Andvari

Årgang

Andvari - 01.05.1967, Side 82

Andvari - 01.05.1967, Side 82
80 UNESCO 20 ÁRA ANDVARI sem komið hefur fram víðs vegar um heim á umliðnum tveimur áratugum. En hvernig hefur þá gengið að fullnægja þessari síauknu eftirspurn? Um alllangt árabil hefur eitt af verk- efnum Unesco verið í því fólgið að safna tölfræðilegum heimildum uin skóla- og menntamál í heiminum. Hefur það reynzt miklum erfiðleikum bundið. Oft og ein- att hafa því þeir, sem við slíkt fást, neyðzt til þess að nota áætlaðar tölur. Utreikn- ingur á heildarniðurstöðum, sem gilda fyrir heim allan, er feikilega erfiður sök- um þess hve grundvöllur þeirra, svo sem uppbygging og skipulag skólakerfa, svo og hugtök þau, sem notuð eru í sambandi við skóla- og menntamál, eru mismunandi frá einu landi til annars. Eigi að síður eru nú fyrir hendi tölur, sem gefa nokkuð góða og áreiðanlega heildarmynd af þróun þessara mála, og er þær að finna í miklu riti, sem Unesco hefur látið taka saman og nefnist World Survey of Education, 1957—1961. Þegar fjallað er um skóla- og mennta- mál í heiminum almennt, gerir Unesco ráð fyrir þremur fræðslustigum. Fyrsta stigið nær yfir barnafræðsluna; annað stig yfir ýmiskonar framhaldsmenntun, svo sem gagnfræðamenntun, iðnfræðslu, o. s. frv., er komi sem beint framhald af að minnsta kosti fjögurra ára fræðslu á fyrsta skólastiginu, og loks þriðja stigið, er taki til ýmiskonar æðri menntunar að loknu námi á öðru stigi. A þeirn fjórum árum, sem fyrrnefnt yfirlit tekur til, nam aukning nemenda á fyrsta skólastiginu 23 af hundraði; sömuleiðis 23 af hundraði á öðru stigi, og 35 af hundraði á þriðja skólastigi. En þess ber vel að gæta, að með þessum beinu tölum eru ekki öll kurl komin til grafar, því að fólksfjöldinn í heiminum hefur aukizt á þessum 20 ár- um, sem hér eru til umræðu, og það meir en lítið. Hver hefur þá aukningin á tölu innritaðra skólanemenda orðið með hlið- sjón af fólksfjölguninni? Þegar þannig er litið á málin, hefur árangurinn hvergi nærri orðið eins glæsilegur. Miðað við heildarfólksfjölda í heiminum árin 1957 -—1958 nutu 12,8 af hundraði formlegrar fræðslu á öllum þremur fræðslustigun- um. Árin 1961—1962 var þessi hundraðs- hluti af ibúatölu heimsins kominn upp í 14,6. Þetta er að vísu spor í rétta átt, en þó ekki eins stórt og margur 'kynni að ætla í fyrstu. Hinu má svo heldur ekki gleyrna, að það eitt, að unnt hefur verið að fjölga tölu þeirra barna, sem skólanám stunda, meir en sem nemur fólksfjölguninni í heiminum, hlýtur að teljast mjög mikilsverður árangur í bar- áttunni fyrir bættri menntun almennings. Hin reikningslega niðurstaða af þessu dæmi er sú, að aukningin í byggingu skóla og þjálfun kennara í heiminum nægir rétt til þess að veita sérhverju barni einungis lítið eitt betra tækifæri til fræðslu og menntunar en áður. Ef íbúafjöldi heims eykst með sama hraða framvegis sem hingað til, þá er útilokað að með sama áframhaldi reynist unnt að korna hverju barni til einhverrar fræðslu eða vinna bug á ólæsi fullorðins fólks, fyrir lok þessarar aldar. I upphafi þess timabils, sem hér er til umræðu, munu allflestir eflaust hafa litið svo á, að skynsamlegast og jafnframt auðveldast væri að hefja sókn í þessum efnum með því að gefa öllum börnum kost á ókeypis barnafræðslu, og rná að sjálf- sögðu finna þeirri stefnu ýmislegt til gildis. En þetta er þó hægara sagt en gjört, því að til þess að geta látið börn- um í té kennslu þarf þjálfaða kennara, ef árangurinn á að vera nokkuð í sam- ræmi við erfiðið. Það kom því brátt í ljós, að þetta bindur hvað annað, og skoðun manna hefur því tekið töluverð- um breytingum í þessu tilliti. Segja má.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.