Vikan


Vikan - 05.12.1968, Side 31

Vikan - 05.12.1968, Side 31
ÞVOTTAKONAN ar sagnir, sem sagðar voru sem rökkursögur fyrri tíma. En máttur þióðtrúarinnar er mik- ill og þjóðsagan gerist ennþá iafnt í bergi og hól sem sýnilegum mann- heimi. egar ég var barn að aldri, 10 — 12 ára gömul, sendi móð- ir mín mig fram á dal, þar sem fólkið heimanað var að skera svörð. Hún bjó vei um kaffið, en áminnti mig þó um að hafa hraðann á, svo það ekki kólnaði of mikið á leið- inni. Næsti bær við okkar var Skeggja- brekka, og voru börnin þar á svip- uðu reki og við systkinin í Garði.. Mikil vinátta og samgangur var milli unglinganna á þessum tveim bæjum. En þar sem Garðá var þá óbrúuð, olli það okkur talsverðum örðugleikum að ná saman svo oft sem okkur lék hugur á, enda þótt lögð væri mjó göngubrú yfir ána þegar bezt lét á sumrin. Og ekki verður því neitað að oft vættum við fót á leið til vinafunda. Þegar ég kom upp fyrir Hálsinn á leið minni með kaffið til fólks- ins, verður mér litið til baka og út- eftir þangað sem kallaður er Voti- hvammur, sé ég þá að þar er fjöldi barna að leik. Mér dettur strax í hug, að þarna séu krakkarnir frá Skeggjabrekku, Ósbrekkukoti og Ósbrekku. Þetta olli mér mikillar gleði og það svo, að þrátt fyrir það loforð, sem ég hafði gefið móður minni, set ég frá Nú skuluð þið heyra nokkrar huldufólkssögur, sem til hafa orð- ið í vitund samtíðarinnar. Fullorðin kona í einni nyrztu byggð íslands, segir svo frá: mér byrðina og hleyp sem fætur toga út eftir til krakkanna. Það vakti athygli mína, hve börn- in voru vel klædd, sérstaklega stúlk- urnar, en þær voru í marglitum kjólum, og fór ég þá að brjóta heil- ann um hvernig þær hefðu eignazt þessi fínu föt, því þá var ekki auð- ur í hvers manns garði i minni sveit. Ég hélt stanzlaust áfram þangað til ég er komin rétt í námunda við börnin. Þau líta þá upp og horfa hvatskeytlega til mín, og verður mér þá óðara Ijóst að ég þekki ekk- ert þeirra, en í sama bili hverfur allur hópurinn rétt sem hann yrði uppnuminn. Ég tók óðar til fótanna þangað sem ég hafði skilið eftir dótið mitt, settist þar niður litla stund svo ótta- slegin að ég mátti mig hvergi hræra, en hélt svo áfram ferð minni. I byriun datt mér ekki f hug að setja þetta í samband við huldu- fólk, og svo spurði ég móður mína, hvað hún áliti um þetta, en hún gaf frásögn minni lítinn gaum, og fannst mér helzt sem hún liti á þetta sem einhvers konar ofskynj- un eða missýningu. En það var langt frá því að svo væri. Ég var orðin það gömul, að ég kunni full skil á því sem fyrir augu mér bar. Framhjá svonefndu Grjótleiti á Garðsdal eru heitar laugar. Þangað var svo að segja allan árs- ins hring farið með þvott frá þrem bæjum, þ. e. Garði, Auðnum og Skeggjabrekku. Var næstum ein- stakt að af þessu skyldu aldrei hljót- ast slys að vetrarlagi, því mjög snjó- flóðahætt er á dalnum. Þegar atvik það gerðist, sem hér um ræðir, bjuggu á Auðnum Anna Guðvarðsdóttir og Jón Magnússon. A sumrin var það siður í Garði að reka kýrnar fram fyrir girðingu, sem Iá neðan við Grjótleitið. Svo var það einn morgun á ní- unda tímanum, að Aðalheiður í Garði er send með kýrnar fram eftir. Þegar hún er komin nokkuð áleið- is, sér hún hvar kona kemur fram- an yfir Kverkar og fer yfir Háls- inn fram á dal. Nokkuð fannst Aðalheiði undar- legt, að Anna húsfreyja í Auðnum skuli vera á ferð svo snemma dags með þvottinn, því hún hafði margt fólk í heimili og þurfti því að sinna talsverðum morgunverkum og var þess vegna vön að vera á ferð síðari hluta dags. egar Rögnvaldur Rögnvalds- son, síðar bóndi á Kvíabekk ( Ólafsfirði, bjó ( Tungu ( Stíflu, fór hann einhverju sinni ásamt fleiri Þegar Aðalheiður var búin að koma kúnum fram fyrir girðinguna, heldur hún opnu hliðinu og bíður konunnar, sem hún taldi vera Önnu á Auðnum. En konan gefur þessu engan gaum heldur stikar framhjá hliðinu og er líkast því sem hún fari gegnum girðinguna, sem þó var fjórir strengir og þvi talsvert há. Verður Aðalheiði þá Ijóst að hér er ekki á ferð kona sú, sem hún hafði búizt við, heldur einhver önnur sem hún hefur aldrei séð. Kona þessi var í rauðri blússu og bláu pilsi og hleypur nú fram Grjótleitið í áttina til lauganna. Hún bar stóran, troðfullan poka á bak- inu. Aðalheiður hleypur nú dauð- skelkuð heim á leið og hefur orð á þessu við föður sinn. Sagði hann henni að þarna mundi hafa verið ó ferð huldukona, sem heimili ætti í klettabelti ofan við Auðnir, en þar kvaðst hann vita að byggi huldufólk. Er því ekki ólíklegt að fleiri hafi notið heitu lauganna í Garpsdal en almenningur vissi. mönnum kaupstaðarferð út í Ólafs- fjarðarhorn. Þegar þeir komu að utan aftur Framhald á bls. 86 BÖRNIN I VATNAHVAMMI HULDUFÓLK í HVARFDAL .4J4 4JI VIKAN-JÓLABLAÐ 31
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.