Andvari

Árgangur

Andvari - 01.05.1967, Síða 82

Andvari - 01.05.1967, Síða 82
80 UNESCO 20 ÁRA ANDVARI sem komið hefur fram víðs vegar um heim á umliðnum tveimur áratugum. En hvernig hefur þá gengið að fullnægja þessari síauknu eftirspurn? Um alllangt árabil hefur eitt af verk- efnum Unesco verið í því fólgið að safna tölfræðilegum heimildum uin skóla- og menntamál í heiminum. Hefur það reynzt miklum erfiðleikum bundið. Oft og ein- att hafa því þeir, sem við slíkt fást, neyðzt til þess að nota áætlaðar tölur. Utreikn- ingur á heildarniðurstöðum, sem gilda fyrir heim allan, er feikilega erfiður sök- um þess hve grundvöllur þeirra, svo sem uppbygging og skipulag skólakerfa, svo og hugtök þau, sem notuð eru í sambandi við skóla- og menntamál, eru mismunandi frá einu landi til annars. Eigi að síður eru nú fyrir hendi tölur, sem gefa nokkuð góða og áreiðanlega heildarmynd af þróun þessara mála, og er þær að finna í miklu riti, sem Unesco hefur látið taka saman og nefnist World Survey of Education, 1957—1961. Þegar fjallað er um skóla- og mennta- mál í heiminum almennt, gerir Unesco ráð fyrir þremur fræðslustigum. Fyrsta stigið nær yfir barnafræðsluna; annað stig yfir ýmiskonar framhaldsmenntun, svo sem gagnfræðamenntun, iðnfræðslu, o. s. frv., er komi sem beint framhald af að minnsta kosti fjögurra ára fræðslu á fyrsta skólastiginu, og loks þriðja stigið, er taki til ýmiskonar æðri menntunar að loknu námi á öðru stigi. A þeirn fjórum árum, sem fyrrnefnt yfirlit tekur til, nam aukning nemenda á fyrsta skólastiginu 23 af hundraði; sömuleiðis 23 af hundraði á öðru stigi, og 35 af hundraði á þriðja skólastigi. En þess ber vel að gæta, að með þessum beinu tölum eru ekki öll kurl komin til grafar, því að fólksfjöldinn í heiminum hefur aukizt á þessum 20 ár- um, sem hér eru til umræðu, og það meir en lítið. Hver hefur þá aukningin á tölu innritaðra skólanemenda orðið með hlið- sjón af fólksfjölguninni? Þegar þannig er litið á málin, hefur árangurinn hvergi nærri orðið eins glæsilegur. Miðað við heildarfólksfjölda í heiminum árin 1957 -—1958 nutu 12,8 af hundraði formlegrar fræðslu á öllum þremur fræðslustigun- um. Árin 1961—1962 var þessi hundraðs- hluti af ibúatölu heimsins kominn upp í 14,6. Þetta er að vísu spor í rétta átt, en þó ekki eins stórt og margur 'kynni að ætla í fyrstu. Hinu má svo heldur ekki gleyrna, að það eitt, að unnt hefur verið að fjölga tölu þeirra barna, sem skólanám stunda, meir en sem nemur fólksfjölguninni í heiminum, hlýtur að teljast mjög mikilsverður árangur í bar- áttunni fyrir bættri menntun almennings. Hin reikningslega niðurstaða af þessu dæmi er sú, að aukningin í byggingu skóla og þjálfun kennara í heiminum nægir rétt til þess að veita sérhverju barni einungis lítið eitt betra tækifæri til fræðslu og menntunar en áður. Ef íbúafjöldi heims eykst með sama hraða framvegis sem hingað til, þá er útilokað að með sama áframhaldi reynist unnt að korna hverju barni til einhverrar fræðslu eða vinna bug á ólæsi fullorðins fólks, fyrir lok þessarar aldar. I upphafi þess timabils, sem hér er til umræðu, munu allflestir eflaust hafa litið svo á, að skynsamlegast og jafnframt auðveldast væri að hefja sókn í þessum efnum með því að gefa öllum börnum kost á ókeypis barnafræðslu, og rná að sjálf- sögðu finna þeirri stefnu ýmislegt til gildis. En þetta er þó hægara sagt en gjört, því að til þess að geta látið börn- um í té kennslu þarf þjálfaða kennara, ef árangurinn á að vera nokkuð í sam- ræmi við erfiðið. Það kom því brátt í ljós, að þetta bindur hvað annað, og skoðun manna hefur því tekið töluverð- um breytingum í þessu tilliti. Segja má.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.