Vikan


Vikan - 05.12.1968, Page 31

Vikan - 05.12.1968, Page 31
ÞVOTTAKONAN ar sagnir, sem sagðar voru sem rökkursögur fyrri tíma. En máttur þióðtrúarinnar er mik- ill og þjóðsagan gerist ennþá iafnt í bergi og hól sem sýnilegum mann- heimi. egar ég var barn að aldri, 10 — 12 ára gömul, sendi móð- ir mín mig fram á dal, þar sem fólkið heimanað var að skera svörð. Hún bjó vei um kaffið, en áminnti mig þó um að hafa hraðann á, svo það ekki kólnaði of mikið á leið- inni. Næsti bær við okkar var Skeggja- brekka, og voru börnin þar á svip- uðu reki og við systkinin í Garði.. Mikil vinátta og samgangur var milli unglinganna á þessum tveim bæjum. En þar sem Garðá var þá óbrúuð, olli það okkur talsverðum örðugleikum að ná saman svo oft sem okkur lék hugur á, enda þótt lögð væri mjó göngubrú yfir ána þegar bezt lét á sumrin. Og ekki verður því neitað að oft vættum við fót á leið til vinafunda. Þegar ég kom upp fyrir Hálsinn á leið minni með kaffið til fólks- ins, verður mér litið til baka og út- eftir þangað sem kallaður er Voti- hvammur, sé ég þá að þar er fjöldi barna að leik. Mér dettur strax í hug, að þarna séu krakkarnir frá Skeggjabrekku, Ósbrekkukoti og Ósbrekku. Þetta olli mér mikillar gleði og það svo, að þrátt fyrir það loforð, sem ég hafði gefið móður minni, set ég frá Nú skuluð þið heyra nokkrar huldufólkssögur, sem til hafa orð- ið í vitund samtíðarinnar. Fullorðin kona í einni nyrztu byggð íslands, segir svo frá: mér byrðina og hleyp sem fætur toga út eftir til krakkanna. Það vakti athygli mína, hve börn- in voru vel klædd, sérstaklega stúlk- urnar, en þær voru í marglitum kjólum, og fór ég þá að brjóta heil- ann um hvernig þær hefðu eignazt þessi fínu föt, því þá var ekki auð- ur í hvers manns garði i minni sveit. Ég hélt stanzlaust áfram þangað til ég er komin rétt í námunda við börnin. Þau líta þá upp og horfa hvatskeytlega til mín, og verður mér þá óðara Ijóst að ég þekki ekk- ert þeirra, en í sama bili hverfur allur hópurinn rétt sem hann yrði uppnuminn. Ég tók óðar til fótanna þangað sem ég hafði skilið eftir dótið mitt, settist þar niður litla stund svo ótta- slegin að ég mátti mig hvergi hræra, en hélt svo áfram ferð minni. I byriun datt mér ekki f hug að setja þetta í samband við huldu- fólk, og svo spurði ég móður mína, hvað hún áliti um þetta, en hún gaf frásögn minni lítinn gaum, og fannst mér helzt sem hún liti á þetta sem einhvers konar ofskynj- un eða missýningu. En það var langt frá því að svo væri. Ég var orðin það gömul, að ég kunni full skil á því sem fyrir augu mér bar. Framhjá svonefndu Grjótleiti á Garðsdal eru heitar laugar. Þangað var svo að segja allan árs- ins hring farið með þvott frá þrem bæjum, þ. e. Garði, Auðnum og Skeggjabrekku. Var næstum ein- stakt að af þessu skyldu aldrei hljót- ast slys að vetrarlagi, því mjög snjó- flóðahætt er á dalnum. Þegar atvik það gerðist, sem hér um ræðir, bjuggu á Auðnum Anna Guðvarðsdóttir og Jón Magnússon. A sumrin var það siður í Garði að reka kýrnar fram fyrir girðingu, sem Iá neðan við Grjótleitið. Svo var það einn morgun á ní- unda tímanum, að Aðalheiður í Garði er send með kýrnar fram eftir. Þegar hún er komin nokkuð áleið- is, sér hún hvar kona kemur fram- an yfir Kverkar og fer yfir Háls- inn fram á dal. Nokkuð fannst Aðalheiði undar- legt, að Anna húsfreyja í Auðnum skuli vera á ferð svo snemma dags með þvottinn, því hún hafði margt fólk í heimili og þurfti því að sinna talsverðum morgunverkum og var þess vegna vön að vera á ferð síðari hluta dags. egar Rögnvaldur Rögnvalds- son, síðar bóndi á Kvíabekk ( Ólafsfirði, bjó ( Tungu ( Stíflu, fór hann einhverju sinni ásamt fleiri Þegar Aðalheiður var búin að koma kúnum fram fyrir girðinguna, heldur hún opnu hliðinu og bíður konunnar, sem hún taldi vera Önnu á Auðnum. En konan gefur þessu engan gaum heldur stikar framhjá hliðinu og er líkast því sem hún fari gegnum girðinguna, sem þó var fjórir strengir og þvi talsvert há. Verður Aðalheiði þá Ijóst að hér er ekki á ferð kona sú, sem hún hafði búizt við, heldur einhver önnur sem hún hefur aldrei séð. Kona þessi var í rauðri blússu og bláu pilsi og hleypur nú fram Grjótleitið í áttina til lauganna. Hún bar stóran, troðfullan poka á bak- inu. Aðalheiður hleypur nú dauð- skelkuð heim á leið og hefur orð á þessu við föður sinn. Sagði hann henni að þarna mundi hafa verið ó ferð huldukona, sem heimili ætti í klettabelti ofan við Auðnir, en þar kvaðst hann vita að byggi huldufólk. Er því ekki ólíklegt að fleiri hafi notið heitu lauganna í Garpsdal en almenningur vissi. mönnum kaupstaðarferð út í Ólafs- fjarðarhorn. Þegar þeir komu að utan aftur Framhald á bls. 86 BÖRNIN I VATNAHVAMMI HULDUFÓLK í HVARFDAL .4J4 4JI VIKAN-JÓLABLAÐ 31
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.