Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.05.1967, Qupperneq 62

Andvari - 01.05.1967, Qupperneq 62
60 NIGEL BALCHIN ANDVASU vor og íslendinganna er fremur fólginn í stærS en eðli þeirra, — einingin var frem- ur fjölskylda en þjóð. Samt eru vanda- málin, sem aSgreindir hópar og ólík tryggðabönd skapa, aS verulegu leyti hin sömu. Land mitt, með réttu eSa röngu, er aðeins ritað stærra letri en fjölskylda mín með réttu eða röngu og getur því orðið stórfelldara eyðingarafl. Hin mikla 'fjölskyldutryggð Islendinganna olli því, að gáfuðum mönnum fannst þeir ekki hafa frelsi til aS halda fram sannfær- ingu sinni, ef aðgerSir þeirra færu í bág við hagsmuni fjölskyldunnar og heiður hennar. Þannig verður Njáll, vinstri sinnaður vitmaður, að styðja syni sína, stríðlynda og forneskjulega, af því einu, að þeir eru synir hans. Ketill úr Mörk, mjög skynsamur friðsemdarmaður, verður að vera viðstaddur brennuna, af því að hann er einn af Sigfússonum. Flosi varð að taka að sér blóðhefndina, af því að það var eiginmaður frænku hans, sem myrtur var; og Hallur af Síðu, annar vitur friðarsinni, verður að styðja Flosa, af því að hann er tengdasonur hans. Ef hér hefði verið um þjóð að ræða, en ekki fjölskyldu, finnst oss, að Njáll, Hallur og Ketill og jafnvel Flosi hefðu getað stofnað flokk og sameinazt gegn þeim, sem afneituðu lagaboðum eins og Njáls- synir og Þráinn gerðu. Stærri hópur manna er vitaskuld mikilvægari en hinn smærri að því leyti, að hann gefur góðviljuðum mönnum tæki- færi til að vinna saman. En stærri hópur veldur einnig því, að heimskir, afturhalds- samir og glæpahneigðir menn fá unnið saman og koma svo ár sinni fyrir borð, að slysin verða í stærri stíl, ef eitthvað fer úrskeiðis. Flokkurinn, sem Flosi safn- aði, var óvenjulega stór eftir íslenzkum mælikvarða, og vafalaust hefur Flosa óljóst fundizt hann vera að framkvæma eins konar löggæzlustarf. Hvað sem um er að segja góðvild eða illvilja flokks- mannanna, voru þeir þó aðeins fulltrúar fyrir þröngan hóp, og allt og sumt, sem þeim tókst að lokum, var að skapa úr til- tölulega lítilsháttar fjölskyldudeilu ástand, sem leiddi til blóðugs bardaga á alþingi. „Löggæzla" hagsmunasamtaka var nær því búin að valda sömu örlögum í Súez og jafnvel í Kongó. Vissulega er svarið við vandamálinu barnalega einfalt og fjarskalega erfitt að samræma orð og athöfn. Gerum ráð fyrir, að fleiri séu góðvildarmenn en illviljaðir, þá er það flokkshollustan, sem stendur í vegi fyrir skynsamlegu þjóÖfélagi og hindr- ar það, að allir góðviljaðir menn starfi saman, hversu stórir sem flokkarnir eru. íslendingar sigldu burt frá Noregi og Haraldi konungi hárfagra af ákafri sjálf- stæðisþrá, — svo að hver maÖur væri hani á sinum haug og gæti lifað sínu eigin lífi með sinni eigin fjölskyldu án íhlutunar fólks, sem ekki var af sama sauðahúsi. Sjálfstæði og tryggð við ættingjana eru mjög dáðir eiginleikar. Þúsund árum síðar óska milljónir Rússa, Ameríkumanna, Kínverja og Indverja og jafnvel Breta að lifa lífinu eftir sínu höfði án íhlutunar óskylds fólks, og þá stendur eftir vanda- mál íslendinga margfaldað með mörgum milljónum, en óleyst þann dag í dag. Nú sjáum vér, hvað Flosi hefði átt að gera, þegar alþingi reyndist þess ekki umkomið að veita honum réttlæti. Hann hefði átt að taka við bótunum, sem Njáll bauÖ, annar maður góðs vilja, og síðan átti hann að starfa fyrir alþingi, sem hefði getað gert að veruleika hugsjónir, sem báðir trúðu á. En þessi hagsýni, óþolinmóði inaður missti stjórn á skapi sínu, reið á brott og hvarf frá þeim meginreglum, sem hann var nýbúinn að finna, og brenndi hið góða ásamt hinu illa í óbóta- verki. Það er ekki glæpamaöurinn, sem vér þurfum að óttast, heldur er það Flosi,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.