Vikan


Vikan - 07.12.1967, Side 16

Vikan - 07.12.1967, Side 16
NÆTURGRIÐ. Dýrð sé Guði í upphœðum, og friður á jörðu með þeim mönnum, sem hann hefur velþóknun á. Þessum kveðskap Betlehemsengla á jóla- nótt hina fyrstu á að hafa fylgt slíkur kraft- ur, samkvæmt helgisögnum, að þá hafi orð- ið alger friður í heiminum — í fyrsta og síðasta sinn í sögunni. Að vísu var sá heims- friður ekki varanlegur, því hann stóð ekki nema næturlangt, en svo alger var hann, að jafnvel rándýrin föstuðu til jóladags- morguns heldur en að rjúfa þetta óvænta og einstæða vopnahlé. Raunar er svo að heyra, að betur hafi hér til tekizt en jafnvel Guð þorði að vona, því samkvæmt söngtextanum, sem Lúkas tilfærir, treysti hann sér ekki til að ábyrgjast næturgrið öðrum en þeim, sem hann hafði sjálfur ,,velþóknun á.“ Og allir, sem kynnt hafa sér helg fræði, vita hversu erfitt er að gera til hæfis svo vand- látum og mislyndum karakterum sem guðir eru. En hvað um það, ef við trúum helgisögn- inni, þá var þetta örstutta vopnahlé í mann- heimi og dýrheimi engu að síður mesta afrek í þágu heimsfriðarins, sem nokkurn tíma hefur verið unnið. Því er ekki að undra, þótt jólanóttin hafi í hugum kristinna manna verið nátengd friðarhugsjóninni, von sár- þreytts og stríðshrjáðs mannkyns um þann frið á jörðu, sem niðurrifseigindir þess hafa til þessa gert að engu og munu sjálfsagt að eilífu gera. Eitt frægasta dæmið um ótrúleg áhrif hugmyndarinnar, sem bundin er einu friðarnótt mannkynsins, er atburður sá í fyrri heimsstyrjöld, þegar hermenn Vestur- veldanna og Þjóðverja á vesturvígstöðvunum hættu allt í einu — ósjálfrátt, að því er virtist, og samkvæmt einskonar eðlisávísun 16 VIKAN-JÓLABLAÐ Margir hafa heyrt getið um Krímstríðið, ægilegar þjáningar hermannanna, sem dóu eins og flugur í skotgröfunum úr hungri, kulda og drepsóttum, Flor- ence Nightiingale, „konuna með lampann“, sem bauð öld sinni byrginn af ó- trúlegu þreki og gerbreytti viðhorfum manna til sjúkrahjálpar. Aðrir hafa lesið Sevastópól-sögur Tolstojs eða ljóð Tennysons um áhlaup léttu brigöð- unnar. Hitt vita færri að stríð þetta er sérstætt að því leyti að neistinn, sem tendraði bálið var deila tveggja af stærstu kirkjudeildum heims um ráðin yf- ir fæðingarstað friðarhöfðingjans og jólabarnsins í Betlehem — musteri því sem tileinkað er helgustu von kristinna manna um frið á jörðu. DAGUR ÞORLEIFSSON TÓK SAMAN
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.