Andvari

Volume

Andvari - 01.05.1967, Page 82

Andvari - 01.05.1967, Page 82
80 UNESCO 20 ÁRA ANDVARI sem komið hefur fram víðs vegar um heim á umliðnum tveimur áratugum. En hvernig hefur þá gengið að fullnægja þessari síauknu eftirspurn? Um alllangt árabil hefur eitt af verk- efnum Unesco verið í því fólgið að safna tölfræðilegum heimildum uin skóla- og menntamál í heiminum. Hefur það reynzt miklum erfiðleikum bundið. Oft og ein- att hafa því þeir, sem við slíkt fást, neyðzt til þess að nota áætlaðar tölur. Utreikn- ingur á heildarniðurstöðum, sem gilda fyrir heim allan, er feikilega erfiður sök- um þess hve grundvöllur þeirra, svo sem uppbygging og skipulag skólakerfa, svo og hugtök þau, sem notuð eru í sambandi við skóla- og menntamál, eru mismunandi frá einu landi til annars. Eigi að síður eru nú fyrir hendi tölur, sem gefa nokkuð góða og áreiðanlega heildarmynd af þróun þessara mála, og er þær að finna í miklu riti, sem Unesco hefur látið taka saman og nefnist World Survey of Education, 1957—1961. Þegar fjallað er um skóla- og mennta- mál í heiminum almennt, gerir Unesco ráð fyrir þremur fræðslustigum. Fyrsta stigið nær yfir barnafræðsluna; annað stig yfir ýmiskonar framhaldsmenntun, svo sem gagnfræðamenntun, iðnfræðslu, o. s. frv., er komi sem beint framhald af að minnsta kosti fjögurra ára fræðslu á fyrsta skólastiginu, og loks þriðja stigið, er taki til ýmiskonar æðri menntunar að loknu námi á öðru stigi. A þeirn fjórum árum, sem fyrrnefnt yfirlit tekur til, nam aukning nemenda á fyrsta skólastiginu 23 af hundraði; sömuleiðis 23 af hundraði á öðru stigi, og 35 af hundraði á þriðja skólastigi. En þess ber vel að gæta, að með þessum beinu tölum eru ekki öll kurl komin til grafar, því að fólksfjöldinn í heiminum hefur aukizt á þessum 20 ár- um, sem hér eru til umræðu, og það meir en lítið. Hver hefur þá aukningin á tölu innritaðra skólanemenda orðið með hlið- sjón af fólksfjölguninni? Þegar þannig er litið á málin, hefur árangurinn hvergi nærri orðið eins glæsilegur. Miðað við heildarfólksfjölda í heiminum árin 1957 -—1958 nutu 12,8 af hundraði formlegrar fræðslu á öllum þremur fræðslustigun- um. Árin 1961—1962 var þessi hundraðs- hluti af ibúatölu heimsins kominn upp í 14,6. Þetta er að vísu spor í rétta átt, en þó ekki eins stórt og margur 'kynni að ætla í fyrstu. Hinu má svo heldur ekki gleyrna, að það eitt, að unnt hefur verið að fjölga tölu þeirra barna, sem skólanám stunda, meir en sem nemur fólksfjölguninni í heiminum, hlýtur að teljast mjög mikilsverður árangur í bar- áttunni fyrir bættri menntun almennings. Hin reikningslega niðurstaða af þessu dæmi er sú, að aukningin í byggingu skóla og þjálfun kennara í heiminum nægir rétt til þess að veita sérhverju barni einungis lítið eitt betra tækifæri til fræðslu og menntunar en áður. Ef íbúafjöldi heims eykst með sama hraða framvegis sem hingað til, þá er útilokað að með sama áframhaldi reynist unnt að korna hverju barni til einhverrar fræðslu eða vinna bug á ólæsi fullorðins fólks, fyrir lok þessarar aldar. I upphafi þess timabils, sem hér er til umræðu, munu allflestir eflaust hafa litið svo á, að skynsamlegast og jafnframt auðveldast væri að hefja sókn í þessum efnum með því að gefa öllum börnum kost á ókeypis barnafræðslu, og rná að sjálf- sögðu finna þeirri stefnu ýmislegt til gildis. En þetta er þó hægara sagt en gjört, því að til þess að geta látið börn- um í té kennslu þarf þjálfaða kennara, ef árangurinn á að vera nokkuð í sam- ræmi við erfiðið. Það kom því brátt í ljós, að þetta bindur hvað annað, og skoðun manna hefur því tekið töluverð- um breytingum í þessu tilliti. Segja má.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.