Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1999, Qupperneq 71

Andvari - 01.01.1999, Qupperneq 71
andvari ENDURFUNDIR VIÐ APRÍL-LAUF 69 orðið allsráðandi. Ætlun Sigfúsar er að losa íslenskan skáldskap úr þessum viðjum, en það er athyglisvert að hann skoðar hlutina í miklu víðara sam- hengi en aðrir og ádeila hans beinist út fyrir landsteina eða einnig að þeim höfundum erlendum sem hafa gert tónlist að frumþætti ljóðs á kostnað annarra, þótt það sé ekki endilega með stuðlum og rími. Hér hefði hann hæglega getað nefnt Verlaine sem boðaði það að ljóð væru tónlist fremur öðru og beitti rími ótæpilega: „de la musique avant toute chose“, og óbeint snýst hann gegn Majakovskí sem taldi hljómfallið grundvöll og uppsprettu kvæðis og gat því ekki ort öðruvísi en þrammandi um götur. Með því er vissulega einum þætti ljóðlistar, sem eitt skáld hefur kallað „melopoeiu“, haldið fram á kostnað annarra og ekki furða þótt aðrir hafi til dæmis teflt hinum myndræna þætti ljóðsins fram á móti. Reyndar er Sig- fús ekki í þeim hópi, enda eru ljóð hans sjálfs sjaldan mjög myndræn, held- ur hampar hann orðlistinni sem slíkri (logopoeia), því ljóð „er gert af orð- um en ekki hljómum“ og skáld „getur í ljóði notað assósíasjónir og endur- tekningar og allúsjónir“ enda hafa og orð margræða merkingu. Þessi þáttur ljóðlistar hlýtur að stuðla að því að orðin séu í sem lausustu samhengi og ekki felld inn í fasta hrynjandi en fái að njóta sín sem slík, ein og sér. Það er því ljóst að Sigfús er í ritgerðinni ekki síst að rétta hlut orðanna sem slíkra gagnvart ofurvaldi hins hljómræna, og það ber vott um víðsýni hans að hann er ekki með neinar glannalegar yfirlýsingar um dauða hins „hefð- bundna forms“ og sér ekki neitt því til fyrirstöðu að „hefðbundinn“ kveð- skapur og svonefnd nútímaljóð, „gamalt form og nýtt“, geti lifað saman góðu lífi, og þar með er tilkoma hinna nýju strauma fremur fallin til að víkka og efla íslenska ljóðagerð en að leggja hana í rúst, eins og margir virðast hafa óttast. Þau viðhorf sem Sigfús setur fram í ritgerðinni, og það sögulega ástand sem þau eru sprottin úr, höfðu vissulega þegar sett mark sitt á fyrstu ljóðabók hans, Ljóð, sem kom 1951 með ljóðum frá tímabilinu 1947-51. Að formi til eru þau býsna ólík innbyrðis og jafnvel andstæð og marka þannig þá meg- instefnu sem Sigfús fylgir æ síðan. Ljóð hans skiptast mjög greinilega í ann- ars vegar óvenju meitluð og hnitmiðuð ljóð sem mynda stutt erindi, oftast með tveim eða þremur línum, og byggja á hálfkveðnum vísum og hljóðlát- um vísunum, en hins vegar í öllu útleitnari ljóð með miklum endurtekning- um og innskotum (stundum innan sviga), þar sem beitt er fremur prósaísk- um og hversdagslegum talsmáta og rabbtón á köflum og þar sem ýmsu sundurleitu ægir saman. En þó svo að hér í bókinni megi finna langt ljóð eins og „Sakamann“ sem ort er í reglulegu stakhenduformi með stuðlum °g fastri hrynjandi, er Sigfús trúr þeirri meginstefnu sem hann boðar í rit- gerðinni „Til varnar skáldskapnum“ að draga úr ofurvaldi hrynjandinnar,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.