inn, en mælt er, að Skarpheðinn hafi ekkert sagt, en glott við tönn. Þetta er skiljanlegt. Dómurinn og aðferðin við bótagreiðsluna var hugvitsamleg tilraun til að halda friðinn, en stoltum og reiðum mönnum eins og Skarpheðni og Flosa hefur varla geðjazt það. Skarpheðinn kann að hafa tekið illa upp þá hugmynd, að bætur fyrir verk hans væru goldnar með eins konar almennum samskotum, og Flosi hefur vafalaust veitt því athygli, að Njáll og synir hans greiddu aðeins þriðjung af þrennum manngjöldum, sem komu í bætur fyrir Höskuld. Slíkar hugrenningar geta skýrt það, sem nú gerðist. Féð var reitt fram opinber- lega eins og venja var í slíkum kringum- stæðurn, — sennilega í sveigðum silfur- stöngum, sem líktust armbaugum. Nú var það hlutskipti Flosa að skipta fénu með þeim, sem taka áttu, og um leið yrðu frekari vinahót og yfirlýsingar um frið og vináttu framvegis. Hér urðu Njáli þó á hrífandi sérkennileg og örlagarík mistök. Hann tók silkislæðu og skó og lagði ofan á peningahrúguna. Auðvitað var þessum hlutum ætlað að sýna góðan vilja,-----persónuleg gjöf í mótsetningu við nákvæma greiðslu bótanna. Flosi benti þó þegar á slæðurnar og spurði hæðnislega, hver mundi hafa gefið þær. Skarpheðinn spurði hann stuttur í spuna, hvað hann héldi um það. Flosi svaraði spotzkur, að hann gerði ráð fyrir, að það hlyti að vera Njáll, því að þetta væri kvenleg gjöf, og þar sem Njáll væri skegg- laus, vissu margir ekki, hvort hann væri karl eða kona. Ómerk margnotuð móðgunarorð, mælt á þessari stundu, verða aðeins skýrð með því, að Flosi hafi óskað, að samning- arnir færu út urn þúfur. Hann hafði rétt áður sagt opinberlega, að ástæðan til að hann sættist á bæturnar væri virðing hans fyrir Njáli. Skarpheðinn svaraði reiðilega og snjallt, að það væri illa gert að sneiða að gömlum manni og Flosi mætti vera viss um, að Njáll væri karlmaður, því að hann ætti sonu, sem aldrei hefði brugðizt að hefndu ættingja sinna. Flann tók síðan silkislæðurnar sjálfur og kastaði brókum til Flosa og kvað hann þurfa á þeim að halda, og þegar Flosi spurði hann hvers vegna, svaraði hann hæðnislega: „Því þá —■ ef þú ert brúðr Svínfellsáss, sem sagt er, hverja ina níundu nótt ok gerir hann þik at konu.“ Brækur, eða aðrar slíkar þröngar flíkur, voru í augum norr- ænna manna sterkt kynferðislegt tákn. Það var skilnaðarsök, ef kona gekk í þeim, og sama máli gegndi, ef karlar gengu í skyrtum, senr voru of víðar í hálsmálið og því kvenlegar. Orð og athafnir Skarp- heðins gáfu til kynna, að Flosi væri kyn- villingur og seiðmaður, og þau bundu snöggan endi á sættirnar allar. Flosi neitaði að snerta féð, sagði, að Höskuldur skyldi annaðhvort falla óbættur eða hefnd- ir koma fyrir hann. Flann vildi nú hvorki veita frið né þiggja og reið af þingi ásamt flokki sínum. Sama gerðu þeir Njáll og synir hans, og Njáll að nrinnsta kosti í þungu skapi. Kannski furðaði hann ekkert í raun og veru, en forlög þau, sem hann hafði séð fyrir, er Höskuldur var veginn, virtust óumflýjanleg. Skarp- heðinn var glaður í bragði og benti á, að Flosi og menn hans gætu eigi sótt þá að landslögum. Ef til vill voru þetta ljúfar hugleiðingar athafnamanni, sem hvorki þekkti lögin né lét sig þau neinu skipta,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.