Andvari

Volume

Andvari - 01.01.1989, Page 99

Andvari - 01.01.1989, Page 99
ANDVARI PRESTAR Á VOGARSKÁLUM 97 fremur var hann þó maður orðsins. Orðsins menn eins og meistari Vídalín eða Hallgrímur Pétursson voru fremstir í flokki í vitund þjóðarinnar. Nú er presturinn ekki eini orðsins maður með þjóðinni. Orðsins menn eru margir, rithöfundar, stjórnmálamenn, fjölmiðlafólk, kennarar og ýmsir aðrir. Orðið og máttur þess er á valdi fleiri aðila en áður var. Það dregur úr sérstöðu prestsins. Erlendar rannsóknir meðal presta sýna að viðhorf þeirra sjálfra til starfsins eru æði fjölbreytileg. Sumir líta á það út frá skipulaginu, þeirra sé þörf til að halda mannlífinu skikkanlega í röð og reglu svo það verði ekki ringlureið að bráð, aðrir leggja áherslu á boðun heilags anda og afturhvarf einstaklingsins, þá eru það þeir sem leggja sig fram um að vera góðir sálusorgarar og leita uppi einstæðinga og uppburðarlitla. Síðan koma þeir sem Ieggja sérstaka áherslu á sterka boðun orðsins úr prédikunarstóli en gleyma þó ekki að einnig þurfi að vera fjölþætt safnaðarstarf á vegum safnaðarins alla daga vikunnar. Pá eru það hinir félagslega sinnuðu sem benda á þörfina fyrir sérþjónustuembætti — leikmanna og presta — á vegum kirkjunnar (sjúkrahús, fangelsi, skólar o.s.frv.). Loks eru það hinir róttæku sem hafa auga með pólitíkinni, gefa lítið fyrir ölmusur eða góðgerðastarfsemi en fylgjast með mótun samfélagins, umræðum á þingum og ráðstefnum, viðhorfum leiðandi manna í vísindum og tækni og vilja hafa áhrif á þá. Þeir vilja að kirkjan móti mótendur samfé- lagins. Með öðrum orðum: ímynd prestsins hefur tekið breytingum á miklum breytingatímum í þjóðlífinu. Endurminningar presta ættu að auðvelda nýrri kynslóð að átta sig á þróuninni, á hægfara og hraðfara breytingum. Hver var presturinn, hvernig er hann, hvernig á hann að vera? Þær endurminningar sem hér hafa verið til stuttrar umfjöllunar varpa ljósi á þessar spurningar, hver á sinn hátt. Eftir stendur þó eitt: presturinn er sérstæður, hann er ekki eins og aðrir, starf hans er annars eðlis en önnur störf í þjóðfélaginu, það verður heldur ekki metið á neinn þekktan mælikvarða með nokkurri sanngirni. Ævisögur presta hljóta því að vera spennandi þegar presturinn sem í hlut á reynir að brjóta sitt eigið hlutverk til mergjar eftir bestu getu. Ævisaga sem gerir lítið annað en rekja ætt prestsins og ryðja síðan yfir lesandann hversdagslegum sögum úr samskiptum prestsins við samferðamenn sína er lítið áhugaverð. Lesandinn á von á átökum sálusorgarans við mannlegan vanda, við sitt eigið líf, við eigin efasemdir, eigin vonbrigði, sorg, söknuð, örvæntingu. Hann væntir þess að tímanna tákn séu metin í ljósi einhvers þess veruleika sem er merkilegri, traustari og dýpri en hið hversdagslega þref fjölmiðlanna. Nú hefur presturinn tíma handa lesandanum, nú er lesandinn tilbúinn til að hlusta á prestinn, nú er það ekki aðeins korter sem presturinn fær eins og í prédikuninni heldur eins langur tími og hann þarf fyrir allt sem honum finnst 7
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.